Mèo muốn thể hiện điều gì qua tiếng kêu?

“Meo meo” – Tôi muốn được chú ý

“Meo meo” có lẽ là tiếng kêu quen thuộc nhất của loài mèo. Khi chú mèo cất lên những âm thanh này có nghĩa là boss nhà bạn đang muốn điều gì đó và cần được chú ý. Có thể mèo đang cần được vuốt ve, chơi đùa cùng hoặc cũng có thể là đang cần thức ăn, hoặc thậm chí là thể hiện sự không hài lòng khi ai đó chạm vào người mình. Nếu boss nhà bạn phớt lờ đồ chơi cho mèo hoặc chiếc trụ cào móng cho mèo và liên tục kêu “meo meo” với bạn thì hẳn là bạn phải dành nhiều thời gian hơn cho boss rồi!

Bạn đừng lo lắng nhé! Bạn sẽ hiểu được tất tần tật những gì chú mèo của mình đang đòi hỏi sau một thời gian tiếp xúc và gần gũi với boss.

Tiếng rên “Grừ, grừ” – Tôi đang hài lòng và thoải mái 

Mặc dù không phải chú mèo nào cũng kêu như vậy khi đang vui, nhưng nhìn chung, những chú mèo thường rên nhẹ “grừ, grừ” khi chúng đang hài lòng và thoải mái. Dẫu sao thì tiếng kêu này cũng là một tín hiệu tốt, đa số những chú mèo thường rên như vậy khi đang cảm thấy thích thú khi được vuốt ve. Tiếng rên như là cách để chú mèo thể hiện rằng “ tôi đang thoải mái lắm sen ạ”. Nhưng nếu mèo của bạn không kêu kiểu này thì bạn cũng đừng buồn nhé, có thể boss nhà bạn không thể hiện cảm xúc theo cách này chăng? Hoặc bạn sẽ sớm tìm thấy dấu hiệu hài lòng khác từ chú mèo của mình thôi!

Tiếng gầm gừ hoặc tiếng rít – Tôi đang giận/ Tôi đang sợ

Cũng giống như con người, tiếng gầm gừ hoặc tiếng rít thường được phát ra khi mèo đang trong trạng thái giận dữ hoặc sợ hãi. Chắc chắn bạn sẽ không muốn bế hoặc chạm vào một chú mèo đang gầm hoặc rít lên đâu! Chúng có thể trở nên cực kì hung dữ và không ngần ngại cắn bạn. Trong trường hợp mèo nhà bạn đang gầm hoặc rít lên như vậy, tốt nhất là bạn nên để yên để mèo bình tĩnh lại. Giả sử bạn buộc phải chạm vào hoặc bế boss lên, hãy mang găng tay loại dày hoặc bọc tay lại bằng khăn tắm hoặc vải nhé!

Sự dễ thương của loài mèo

Nếu thời gian bạn và boss tiếp xúc chưa được lâu và bạn không chắc về những điều boss muốn thể hiện, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác về những điều cần biết cho người mới nuôi mèo tại Petto! Tuy nhiên, để hiểu rõ boss nhà mình thì cách tốt nhất vẫn là dành nhiều thời gian hơn vs boss bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay