Cách Xác Định Giới Tính Mèo Con Bằng 2 Cách – Petto

Cách xác định giới tính mèo con? Có thể nói việc phân biệt mèo đực, mèo cái với các bạn nuôi mèo là điều không hề khó khăn. Bởi khi nuôi mèo, họ dễ dàng nhận ra những đặc điểm đặc trưng của mèo cái và mèo đực. Khi bắt gặp một chú mèo trên đường, họ có thể ngay lập tức đoán chính xác giới tính của mèo. Hãy đọc bài viết này của Petto để biết phân biệt giới tính mèo nhé!

Nội dung

Cách phân biệt mèo đực mèo cái bằng mắt thường

Kiểm tra bộ phận sinh dục là cách chính xác nhất giúp bạn phân biệt mèo đực mèo cái. Một chú mèo con có thể không thoải mái khi bạn chạm vào đuôi (điều này khá dễ hiểu). Hãy nhớ luôn nhẹ nhàng.Nhẹ nhàng nhấc đuôi con vật.

Cố gắng âu yếm và vuốt ve chúng bằng tay còn lại. Đặc biệt không được nắm đuôi và nhấc nó lên vì bộ phận này của mèo con rất yếu.

Sắm ngay một ngôi nhà cho mèo hay cào móng cho mèo để chúng cảm nhận tình thương của bạn nhiều hơn nhé! Chắc chắn những bé mèo của bạn rất thích điều này.

  • Bình tĩnh nựng chú mèo một lúc trước khi đặt nó nằm trên một chiếc khăn sạch và mềm mịn. Nhấc đuôi mèo lên. Nếu mèo con phản ứng tự vệ thì hãy dừng lại ngay và trả nó về với mẹ.
  • Đặt chú mèo đứng trong tư thế xoay mông về phía bạn.
  • Nhấc chiếc đuôi chứ đừng giật hay kéo.
  • Nếu mèo con chống cự không muốn cho ai động vào đuôi thì hãy nhờ một người nữa bế nó lên trong khi bạn nhẹ nhàng xem xét.
  • Bạn có thể thử làm cho chú mèo tự nhấc đuôi lên bằng cách gãi nhẹ vào chỗ nối giữa lưng và đuôi.
  • Dưới đuôi mèo có hai lỗ hổng. Phía trên là hậu môn, còn bên dưới là cơ quan sinh dục đực hoặc cái.

Nếu ở mèo đực, phía bộ phận sinh dục của chúng gồm hậu môn, bìu và dương vật trong khi đó ở mèo cái là hậu môn và cơ quan sinh dục nữ.

Phân biệt mèo đực mèo cái qua đặc điểm bên ngoài

Cách xác định giới tính mèo qua hành vi

Khi mèo con trở nên lớn hơn, chúng bắt đầu phát triển tính cách độc đáo của bản thân. “Mèo con” có thể bắt đầu đi lang thang khi chúng đến tuổi trưởng thành.

Chúng có thể đi loanh quanh để đánh dấu lãnh thổ, thiết lập căn cứ nơi ở và tránh xa những kẻ xâm phạm. Mèo đực đánh dấu lãnh thổ bằng nước tiểu có mùi nồng. Mèo cái ít khi dùng nước tiểu để đánh dấu lãnh thổ. Mèo đực cũng bồn chồn và hung dữ hơn mèo cái.

Những chú mèo con cái (đôi khi chỉ mới bốn tháng tuổi) có thể phát cuồng vì sắp đến kì động dục, kèm theo những tiếng la hét lớn và hành vi tìm kiếm sự chú ý.

Tuy nhiên, bạn càng sớm triệt sản cho mèo bao nhiêu (khuyến nghị tiêu chuẩn là từ năm đến sáu tháng, nhưng tình trạng bệnh nhi và tử cung có thể xảy ra ở sáu đến tám tuần) thì mèo của bạn sẽ càng ít thể hiện những sắc thái giới tính này bấy nhiêu.

Cách xác định giới tính mèo qua màu lông

Thực ra cách nhận biết này chỉ mang tính chất tương đối, không thể chính xác bằng phương pháp nhận biết phía trên.

Đây là cách đơn giản hơn, nhưng ít đáng tin cậy hơn để nói lên giới tính của mèo con. Là bằng việc dựa vào màu lông của nó. Mèo có ba màu (đôi khi được gọi là mèo rùa) hầu như luôn luôn là nữ. Màu lông dựa vào nhiễm sắc thể của mèo cái chỉ chịu trách nhiệm cho những màu sắc này. Vì vậy bạn có thể đảm bảo khá nhiều phần trăm rằng bất kỳ bé mèo nào như vậy cũng là mèo cái.

Tuy nhiên, mèo màu cam hoặc màu gừng thường là con đực (nghĩ về những bé mèo tabby như một hình tượng). Tuy nhiên, đặc điểm này không đáng tin cậy như đặc điểm ba màu, vì chỉ 3/4 bé mèo màu gừng là con đực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay