Cách Vận Chuyển Chó Mèo Đi Xa An Toàn Cần Lưu Ý Điều Gì

Ngày nay, nuôi thú cưng đang rất thịnh hành và cách vận chuyển chó mèo đi xa đang được khá nhiều người quan tâm. Hãy cùng Petto tìm hiểu nhé.

Nếu bạn và chó mèo cưng đang chuẩn bị cho chuyến “ đi phượt ” hoặc về quê hay có một chuyến đi xa.

Đây thực sự là một chuyến đi dài với chó mèo. Trên thực tế, cách chở chó mèo đi xe máy tuy không rắc rối nhưng cần chuẩn bị thật kỹ, trước khi bắt đầu để đảm bảo sức khỏe cho chó mèo.

Để cho chó mèo bạn có chuyến đi an toàn dễ dàng, cùng Petto tìm hiểu kinh nghiệm qua bài viết sau đây.

Lồng vận chuyển là thứ không thể thiếu khi vận chuyển mèo đi xa
Lồng vận chuyển là thứ không thể thiếu khi vận chuyển chó mèo đi xa

Nội dung

Những Thứ Cần Chuẩn Bị Ở Nhà

Không cho chó mèo ăn no trước lúc xuất phát. Chỉ cho ăn 1 chút thức ăn chuyên dụng và uống 1 chút nước cho khỏi khát.

Lý do là chó mèo khi ăn no rất dễ bị say, gây nôn mửa, mệt mỏi. Ngoài ra khi bụng đầy thì cũng dễ sản xuất ra nhiều “sản phẩm” gây khó chịu cho bạn.

Bạn nên chuẩn bị túi nilongchai nước riêng cho chó mèo. Phòng những trường hợp như chúng cần vệ sinh, cung cấp nước đỡ khiến chúng bị say nắng, say xe.

Đừng quên những viên thuốc tinh chất gừng hay bánh quy gừng ở hiệu thuốc, chúng sẽ làm giảm khả năng say xe cho chó mèo.

 Bạn nên chuẩn bị bình nước riêng cho mèo khi vận chuyển
Bạn nên chuẩn bị bình nước riêng cho mèo khi vận chuyển

Có bao nhiêu cách vận chuyển thú cưng, chó mèo đi xa trong nước?

Thông thường sẽ có 3 cách (phương tiện) chuyển chó mèo Bắc Nam, bao gồm:

Vận chuyển thú cưng, chó mèo bằng đường sắt

Đây là hình thức được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi cước phí hợp lý, phù hợp túi tiền đa số khách hàng. Tuy nhiên, thời gian vận chuyển thường sẽ lâu hơn so với máy bay. 

Điều này bắt buộc thú cưng của bạn cần có người chăm sóc khi vận chuyển. Tuy nhiên, cũng có trường hợp nhờ quen biết mà nếu bạn đi chung chuyến đi với thú cưng, bạn có thể mang thú cưng lên khoang hành khách. Nhưng đó chỉ là những trường hợp hiếm, và phải có quen biết. 

Hình thức này thường phù hợp với những người kinh doanh. Muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho thú cưng.

Vận chuyển thú cưng, chó mèo bằng máy bay

Hình thức vận chuyển thú cưng bằng máy bay đang phát triển rất mạnh, bởi tính nhanh chóng, an toàn hơn cho thú cưng. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là cước phí khi vận chuyển chó mèo bằng máy bay khá đắt đỏ. Song song đó là thủ tục rắc rối, vì vậy mà khách hàng cần cân nhắc khi lựa chọn hình thức này. Đổi lại, thời gian vận chuyển bằng máy bay là nhanh nhất trong các hình thức.

Với những lý do trên, vận chuyển chó mèo bằng máy bay sẽ phù hợp cho những người nuôi thú cưng. Muốn cho Boss của mình đi du lịch, chuyển nơi ở. Hoặc những người kinh doanh đang cần vận chuyển gấp, thời gian nhanh chóng.

Vận chuyển thú cưng, chó mèo bằng xe khách

Đây là hình thức vận chuyển có thời gian chậm nhất, nhưng cũng có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, độ an toàn sẽ khó đảm bảo bằng xe lửa hặc máy bay. Bởi vì tùy vào nhà xe mà họ sẽ cho bạn mang theo thú cưng lên xe hay không. 

Đối với những nhà xe không cho mang thú cưng lên tầng hành khách, buộc thú cưng của bạn sẽ phải nằm dưới hầm hàng. Điều này không an toàn cho các Boss, vì dưới hầm sẽ rất ngộp xăng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng.

Vì vậy, hình thức này chỉ dành cho những bạn đi chung với thú cưng. Và tùy thuộc vào nhà xe có cho mang chúng lên chung hay không. Vận chuyển chó mèo bằng xe khách phù hợp với những chuyến đi ngắn. Có chủ đi theo thú cưng, chăm sóc chúng. Và cước phí của hình thức này là rẻ nhất trong 3 hình thức vận chuyển chó mèo.

Vận chuyển mèo bằng xe máy

Vận chuyển chó mèo bằng xe máy đa số cho quãng đường gần, ngoài chi phí lồng và thức ăn, hầu như bạn không phải tốn thêm chi phí gì.

Những Lưu Ý Khi Vận Chuyển Mèo Đi Xa Bằng Xe Máy

Trên thực tế, cách chở mèo đi xe máy tuy không rắc rối nhưng cần chuẩn bị thật kỹ trước khi bắt đầu để đảm bảo sức khỏe cho mèo. Bạn đã biết cần phải chuẩn bị những gì chưa?

Chuẩn bị một chiếc lồng vận chuyển thật chắc chắn

Lồng vận chuyển, ba lô là nơi chó mèo dành hết thời gian ở đó trong hành trình của mình. Vì vậy, cẩn thận hơn trong khâu chọn lồng sẽ giúp chó mèo thoải mái hơn.

Tiêu chí đầu tiên là lồng phải chắc chắn, thứ hai là lồng phải thoải mái và cuối cùng là đủ thoáng mát cho mèo.

Bạn nên lưu ý lựa chọn lồng vận chuyển có kích thước to hơn mèo để bé có thể chuyển động dễ dàng khi muốn.

Việc bị bó chặt trong một chiếc lồng quá nhỏ trong nhiều giờ liền sẽ không an toàn cho mèo đâu đấy!

Mặt khác, một chiếc lồng có thiết kế chắc chắn sẽ hạn chế mèo vùng vẫy và thoát ra ngoài. Đầu tư ngay một chiếc lồng vận chuyển thật xịn sò cho boss nhé!

Cố gắng giúp mèo bình tĩnh và thoải mái nhất có thể

Mèo là loài động vật vô cùng nhạy cảm. Đó là lý do chúng dễ bị kích động khi được ra ngoài, nhất là những bé mèo thường xuyên ở nhà.

Tùy vào tính cách của mỗi bé mèo sẽ có những cách khiến chúng bình tĩnh khác nhau.

Nói chung, cố gắng tạo sự thoải mái cho mèo chính là chìa khóa cho những chuyến hành trình xa xôi.

Cố định lồng vận chuyển lên xe máy

Tốt nhất nên có một người ở phía sau để có thể thường xuyên theo dõi mèo. Nhưng nếu chỉ đi một mình thì cách cho mèo đi xe máy an toàn nhất là cố gắng cố định thật chắc lồng vận chuyển lên xe.

Bạn có thể sử dụng khăn che phía trên để tránh ánh nắng trực tiếp khi đi giữa trưa hoặc dùng áo mưa che cho mèo nếu gặp phải mưa.

Trao đổi trước với khách sạn về sự có mặt của mèo

Rất nhiều khách sạn không cho mang mèo đi theo. Vậy nên, bạn cần trao đổi trực tiếp với khách sạn về chuyện này trước khi đặt.

Tránh trường hợp khi đến nơi, cả mèo và boss đều mệt nhừ nhưng khách sạn lại từ chối nhận khách.

Hãy chuẩn bị đầy đủ nước uống, thức ăn để quá trình di chuyển
Hãy chuẩn bị đầy đủ nước uống, thức ăn để quá trình di chuyển

Những Lưu Ý Khi Vận Chuyển Mèo Đi Xa Bằng Xe Khách

Muốn thực hiện cách vận chuyển mèo bằng xe khách, bạn cần đáp ứng được những điều kiện sau:

Chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết có liên quan đến thú cưng. Đó là giấy chứng nhận tiêm phònggiấy kiểm dịch thú y

Bạn phải chuẩn bị lồng để nhốt thú cung. Tuy nhiên, lồng phải đạt tiêu chí thông thoáng, rộng rãi nhằm tạo điều kiện cho mèo có thể nằm, ngồi hay đứng thoải mái.

Bên cạnh đó, lồng nhốt thú cưng phải có khóa bảo vệ chắc chắn, khả năng chống thấm nước ở đáy lồng.

Vì bạn là người am hiểu về thú cưng của mình. Do đó, hãy chuẩn bị đầy đủ nước uống, thức ăn để quá trình di chuyển, thú cưng vẫn được chăm sóc tốt nhất.

Vận Chuyển Mèo Đi Xa Bằng Máy Bay Hoặc Tàu Hỏa

Những Lưu Ý Khi Vận Chuyển Mèo Đi Xa Bằng Máy Bay Hoặc Tàu Hỏa

Để đảm báo thú cưng của bạn được an toàn và giữ được trạng thái tốt nhất khi vận chuyển qua các điểm thì bạn cần lưu ý những điều này :

Trao đổi với bên vận chuyển thú cưng về thói quen cũng như sinh hoạt của hay mèo của bạn để họ lựa trọn loại lồng phù hợp dành cho chúng.

Khi bện vận chuyển đã lựa trọn ra chuồng và cho thú cung của bạn vào, bạn cần kiểm tra độ thoải mái và sự chắc chắn, êm ái của lồng khi vận chuyển.

Bạn lên đặc biệt lưu ý, không để bên vận chuyển chó mèo của bạn nhồi nhét thú cưng của mình vào chung lồng với các thú cưng khác, điểu này bạn lên thêm vào điều khoản hợp đồng trước khi ký kết để đảm bảo sự an toàn của thú cưng.

Vì nếu nhốt chung mèo của bạn rất dể bị lây các loại bệnh lây nhiễm, cũng như nó sẽ khiến thú cung của bạn sợ hãi và hoảng loạn.

Điều đặc biệt quan trọng là khi bạn vận chuyển mèo bằng máy bay bạn cần cung cấp đầy đủ chứng nhận về sức khỏe, tiêm phòng văcxin trong vòng 10 ngày.

Vậy nên bạn hãy chuẩn bị những thủ tục này cho bé cưng của mình nhé.

Đối với vận chuyển thú cưng đi xa bằng đường sắt cũng cần đảm bảo về nguyên tắc phòng ngừa dịch bệnh.

Vì vậy bạn cũng cần tuân thủ và tiêm văcxin phòng bệnh đầy đủ cho thú cung của mình.

Hy vọng những chia sẽ về cách vận chuyển chó mèo đi xa của Petto sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để có thể có được chuyến đi xa an toàn với thú cưng của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay