Cách Chăm Sóc Chó Con Cho Người Mới Nuôi

Cách chăm sóc chó con sẽ giúp cho cuộc sống của nhiều bạn trẻ sẽ bớt bộn bề và vui tươi hơn. Là một người yêu chó, bạn có bao giờ tự hỏi bản thân rằng mình đã chăm sóc chú cún đã đúng cách chưa? Sau đây, bài viết này của Petto sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc chó con của mình an toàn và khỏe mạnh nhé!

Nội dung

Chó Con Cần Được Chăm Sóc Đặc Biệt

Những chú chó con mới sinh thường rất yếu ớt và non nớt. Vì thế chúng cần phải có chế độ chăm sóc tốt nhất. Đây là thời điểm mà cún cần phải được chăm sóc một cách cẩn thận. Để đảm bảo chó con sẽ được phát triển khỏe mạnh và an toàn.

Chó Con Cần Được Chăm Sóc Đặc Biệt
Chó Con Cần Được Chăm Sóc Đặc Biệt

Không chỉ đòi hỏi sự cẩn thận mà việc nuôi chó con cũng đòi hỏi sự tinh tế và kiến thức. Bởi cách nuôi chó con ở những giai đoạn khác nhau cũng rất khác nhau. Mỗi công đoạn đều yêu cầu các bạn phải tỉ mỉ và cẩn thận như chăm em bé. Ngoài ra bạn còn phải trang bị cho bản thân một số kiến thức về dinh dưỡng và các loại bệnh tật ở cún con.

Cách Chăm Sóc Chó Con Qua Từng Giai Đoạn Phát Triển

Cách Chăm Sóc Chó Con Mới Tách Mẹ

Khi những con chó con sơ sinh chui ra khỏi bụng mẹ sẽ phải trải qua sự thay đổi rất lớn về nhiệt độ cơ thể. Vì thế thân nhiệt của những cún con khi mới sinh tương đối thấp. Các cún ấy sẽ cần một chút thời gian khoảng từ 1 – 2 tuần sau khi sinh để có nhiệt độ cơ thể đạt mức 34.5 – 36.0 độ C. Để đảm bảo cho các bé cún mới sinh khỏe các bé ấy phải được giữ ấm đúng cách. Như vậy sẽ tránh được tình trạng chó con chết yểu non vì lạnh.

Cách Chăm Sóc Chó Con Mới Tách Mẹ
Cách Chăm Sóc Chó Con Mới Tách Mẹ

Cún con mới sinh ra rất mỏng manh, trong vòng 2 ngày đầu tiên cún con chỉ ngủ và bú mẹ. Lúc này các cơ quan chức năng chưa được phát triển. Cún chỉ có thể co duỗi cơ thể, đạp chân, lắc đầu.

Vì chăm sóc một chú chó con không phải là dễ dàng. Chỉ cần bạn lơ là hay không chú ý một chút cũng có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Từng Giai Đoạn Phát Triển Của Chó Con

  • 2 ngày đầu tiên: Cún con chỉ ngủ và bú mẹ. Lúc này các cơ quan chức năng chưa được phát triển. Cún chỉ có thể co duỗi cơ thể, đạp chân, lắc đầu.
  • 2 tuần tuổi: Răng sữa mọc vào giai đoạn này. Có thể cho cún con bắt đầu tập đi và ăn những thức ăn dạng lỏng như sữa, cháo.
  • 6 tuần sau: Bạn phải tập cho chúng ăn riêng vào lúc này, ăn thức ăn cùng cơm nhuyễn, đồ ăn sẵn. Các răng sữa đã trở nên bén và nhọn hơn, chó mẹ cũng giảm bớt số lần cho con ăn. Thời điểm này cũng thích hợp để tiêm mũi chủng ngừa đầu tiên.
  • 10 tuần tuổi: Bạn nên tiêm vacxin bệnh mũi lần hai cho chúng. Khi ở giai đoạn này, cún con đã được cai sữa hoàn toàn và có thể hòa nhập khá tốt với con người.
  • 3 – 16 tháng tuổi: Chó con thường xuyên nhai gặm, cắn phá những vật dụng của chủ. Cún cần học để không giỡn và ngoạm vào tay người, cún phải biết rằng việc đó không được phép. Vì vậy bạn nên sắm một số vật đồ chơi cho chó.
Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Chó Con
Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Chó Con

Nhà cho chó là một vật dụng không thể thiếu đối với bất kì chú chó nào. Hãy sắm ngay một ngôi nhà gỗ cho chó nhé. Để chú chó của bạn có một nơi ngủ ấm áp và chắc chắn chú chó của bạn cảm nhận được rất nhiều tình yêu thương từ bạn.

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Chó Con

Để chó con phát triển đầy đủ và khỏe mạnh thì khẩu phần ăn của chúng phải cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, năng lượng như: protein, chất béo, tinh bột, vitamin, khoáng chất. Tuy nhiên, không phải ở giai đoạn nào lượng thức ăn cũng giống nhau.

  • Dưới 3 tuần tuổi là giai đoạn chó con cần được bú mẹ, vì vậy phải cung cấp chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng cho chó mẹ. Sau 4 – 5 ngày đầu mới sinh bú mẹ hoàn toàn, có thể cho cún uống thêm sữa ấm.
  • Sau 3 tuần tuổi có thể cho chó ăn cháo loãng, nấu chung với thịt băm và rau xay nhuyễn, đến khi 1 tháng bạn có thể giảm dần lượng nước và cho chúng làm quen với việc ăn cơm.
  • Giai đoạn từ 1 – 2 tháng tuổi cho ăn 5 bữa 1 ngày đủ chất dinh dưỡng và giảm dần dần còn 2 bữa một ngày khi chó con được 3 tháng.
  • Khi đủ 4 tháng tuổi chúng có thể ăn như chó trưởng thành.

Truy cập Petto Shop ngay nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm nhà gỗ cho chótrụ cào móng cho mèo và đồ dùng cho chó mèo khác!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay