1001 Lý do vì sao không nên mở quán cà phê mèo, cà phê thú cưng

Quán cà phê mèo, cà phê thú cưng hiện nay không còn quá xa lạ gì với giới trẻ tại các thành phố lớn. Vì thế, nhiều người đua nhau mở quán cà phê mèo dù chưa có kinh nghiệm gì. Hãy cùng Petto điểm qua những khó khăn mà những “start up cà phê mèo” sẽ đối mặt nhé.

Nội dung

Dễ có mùi hôi trong phòng kín

Một số quán cafe thú cưng có không gian nhỏ, hẹp dễ xảy ra tình trạng bí và có mùi hôi. Lý do bởi những mô hình cafe này thường trong phòng kín, thú cưng với số lượng lớn tập trung nhiều mùi đặc trưng hoặc khu vệ sinh của chúng không tách biệt. Tình trạng này nếu thường xuyên xuất hiện, sẽ gây ra sự khó chịu cho khách hàng khi tới quán.

Thông thường tại một quán cafe thú cưng sẽ có từ 10-15 chú chó, mèo tùy vào quy mô của mỗi quán.
Thông thường tại một quán cafe thú cưng sẽ có từ 10-15 chú chó, mèo tùy vào quy mô của mỗi quán.

Để hạn chế điều này, quán cần duy trì việc dọn dẹp hàng ngày, và vệ sinh cho thú cưng đều đặn. Ngoài ra, chủ quán nên đầu tư thêm máy khử mùi hoặc máy lọc không khí để giữ cho bầu không khí luôn trong lành, mang tới sự thoải mái cho khách.

Đặc biệt, khi decor cho không gian quán, bạn nên hạn chế nhất những đồ trang trí hoặc đồ nội thất có khả năng dễ bám mùi, bám bụi và lông thú cưng. Nên lựa chọn phong cách tối giản để việc dọn dẹp, vệ sinh khu vực trở nên dễ dàng và nhanh chóng. 

Bạn có thể tham khảo sử dụng thêm một số loại tinh dầu khử mùi hiệu quả, giúp quán luôn thơm tho, dễ chịu. 

Xem thêm: Chú mèo có ngoại hình “ghê rợn”, đứng nhì không ai đứng nhất!

Không chăm sóc đầy đủ cho thú cưng

Thông thường tại một quán cafe thú cưng sẽ có từ 10-15 chú chó, mèo tùy vào quy mô của mỗi quán. Do đó, việc kiểm soát và chăm sóc chúng thường xuyên một cách cẩn thận rất khó. 

Với chó mèo việc vệ sinh và chăm sóc đều đặn rất quan trọng, giúp chúng tránh được các bệnh như nấm, mệt mỏi, rụng lông,…  Nếu bạn không chăm sóc đầy đủ cho thú cưng, có thể khiến chúng mắc các bệnh kể trên và gây lây lan tới các con khác trong đàn.

Điều này sẽ khiến quán không duy trì được ổn định, do tình trạng sức khỏe của thú cưng không đáp ứng được. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên quan sát và theo dõi thú cưng, để phát hiện sớm những biểu hiện lạ của chúng và có phương pháp chữa trị kịp thời.

Với chó mèo việc vệ sinh và chăm sóc đều đặn rất quan trọng
Với chó mèo việc vệ sinh và chăm sóc đều đặn rất quan trọng

Bên cạnh đó, bạn cần có những nội quy và hướng dẫn chung cho khách hàng khi tới quán trải nghiệm. Điều này sẽ tránh được những trường hợp khách tới quán cho chó mèo ăn thức ăn ngoài, không hợp do không rõ nguồn gốc ảnh hưởng tới tiêu hóa của chúng.

Có quá nhiều thứ để quản lý

Với một quán cà phê thông thường, chủ quán sẽ có những công việc bắt buộc phải làm như quản lý cơ sở vật chất, quản lý nhân viên, đồ uống, dòng tiền,…. Bấy nhiêu thứ đã khiến các bạn đau đầu.

Nhưng với một quán cà phê thú cưng, tất nhiên bạn vẫn sẽ phải quản lý những công việc đó. Ngoài ra bạn còn phải ôm đồm thêm một đống thứ khác như: chăm sóc thú cưng, cho chúng ăn hằng ngày, dọn dẹp vệ sinh chuồng trại. Coi sóc chúng có thân thiện với khách hay không. Ngoài ra còn 1001 câu chuyện xảy ra nữa.

Tin liên quan: Nguyên nhân mèo bị căng thẳng và cách khắc phục

Khó tìm được nhân viên phù hợp

Để tìm được một nhân viên quán cà phê đã khó, đằng này bạn phải tìm được nhân viên vừa có thể phục vụ quán cà phê, vừa phải yêu thương thú cưng. Ngoài ra, nếu chúng ta không có nhiều vốn để thuê riêng người chăm sóc và nhân viên phục vụ quán, thì việc nhân viên ôm đồm việc phục vụ và chăm sóc thú cưng là điều phải xảy ra.

Tìm nhân viên cho quán cà phê mèo khá khó
Tìm nhân viên cho quán cà phê mèo khá khó

Không chú trọng vào đồ uống

Với mô hình quán cafe thú cưng, đa phần chủ quán thường tập trung đầu tư “săn lùng” tìm mua các giống chó mèo hơn là đầu tư chất lượng đồ uống. Giá thành đồ uống tại các quán cafe này thường đắt đỏ, nhưng chất lượng không tương xứng.

Giá thành đồ uống tại các quán cafe này thường đắt đỏ, nhưng chất lượng không tương xứng.
Giá thành đồ uống tại các quán cafe này thường đắt đỏ, nhưng chất lượng không tương xứng.

Vì một bộ phận chủ quán cho rằng, khi tới đây khách hàng chỉ dành sự quan tâm tới thú cưng, đồ uống chỉ là “phụ họa”.  Tuy nhiên, đây là sai lầm nghiêm trọng của nhiều quán cafe, khiến khách hàng không đánh giá cao chất lượng và dịch vụ tại quán. 

Để vấn đề này không xảy ra, bạn nên thiết lập một thực đơn đồ uống dễ làm, dễ phục vụ, không mất nhiều thời gian pha chế, mà vẫn đảm bảo được độ ngon. Quán nên lựa chọn những thức uống cơ bản, phục vụ nhanh chóng, để khách hàng không mất thời gian chờ đợi, có thể thưởng thức trong khi chơi với thú cưng.

Ưu điểm khi mở quán cafe thú cưng là quán chỉ cần có những món cơ bản
Ưu điểm khi mở quán cafe thú cưng là quán chỉ cần có những món cơ bản

Ưu điểm khi mở quán cafe thú cưng là quán chỉ cần có những món cơ bản, vài món đồ chơi, cat tree cho mèo, không cần một thực đơn đồ uống đa dạng phong phú, không mất nhiều chi phí đầu tư vào dụng cụ, pha chế. Bởi khách hàng khi tới đây, họ sẽ tập trung phần lớn vào thú cưng và vui chơi với chúng.

Thiếu hoạt động tương tác

Nếu quy trình trải nghiệm của khách hàng chỉ là tới quán vui chơi với thú cưng, nhìn ngắm chúng, thì về lâu dài họ sẽ không còn hứng thú nhiều như lúc ban đầu.

Khi đó công việc kinh doanh sẽ bị chững lại, do khách hàng không còn trở lại quán thường xuyên, họ sẽ tìm tới những lựa chọn giải trí khác hoặc các quán cafe mô hình độc lạ hơn. 

Để giữ chân khách hàng quán cần mang tới nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho họ
Để giữ chân khách hàng quán cần mang tới nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho họ

Để giữ chân khách hàng quán cần mang tới nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho họ bằng cách tạo nên các hoạt động tương tác như chó mèo làm xiếc, các cuộc thi cho thú cưng,… Điều này giúp tạo ra bầu không khí tươi mới, vui vẻ cho quán và thu hút khách hàng.

Lưu ý, khi bạn muốn tổ chức các hoạt động trong quán bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà quán hướng tới là ai? Ví dụ với đối tượng là trẻ nhỏ, bạn có thể chuẩn bị những phần quà bất ngờ để làm phần thưởng khi trẻ tham gia vui chơi với thú cưng. Điều này sẽ giúp quán “ghi điểm tuyệt đối” với khách hàng, bởi sự quan tâm và tinh tế mà quán mang lại. 

Xem thêm: 10 thói quen xấu của chó bạn cần chú ý để thay đổi

Chủ quán chưa có nhiều kiến thức về thú cưng

Một số chủ quán gặp phải vấn đề trong quá trình mở quán và vận hành cafe thú cưng, do chưa có nhiều kiến thức chuyên môn về các dòng chó mèo. Khi chưa có kinh nghiệm chăm sóc, nuôi và huấn luyện thú cưng thì việc đảm bảo sức khỏe và sự phát triển bình thường cho chúng là rất khó khăn. Bởi mỗi giống loài sẽ có những đặc điểm, môi trường sống, thức ăn, các bệnh phổ biến khác nhau. 

Do đó, trước khi quyết định kinh doanh cafe thú cưng, bạn cần nắm rõ kiến thức về thú cưng để chăm sóc và tạo được môi trường phù hợp để chúng phát triển tốt về cả thể chất và tinh thần, phòng tránh được các bệnh thường gặp của chó mèo. 

Ngoài ra, việc hiểu và có kiến thức về thú cưng sẽ giúp bạn tránh khỏi những chi phí, tổn thất không đáng có trong quá trình mở quán cafe thú cưng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay