Kỳ lạ dáng ngủ của mèo, mèo ngủ bá đạo hơn bạn tưởng

Những loài vật cưng nuôi trong nhà luôn mang lại cho các sen vô vàn niềm vui và cảm hứng mỗi ngày. Không chỉ những cử chỉ âu yếm, gần gũi mới là điều khiến sen yêu mến các bé. Mà có khi thật đơn giản, bạn yêu bé chỉ bằng những tư thế ngộ nghĩnh. Chẳng hạn như những dáng ngủ của mèo dưới đây.

Nội dung

1. Những sự thật đáng yêu về thói quen ngủ và dáng ngủ của mèo:

– Mèo cực kỳ ham ngủ, mỗi bé mèo ngủ có thể ngủ từ 16 đến 20 tiếng mỗi ngày. Do đó nếu bạn thấy em ấy ngủ suốt ngày như thế cũng đừng lấy làm lạ nhé!

– Sau khi ngủ: mèo sẽ được nạp một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sau đó, bao gồm cả phá phách.

– ¾ giấc ngủ của mèo là ngủ chợp mắt. Tức là bé chỉ ngủ trong khoảng thời gian ngắn rồi bị đánh thức. Cũng có nghĩa là mèo ngủ cực “tỉnh”, do đó đừng hòng bày trò sau lưng mèo lúc bé đang ngủ nhé.

– Mèo có thể ngủ ở bất kỳ đâu, bàn ghế, nồi cơm điện hay là tay vịn cầu thang,…Dĩ nhiên không nên để mèo nằm ngủ vô tội vạ như thế rồi. Bạn có thể huấn luyện mèo đúng vị trí để bé biết nơi ngủ cố định.

2. Những dáng ngủ thường thấy ở mèo

Hai tay ôm đầu

Đây là “style” ngủ phổ biến thường gặp nhất ở loài mèo. Mèo tuy đáng yêu, nhưng lại là loài động vật đa nghi nhất thế giới. Thật đấy, cho dù bạn có là người thân thiết với mèo, bé cũng luôn ở trạng thái dè chừng. Và tư thế ngủ hai tay ôm đầu thể hiện điều đó rõ nhất. Kể cả lúc đi ngủ, mèo vẫn luôn cảnh giác, khó có cảm giác an toàn. Do đó hai chân trước bé ôm lấy đầu, cả thân mình cuộn tròn.

2"tay" ôm đầu là dáng ngủ của mèo phổ biến
Dáng ngủ ôm đầu

Tư thế ngủ này tuy đáng yêu thật đấy, nhưng sẽ tốt hơn nếu được ngủ sâu giấc. Vì vậybạn có thể thiết kế một không gian đặt giường ngủ cho mèo. Nơi mèo ngủ thường là ở nơi yên tĩnh, ít bị làm phiền nhất.

Ngửa bụng lên trời

Ngược với dáng ngủ ôm đầu, đây lại là tư thế thể hiện sự thoải mái. Bởi bụng là vị trí dễ bị tổn thương, cũng rất nhạy cảm, đâu dễ để bé “phơi thân” như vậy! Do đó, một khi chú mèo nằm phơi cả bụng ra ngoài, bạn có thể hiểu bé cực kỳ tin tưởng bạn. Em ấy hẳn phải cực kỳ thỏa mãn với không gian ngủ của mình mới có dáng ngủ của mèo đáng yêu như thế.

Mèo nằm ngửa bụng là dáng ngủ của mèo đáng yêu
Ngửa bụng lên trời

Nằm cuộn thành nhóm và ôm nhau ngủ

Với những gia đình chỉ “độc sủng” một bé mèo, thì bạn chẳng thể thấy dáng ngủ của mèo này đâu. Nhưng một khi nuôi thêm vài “cháu”, bạn sẽ thấy được thói quen thường thấy của mèo khi ngủ này.

Dáng ngủ của mèo là nằm chồng lên nhau
Nằm ôm nhau

Khi ngủ, mèo có xu hướng nằm sát nhau để sưởi ấm, đôi khi còn nằm chồng lên nhau. Hình ảnh này thật đáng yêu, cho thấy các bé mào sống rất hòa thuận, yêu thương lẫn nhau. Tuy nhiên thật đáng buồn, điều đó cũng có nghĩa, mèo chỉ yêu thương nhau thôi, không có phần của bạn đâu.

Dáng ngủ của mèo với tư thế chấm muối

Tư thế chấm muối tức là bé đang nằm sấp, nhưng hai mắt díp lại, đầu cắm gằm xuống đất. Dáng ngủ của mèo này tương tự với hình ảnh của bạn khi đang ngủ gật vậy. Tương tự, khi mèo cực vì mệt mới có hành vi ngủ kỳ lạ như vậy. Khi thấy mèo ngủ kiểu này, bạn có thể bế em về bên chiếc giường ngủ của mèo êm ái. Khẳng định là em ấy sẽ cảm kích bạn hết lời luôn ấy.

Ngủ chấm muối là như thế này
Ngủ chấm muối

Nằm vắt vẻo ở những thanh lan can

Mèo là động vật thích leo trèo, và bản tính này thể hiện cả lúc đi ngủ. Dáng ngủ của mèo lúc này thật ngộ nghĩnh: 3 chân ôm vào thanh lan can (hoặc cành cây, thanh treo áo quần,…) 1 chân còn lại thả lòng thòng trong không trung. Ngủ như vậy mèo rất dễ bị ngã, nên bạn có thể mua cho em ý một ngôi nhà cây để chiều theo dở thích của mèo.

Mèo nằm vắt vẻo
Dáng nằm vắt vẻo

Dù cho dáng ngủ của mèo muôn phần bá đạo, nhưng mỗi lần các em ấy ngoan ngoãn ngủ yên các sen lại không khỏi an lòng. Để bé mèo luôn được say giấc, các sen chỉ cần làm cho bé hiểu, ngôi nhà này là của em ấy. Ghé ngay Petto để khám phá thế giới mèo cưng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay