Linh vật SEA Games 2021 tại Việt Nam gọi tên “Tứ đại Quốc khuyển”?

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 22 được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2003 với linh vật đại diện là chú Trâu Vàng. Đây là linh vật gắn liền với nền văn minh lúa nước ở Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Linh vật của Việt Nam tại SEA Games 22
Linh vật của Việt Nam tại SEA Games 22

Vào năm 2021, hơn 18 năm, Việt Nam vinh dự được đăng cai Đại hội SEA Games lần thứ 31. Chính vì thế, một cuộc thi thiết kế được tổ chức với phạm vi cả nước nhằm chọn ra linh vật phù hợp cho kỳ SEA Games 2021 tại Việt Nam. Linh vật này đại diện cho tinh thần và con người Việt Nam, được bầu chọn thông qua lượt tương tác với bài đăng của công đồng mạng.

Thông tin về cuộc thi thiết kế linh vật cho SEA Games 2021. Nguồn: Fanpage Lgo SEA Games 31.
Thông tin về cuộc thi thiết kế linh vật cho SEA Games 2021. Nguồn: Fanpage Lgo SEA Games 31.

Tính đến nay, đứng đầu danh sách được yêu thích nhất là chú Chó Vàng, thuộc giống chó Lài nổi tiếng của Việt Nam. Nếu không có gì thay đổi, các vận động viên của đoàn Việt Nam sẽ đón nhận một nickname thân thương là Cậu Vàng.

Top 5 thiết kế linh vật được nhiều lượt tương tác nhất. Nguồn: Fanpage Logo SEA Games 31
Hình ảnh thực của chó Lài.
Hình ảnh thực của chó Lài.

Chó lài là một trong những giống chó cổ xưa, có nguồn gốc ở một số nơi thuộc vùng núi phía bắc của Việt Nam và ở một số vùng thuộc bán đảo Đông Dương.

Lời dẫn cho thiết kế Vang (Vàng) của tác giả Nguyễn Hoàng Trụ:

Lấy ý tưởng từ chó Lài, một giống chó thuần chủng và nằm trong bộ “tứ đại Quốc khuyển” của Việt Nam, nổi tiếng với sự thông minh, nhanh nhẹn, trung thành và bản tính thích chinh phục mạo hiểm, khó khăn.

Hình ảnh chú chó Lài dễ thương, thân thiện rất phù hợp cho các hoạt động tuyên truyền quảng bá sự kiện, làm quà tặng. Tạo hình khỏe khoắn, hoạt bát rất thuận lợi cho việc thể hiện các môn thể thao được tổ chức tại SEA Games và ASEAN Para Games.

Màu vàng đặc trưng của giống chó Lài dễ dàng gợi nhớ đến ngôi sao vàng của Quốc kỳ, kết hợp cùng trang phục màu đỏ qua đó thể hiện được tinh thần tự hào dân tộc.

Vang (Vàng) là tên của biểu tượng, kết hợp từ 5 từ: Valor – Lòng quả cảm, Awesomeness – Sự tuyệt vời, Noble – Tinh thần cao thượng và Generosity – Sự rộng lượng. 5 phẩm chất cao quý mà một vận động viên cần có để có thể đại diện cho Tổ Quốc của mình trước bạn bè Quốc Tế.

Tác giả: Nguyễn Hoàng Trụ.

Thiết kế cậu Vàng đang dẫn đầu lượt bình chọn.
Thiết kế cậu Vàng đang dẫn đầu lượt bình chọn.

Bạn đọc cùng chiêm ngưỡng những thiết kế độc lạ và nổi bật khác tại đây nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay