Những Dấu Hiệu Nhận Biết Mèo Của Bạn Đang Buồn

Các chú mèo đều có tính cách khác nhau, nhưng khi một con mèo bình thường trở nên trầm lặng,buồn và dè dặn thì bạn nên để ý điều đó và tìm ra nguyên nhân khiến chúng buồn bã như vậy. Sau đây là một số dấu hiệu trầm cảm ở mèo mà bạn nên biết.

Nội dung

1. Mèo Thay đổi cách phát âm

Mèo sẽ kêu nhiều hoặc ít hơn bình thường. Dấu hiệu này cực kì dễ nhận biết. Nhừn tiếng động không vui này thường là tiếng mèo kêu thê lương trầm thấp.

Đôi lúc tiếng mèo kêu không phải là sự hạnh phúc mà là tiếng kêu không vui như một cách thức để chúng tự an ủi bản thân mình. Những con mèo có giọng nói bình thường có thể trở nên trầm lặng ngược lại những con mèo trầm tính có thể tăng âm lượng

2. Trở nên hung dỡ hoặc sợ hãi hơn

Mèo buồn sẽ có thể trở nên hung hăng và sợ hãi hơn. Nếu bạn thấy chúng có hành vi sợ hãi hoặc hung dữ bất thường thì có thể chúng đang buồn. Chúng sẽ ít nói chuyện và trốn tránh nhiều hơn. Mất hứng thú với những thứ chúng thích.

3. Ngôn ngữ cơ thể 

Đôi khi ngôn ngữ cơ thể của chúng sẽ có thể gợi ý cho bạn về sự bất hạnh của chúng và có nhiều vị trí chỉ ra điều này ví dụ như: mắt, tai, lông. Tai cụp lại, cụp đuôi, dựng tóc gáy là những hình thức giao tiếp cho thấy mèo đang buồn.

4. Ngủ nhiều hơn

Mèo buồn hoặc chán sẽ ngủ nhiều hơn. Thay đổi chỗ ngủ cũng cho thấy chú mèo đang buồn. Ngoài ra việc thay đổi cách chải chuốt lông cũng cho thấy mèo có dấu hiệu buồn bực và sức khỏe kém. Những con mèo chán ngản chúng sẽ ngừng chải chuốt bộ lông của mình.

5. Thay đổi cảm giác thèm ăn hoặc không ăn, bỏ bữa.

Nếu thấy chú mèo thay đổi đột ngột về cảm giác thèm ăn thì chúng có thể đang không hài lòng về điều gì đó. Chúng có thể tự tay hất đổ những món mà chúng đã từng rất yêu thích trước đây.

Hy vọng những chia sẽ của Petto về Những Dấu Hiệu Nhận Biết Mèo Đang Buồn sẽ giúp các bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức cho riêng mình. Nhớ follow Petto để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay