Thời Điểm – Dấu Hiệu Và Cách Nhận Biết Mèo Mang Thai

Bạn nuôi một cô mèo, cô ấy đã đến tuổi làm mẹ và bạn giúp đỡ cô ấy thực hiện bản năng làm mẹ bằng cách để cô ấy gần gũi với một anh chàng mèo mà bạn mong muốn. Sau đó bạn còn phân vân và đôi chút nghi ngờ không biết cô mèo của mình đã thực sự mang bầu hay chưa.

Để giải đáp thắc mắc sau đây petto sẽ chia sẽ tới các bạn về một số cách nhận biết mèo mang thai hay chưa nhé!

Nội dung

Thời điểm động dục của mèo

Muốn mèo cái mang thai thì trước tiên cô mèo của bạn cần trải qua chu kỳ động dục.

Chú ý: Nên cho mèo cái mang thai ở lần động dục thứ 2 trở lên, điều này sẽ giúp cô mèo của bạn phát triển toàn diện hơn về mặt thể vóc và tình dục.

Mèo rất dễ sinh sản- dấu hiệu mèo mang thai
Mèo rất dễ sinh sản

Mèo động dục biểu hiện như thế nào?

Mèo cái thường động dục vào mùa xuân và mùa thu khi thời tiết trở nên ấm áp và thời gian ngày dài hơn đêm. Khi mèo cái động dục sẽ có các biểu hiện như:

  • Gào đực.
  • Quấn chủ hơn.
  • Muốn được vuốt ve.
  • Mỗi lần chúng ta vuốt ve cô mèo sẽ nằm im vểnh đuôi và mông lên 2 chân sau trùng xuống.

Đây là dấu hiệu cô mèo của bạn đã sẵn sàng giao phối.

Thời điểm mèo cái bắt đầu chu kỳ sinh sản

Khi khối lượng cơ thể phát triển đạt khoảng 80%. Hay với mèo ta sẽ vào khoảng từ 4 – 6 tháng tuổi, mèo ngoại sẽ muộn hơn vào khoảng 6 – 9 tháng tuổi. Tuy nhiên vẫn có trường hợp cá biệt sớm hay muộn hơn đôi chút.

 Mèo từ 6 tháng tuổi đã bắt đầu động dục và có khả năng làm mẹ - Dấu hiệu mèo mang thai
Mèo từ 6 tháng tuổi đã bắt đầu động dục và có khả năng làm mẹ

Hành vi giao phối của mèo

  • Hành vi giao phối là điều cần thiết để mèo mang thai. Khi bạn quan sát được hành vi giao phối thì khả năng rất cao là cô mèo của bạn đã có thể mang thai.
  • Hành vi giao phối của mèo diễn ra thường khá ngắn và trông có vẻ bạo lực bởi vì bạo lực vốn có trong việc giao phối của mèo, không có gì là lạ, mèo cái phải chịu đựng những vết cắn nhẹ hoặc trầy xước do hậu quả của cuộc giao phối gây ra.
  • Khi giao phối mèo đực thường cắn vào vùng da sau cổ hay lưng mèo cái để thực hiện giao phối.
Dấu hiệu mèo động đực là luôn đánh dấu lãnh thổ
Dấu hiệu mèo động đực là luôn đánh dấu lãnh thổ

Dấu hiệu mèo mang thai biểu hiện qua cử chỉ hành vi của mèo

Khi mèo mang thai, cơ thể của chúng chịu ảnh hưởng của một lượng lớn progesterone. Progesterone có tác dụng điều chỉnh hành vi trên mèo cái. Nó làm cho mèo thư giãn và bình tĩnh trong khi mang thai.

Và với những người nuôi mèo thường có nhận xét rằng mèo mang thai của họ ít tâm trạng hơn, êm dịu hơn và bình tĩnh hơn với ít biểu hiện lo lắng hoặc hung hăng. Một số con mèo thậm chí có vẻ tình cảm hơn bình thường.

Khi mang thai mèo luôn kêu gào thảm thiết
Khi mang thai mèo luôn kêu gào thảm thiết

Một trong những dấu hiệu mèo có bầu là sự thèm ăn. Mèo mang thai đang ăn cho bản thân và cho mèo con và vì vậy những người nuôi thú cưng thường thấy rằng thú cưng đang mang thai của họ luôn đói và xin thức ăn.

Dấu hiệu mèo mang thai biểu hiện cáu giận, mang tâm trạng bất ổn
Dấu hiệu mèo mang thai biểu hiện cáu giận, mang tâm trạng bất ổn

Dấu hiệu mèo mang thai biểu hiện qua hình thể bên ngoài

  • Kiểm tra núm vú cô mèo của bạn sau 2 – 3 tuần động dục, hoặc được cho phối nếu núm vú trở nên hồng hơn, hoặc đỏ sẩm và phát triển lớn hơn khả năng cao cô mèo nhà bạn đang mang bầu (biểu hiện này cũng sảy ra ở mèo cái động dục).
  • Quan sát phần bụng: bụng mèo bắt đầu có dấu hiệu phình rộng khiến bụng có vẻ lơ lửng trông giống “hình quả lê” khi nhìn từ phía trước hoặc phía sau của mèo. Khác với khi mèo tăng cân thì trông cô mèo sẽ to đều các bộ phận như chân và phần vai, cổ trông cân đối hơn.
  • Trong 1-2 ngày cuối của thai kỳ, ngay trước khi bắt đầu sinh, mèo mang thai sẽ bắt đầu có những hành vi làm tổ. Được coi là một phần của giai đoạn đầu tiên của chuyển dạ, làm tổ là khi mèo mang thai chuẩn bị một nơi an toàn, ấm áp, yên tĩnh.
 Vào tuần thứ 5 của thai kỳ, bụng mèo mẹ bắt đầu to lên. - dấu hiệu mèo mang bầu
Vào tuần thứ 5 của thai kỳ, bụng mèo mẹ bắt đầu to lên.

Mèo mang thai mấy tháng?

Mèo chửa mấy tháng? Là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Ngay bây giờ, Petto sẽ giải đáp thắc mắc của mọi người. Thông thường, thời gian mang thai của mèo trong khoảng 58 – 63 ngày (9 tuần).

Đưa mèo đi siêu âm để chắc chắn rằng cô mèo của bạn đã mang thai hay chưa, điều này chỉ xác định được khi bào thai được 3 tuần tuổi. Bạn nên căn khoảng thời gian 3 tuần kể từ khi mèo kết thúc khoảng thời gian động dục để đưa đi siêu âm.

Để chào đón những chú mèo con bạn nên sắm một ngôi nhà cho mèo và dành một ít thời gian chơi với chúng để thể hiện sự yêu thương đối với chúng nhé.

Sen hãy tìm hiểu về cách tắm cho mèo con để chào đón những thiên thần mới nhé!

Những chú mèo mới sinh trông rất dễ thương
Những chú mèo mới sinh trông rất dễ thương

Sen hãy chú ý dấu hiệu mèo sảy thai để kịp phòng tránh nhé!

Hi vọng bài viết này của Petto giúp bạn nhận biết được những dấu hiệu mèo mang thai nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay