Cháy Rừng Ở Úc: Chú Chó Nghiệp Vụ Bear Giải Cứu Koala

Cháy rừng ở Úc – Mạo hiểm giải cứu koala các gấu Koala trong thảm họa cháy rừng, Bear được nhiều người khen ngợi vì hành động dũng cảm.

Bear là chú chó lai giữa giống Border Collie và chó Koolie, hiện thuộc biên chế đội chó nghiệp vụ chuyên làm công tác bảo tồn tại Úc.

Chó nghiệp vụ trong vụ cháy rừng ở Úc 2019
Chó nghiệp vụ trong vụ cháy rừng ở Úc 2019

Bear được huấn luyện đặc biệt cho công tác đánh hơi những con Koala hoang dã đang bị thương hay mồ côi để dẫn cứu hộ tới giải cứu.

Những ngày này, khi cháy rừng đang hoành hành tại Úc, “xóa sổ” hàng ngàn con Koala và đe dọa môi trường sống của chúng, Bear rất bận rộn với công việc giải cứu những con Koala còn sống.

Bear được khen ngợi - giải cứu koala
Bear được khen ngợi

Bear được mang giày bảo hộ dưới chân khi làm việc ở New South Wales và Queensland. Chú xông vào các khu vực bị cháy và tìm kiếm Koala. Khi phát hiện, Bear sẽ báo động cho cứu hộ để họ tới mang Koala ra khỏi đám cháy.

Bear trong một buổi huấn luyện
Bear trong một buổi huấn luyện

Công việc của Bear nghe thì đơn giản nhưng thật ra rất đặc biệt. Chó chuyên trách việc đánh hơi Koala cần có khả năng không quan tâm tới con người và tập trung cao độ. May mắn thay, Bear có những tố chất đó. Cách đây nhiều năm, Bear (hiện 6 tuổi) được giải cứu từ một trạm cứu hộ.

giải cứu koala
Bear và người huấn luyện

“Sau buổi đánh giá vào năm lên 1 tuổi, các nhà bảo tồn nhận định ngay lập tức Bear chính là đối tượng phù hợp cho việc huấn luyện tìm Koala. Bear giàu năng lượng, không thích được vuốt ve và hoàn toàn không hứng thú với con người.

Điều đáng buồn là Bear không phù hợp để làm thú cưng trong gia đình. Nhưng những phẩm chất trên là hoàn hảo để làm một chú chó cứu hộ. Đó là lý do Bear được chọn”, đại diện Quỹ bảo vệ động vật quốc tế (IFAW) nói với trang tin People.

Bear nghỉ ngơi sau buổi tìm kiếm- giải cứu koala
Bear nghỉ ngơi sau buổi tìm kiếm – giải cứu koala

Khác với những con chó nghiệp vụ khác, vốn đánh hơi phân của Koala, Bear chuyên đánh hơi Koala còn sống. Đặc tính này khiến Bear hoạt động cực kỳ hiệu quả trong những thảm họa thiên nhiên như cháy rừng.

Khi cháy rừng xảy ra, chẳng còn phân Koala để mà đánh hơi, lúc này Bear vào cuộc, tìm ra được những chú Koala đang leo tít cành cao nhất vì sợ lửa.

Trong tương lai, Bear sẽ tiếp tục được huy động cho những khu vực cháy nặng nề hơn.

Nơi nào có Koala cần giúp đỡ, nơi đó có Bear

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay