Chó sợ mùi và âm thanh gì nhất ?

Chó sợ mùi và âm thanh gì nhất ? Đã bao giờ bạn thắc mắc chú chó của mình sợ nhất điều gì chưa. Vốn được biết đến là một trong những loài động vật có khứu giác và thính giác nhạy bén nhất, chó có khả năng nghe và ngửi thấy những thứ mà chúng ta không thể nghe và ngửi được. 

Tuy nhiên với hai giác quan hoạt động năng suất như vậy thì liệu chú chó của bạn có thật sự ổn với tất cả những âm thanh và mùi hương mà chúng ngửi được? Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây nhé! 

Nội dung

Chó sợ mùi và âm thanh gì nhất?

Chó sợ mùi gì? 

1. Mùi ớt, các gia vị xay và có mùi cay nồng

Trong chúng ta có không ít người cực kì ghét mùi ớt, các gia vị xay và có mùi cay nồng đúng không nào. Chúng mà xộc thẳng vào mũi thì xác định là chảy cả nước mắt. Những gia vị này có mùi hương rất mạnh, chúng gây cảm giác nồng, cay mũi và khó chịu. Đặc biệt, với thính giác nhạy bén của những chú chó thì chúng sẽ cảm giác khó chịu hơn gấp chục lần như thế. 

Chó sợ mùi gì?
Chó sợ mùi và âm thanh gì nhất ?

Nếu ngửi thấy những mùi này, chú chó có thể bị hắt hơi liên tục, trong một số trường hợp có thể bị ảnh hưởng đến khả năng hô hấp. Do đó, hãy cố gắng để cún cưng của bạn tránh xa những mùi hương này nhé. 

2. Những loại trái cây khi có múi 

Đa phần các loại trái cây có múi như quýt, bưởi, chanh, tắc,… đều có thể gây ảnh hưởng đến đường hô hấp của chó, đặc biệt là những chú chó con. Vì trong tinh dầu được chiết xuất từ vỏ của các loại trái cây này đều có chứa những loại mùi không hề dễ chịu với con người chứ đừng nói tới những chú chó có khứu giác nhạy bén.

Thậm chí, trên thị trường hiện nay còn có một số sản phẩm được chiết xuất từ tinh dầu của các loại trái cây có múi, chúng được sử dụng để ngăn những chú chó đi đến các khu vực bị cấm. 

Nếu bạn không muốn chú chó của mình đi đến một nơi nào đó hoặc không muốn bé tiểu bậy trong nhà thì có thể để xịt một chút mùi hương này xung quanh khu vực đó. Nhưng nhớ là hãy pha loãng chúng ra để tránh làm bé khó chịu nhé. 

3. Những loại thảo mộc có hương và rau mùi

Chó sợ mùi gì và âm thanh gì nhất? Đa phần các loại thảo mộc có hương và rau mùi như bạc hà, húng quế, hương thảo, ngò, cần tây,… đều có mùi rất rất hăng và những chú chó của bạn cực kỳ ghét những mùi hương này.

Chính vì vậy, nếu chó của bạn có sở thích đào bới xung quanh vườn nhà thì bạn có thể trồng những loại cây này để ngăn bé phá phách nghịch ngợm, cực kỳ hiệu quả luôn đó nha.

4. Mùi giấm 

Giấm rất an toàn và vô hại với sức khỏe của những chú chó. Tuy nhiên, chúng lại có mùi axit mạnh nên dù chúng ta không ngửi được nhưng những chú vẫn có thể đánh hơi được và cực kỳ ác cảm với mùi hương này.

Chó sợ mùi và âm thanh gì nhất
chúng lại có mùi axit mạnh nên dù chúng ta không ngửi được nhưng những chú vẫn có thể đánh hơi được và cực kỳ ác cảm với mùi hương này.

5. Băng phiến

Băng phiến là sản phẩm có mùi rất đặc biệt, chúng được sử dụng để xua đuổi côn trùng. Tuy nhiên cũng chính vì mùi hương đặc biệt này mà chú chó của bạn sẽ dễ dàng ngửi được và cảm giác chán ghét ngay lập tức.

Đặc biệt, nếu có sử dụng băng phiến trong nhà thì bạn cần phải lưu ý, không được để chó đến gần và ăn dù chỉ là một chút. Vì băng phiến rất có hại cho sức khỏe thú cưng, trong một số trường hợp, chúng có thể khiến bé tử vong ngay lập tức.

6. Mùi hương từ các chất có cồn 

Cách chất có cồn thường có một mùi hương cực kỳ đặc trưng. Đối với chúng ta, những mùi hương đó đôi khi còn gây khó chịu huống chi là những chú chó với cái mũi cực nhạy. Chính vì vậy các chuyên gia thú y đã khuyên rằng, bạn không nên để chó tiếp xúc với cồn hoặc sử dụng cồn để rửa vết thương cho bé.

7. Mùi hương từ các chất tẩy rửa 

Hầu hết các hóa chất tẩy rửa mà chúng ta sử dụng trong gia đình mỗi ngày đều có có chứa thành phần Clo, Amoniac và một số hương liệu. Dù đây là những mùi hương dễ chịu giúp con người thư giãn, nhưng đối với những chú chó thì chúng lại là cơn ác mộng mà bé cực kì muốn tránh xa mỗi khi ngửi thấy.

8. Mùi hương từ nước hoa mỹ phẩm 

Chó sợ mùi gì? Các mùi hương mà chúng ta yêu thích như nước hoa, nước sơn móng tay và các loại mỹ phẩm làm đẹp khác thì đều là kẻ thù của những chú chó. Vì đa phần các sản phẩm làm đẹp này sẽ có chứa cồn, tinh dầu tạo mùi và hợp chất hóa học có mùi hương đặc biệt.

Ngoài ra, những chú chó thường rất thích mùi hương tự nhiên đặc trưng của chủ nuôi, nó khiến bé cảm thấy an tâm và thư giãn. Do đó, khi bạn sử dụng mỹ phẩm, mùi hương của cơ thể sẽ bị lấn át đi mất, đôi khi sẽ khiến cho chú chó không muốn gần gũi với bạn nữa.

9. Mùi hương của cây bạch đàn 

Với khứu giác nhạy cảm của mình, những chú chó khi đến gần cây bạch đàn sẽ có biểu hiện chán ghét ngay lập tức. Nguyên nhân là vì trong tinh dầu của cây bạch đàn tiềm ẩn một lượng độc tố cực kỳ lớn. Chúng có thể gây hại cho sức khỏe của chó. Do đó các bé cực kỳ sợ và luôn cố gắng tránh xa loại cây này.

10. Mùi tỏi 

Tỏi là một thực phẩm tạo mùi được rất nhiều người ưa chuộng và thêm vào các món ăn hàng ngày để kích thích độ ngon miệng. Tuy nhiên đối với những chú chó thì đây lại là mùi cực kỳ hôi và đáng sợ. Bên cạnh đó, tỏi cũng là một trong những thực phẩm có thể gây hại cho sức khỏe của chó. Nên chủ nuôi tuyệt đối đừng để bé ăn những món có chứa tỏi nhé.

11. Mùi cây thông và cây tùng 

Cây thông và cây tùng có một đặc điểm chung là mang mùi hương cực kỳ hắc mũi. Chúng có thể gây khó chịu cho những chú chó. Do đó khi lựa chọn vật dụng trong nhà hoặc mua chuồng cho cún cưng thì chủ nuôi nên tránh xa những vật dụng làm từ nguyên liệu này nhé.

Thay vào đó, bạn nên mua những sản phẩm gỗ có mùi hương trung tính dễ chịu, điển hình như gỗ xoan hoặc gỗ mít.

12. Mùi cây lộc đề 

Nhắc đến mùi hương mà chó sợ nhất thì không thể không kể đến mùi cây lộc đề. Đối với chúng ta thì đây là một mùi hương bình thường, đôi khi có phần rất dễ chịu. Tuy nhiên đối với loài chó thì cây lộc đề mang mùi hương khiến bé bị ám ảnh và sợ hãi. Chỉ cần ngửi thấy là sẽ tránh xa ngay.

Nhắc đến mùi hương mà chó sợ nhất thì không thể không kể đến mùi cây lộc đề

Chó sợ tiếng gì? 

Bên cạnh khứu giác phi thường thì những chú chó còn sở hữu thêm một thính giác không phải dạng vừa đâu. Do đó, các bé đều khá nhạy cảm với âm thanh. Đặc biệt là những âm thanh lớn. 

Nếu thông thường chúng ta hay bị giật mình bởi những tiếng động lớn như tiếng sấm chớp, tiếng mưa bão hay tiếng đồ vật đổ vỡ,… thì đối với cún cưng những âm thanh này còn đáng sợ hơn rất nhiều lần.

Đó là lý do, không hiếm khi chúng ta bắt gặp hình ảnh những chú chó giật nảy mình, hoảng loạn hoặc tìm cách chạy trốn bất chấp khi những âm thanh lớn này xuất hiện. Thậm chí nhiều bé còn sợ đến nỗi kêu rên, run rẩy liên tục, đôi khi còn tự làm đau bản thân mình trong lúc chạy trốn mà không hề hay biết.

Nếu thông thường chúng ta hay bị giật mình bởi những tiếng động lớn như tiếng sấm chớp, tiếng mưa bão hay tiếng đồ vật đổ vỡ,… thì đối với cún cưng những âm thanh này còn đáng sợ hơn rất nhiều lần

Cách xử lý trước những mùi hương và âm thanh mà chó sợ nhất.

Sau khi đã biết chó sợ những gì, chúng ta cùng tìm hiểu một số biện pháp giúp bé tránh xa và không bị hoảng sợ khi bắt gặp các mùi hương và âm thanh này nhé!

  • Luôn để những mùi hương khiến chó sợ hãi tránh xa nơi ở hoặc tầm với của bé
  • Không để chó ăn những thức ăn có chứa các nguyên liệu được nêu phía trên vì chúng có thể khiến bé sức khỏe của cún cưng bị ảnh hưởng.
  • Không để các loại bột ớt, bột tiêu xay, các loại thảo mộc có mùi vươn lên da, lông, đặc biệt là mũi chó.
  • Nếu bạn muốn sử dụng các mùi hương này để ngăn bé đến gần một nơi nào đó, hãy pha loãng chúng ở mức vừa phải thôi.
  • Khi chú chó của bạn đang bị hoảng loạn bởi các âm thanh lớn, đừng cố gắng ngăn cản bé vì chúng có thể vô thức khiến bạn bị thương. Tốt nhất hãy luôn ở bên cạnh, nhẹ nhàng vỗ về, an ủi hoặc phân tán sự chú ý của chó bằng thức ăn hoặc món đồ chơi ưa thích của bé.

Hy vọng những chia sẽ của Petto về Chó sợ mùi và âm thanh gì nhất ? sẽ giúp các bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức cho riêng mình. Nhớ follow Petto để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé.

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay