Hình ảnh chú chó kiên trì ngồi bên giường bệnh, hướng mắt nhìn ra cửa sổ chờ người chủ quá cố

Mặc dù ông chủ đã qua đời, Moose – chú chó ngồi bên giường bệnh vẫn kiên nhẫn ngồi chờ chủ nhân khiến không ít người phải lặng mình khi trông thấy.

Tại bang New Jersey, đội cứu hộ thú cưng NorthStar Pet Rescue đã chia sẻ hình ảnh và câu chuyện cảm động về một chú chó ngồi bên giường bệnh chờ chủ nhân của mình mặc dù ông đã mất khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Chú chó Moose kiên nhẫn ngồi chờ chủ nhân quá cố bên giường bệnh
Chú chó Moose kiên nhẫn ngồi chờ chủ nhân quá cố bên giường bệnh

Theo như lời kể, chú chó không biết có hay tin rằng chủ của mình đã mất hay chưa, nhưng nhiều ngày liền Moose vấn kiên trì ngồi bên giường bệnh để chờ đợi.

Moose là một con chó lai giống Labrador, hiện được 3 tuổi. Chủ của Moose đã vừa qua đời nhưng dường như chú chó vẫn chưa chấp nhận được sự thật đau đớn này.

Các nhân viên cứu hộ hiểu được phần nào tình cảm mà một chú chó dành cho người chủ quá cố. Ngay lập tức trên trang cá nhân, họ đã đăng tải hình ảnh kèm dòng trạng thái: ” Hãy giúp Moose tìm một ngôi nhà mới và một gia đình để nó yêu thương”.

Đội cứu hộ cho biết, Moose đã rất kiên nhẫn ngồi bên giường bệnh của người chủ quá cố để chờ ông ấy trở về, mà không biết là ông ấy ấy đã qua đời. Đội cứu hộ hy vọng sẽ tìm được người chủ mới có thể xóa lành vết thương cho chú chó đáng thương này.

Sau khi thông tin được đăng tải, đã có rất nhiều tin vui đến với dội cứu hộ. Nhiều người liên lạc tới trạm cứu hộ động vật ở bang New Jersey để xin được nuôi chú chó trung thành này.

Không chỉ có Moose , trước đây, trên mạng xã hội đã từng chia sẻ rất nhiều câu chuyện cảm động về những chú chó kiên nhẫn chờ chủ dù họ chẳng bao giờ quay về nữa.

Tại Nhật Bản, Hachiko là tượng đài về sự trung thành của loài chó. Đó là một câu chuyện đã quá nổi tiếng được các nhà văn, đạo diễn chuyển thể thành các tác phẩm nghệ ở Nhật Bản.

Hachiko - tượng đài về sự trung thành của loài chó
Hachiko – tượng đài về sự trung thành của loài chó

Câu chuyện xảy ra vào những năm 1920, Hachiko ngày nào cũng đến bến tàu Shibuya để đợi chủ đi làm về. Vào một ngày, người chủ của Hachiko bị lên cơn đau tim và không còn quay trở về. Thế nhưng, Hachiko vẫn tiếp tục đợi chờ ông chủ quay về ở bến tàu suốt 9 năm sau cho tới tận khi chết. Câu chuyện cảm động về chú chó Hachiko đã lấy đi không ít nước mắt của nhiều người.

Ở Brazil, một chú chó cũng đã nằm chờ chủ trước cửa bệnh viện suốt nhiều tháng liền sau khi ông phải vào viện vì bị thương nặng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thế nhưng, người chủ vô gia cư này đã không qua khỏi. Chú chó vẫn nằm trước cửa suốt nhiều ngày liền với ánh mắt vô vọng chờ ông trở về.

Trước đó không lâu, cộng đồng mạng Trung Quốc cũng rất thương xót trước hình ảnh chú chó trung thành đợi bà chủ tới 80 ngày trên một con đường đông đúc nơi bà gặp tai nạn và qua đời.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tìm đâu ra loài vật trung thành với chủ mình vô điều kiện như thế, không màng điều kiện sống, chẳng cần được đối xử tốt lại. Lòng trung thành của chó luôn là những câu chuyện đẹp đi vào lòng người nhẹ nhàng mà thấm thía.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay