Chôn cất chó mèo cần lưu ý gì ? Thực hiện mai táng chó mèo như thế nào

Chôn cất chó mèo là điều vô cùng ý nghĩa đối với mỗi thú cưng của mình đã đủ tuổi thọ, hoặc vì một lý do gì đó phải kết thúc quãng đời, thì người chủ buộc lòng phải tính đến chuyện mai táng cho các bé ấy. Và nếu bạn đang có ý định chôn cất chó mèo, thì bạn cần lưu ý một vài điều sau. 

Chuẩn bị nơi chôn cất chó mèo an toàn

Chôn cất thú cưng có thể được xem là cách làm đơn giản nhất, nhưng thực tế, điều kiện hiện tại có nhiều thứ khá khó khăn cho cách mai táng này. 

Địa táng cũng là lựa chọn tốt cho thú cưng đã mất
Địa táng cũng là lựa chọn tốt cho thú cưng đã mất
  • Cần có khoảng đất đẹp để chôn cất thú cưng, phần đất này nên có sự an toàn để tránh các con vật khác đào bới lên. Vi khuẩn từ chó mèo đã mất cũng có khả năng ảnh hưởng đến các bé còn sống khác, chính vì vậy, phần đất chôn cất cần có sự riêng tư và an toàn. 
  • Không tự ý chôn cất chó mèo ở phần đất của người khác, hoặc những nơi công cộng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều người sinh sống. 
  • Không chôn xác ở gần những nguồn nước như sông suối, để tránh việc xác các bé bị trôi đi. 

Tốt nhất bạn nên chọn nghĩa trang chôn cất chó mèo nếu có ý muốn thực hiện phần địa táng cho thú cưng của mình. Tại các nơi có dịch vụ mai táng thú cưng họ sẽ có hộp, rương… để chứa thú cưng lịch sự và sạch sẽ hơn rất nhiều. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ nhé. 

Cách xử lý xác thú cưng đúng cách

Thực tế, cách xử lý xác thú cưng đúng cách nhất là bạn nên chọn hỏa táng. Bởi vì đây là cách làm khoa học và có thêm tính nhân đạo cho thú cưng. 

Lựa chọn cách mai táng đúng sẽ giúp các bé yên nghỉ thanh thản
Lựa chọn cách mai táng đúng sẽ giúp các bé yên nghỉ thanh thản
  • Hỏa táng sẽ rút ngắn thời gian phân hủy xác, bảo vệ được môi trường xung quanh. Bạn hoàn toàn có thể chọn cách lấy tro về nhà để lưu giữ và nhớ đến các bé ây với hũ tro cốt nhỏ. Hoặc có thể đưa các bé về với thiên nhiên bằng các rải tro cốt. Hoặc nếu có nơi thích hợp, bạn vẫn thực hiện chôn cất phần tro này. 
  • Khi tiến hành cách làm này, thi thể thú cưng sẽ được đặt trong hộp làm bằng gỗ, xung quanh sẽ có hoa, một vài món đồ chơi yêu thích của các bé ấy. 
  • Bạn cũng có thể lưu lại dấu chân như một phần kỉ niệm về người bạn nhỏ này. 

<<<XEM THÊM>>>: Nguyên Nhân Mèo Bị Trầm Cảm Mà Bạn Không Bao Giờ Ngờ Đến

Hy vọng những chia sẽ của Petto về Chôn cất chó mèo cần lưu ý gì ? Thực hiện mai táng chó mèo như thế nào sẽ giúp các bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức cho riêng mình. Nhớ follow Petto để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay