Những Điều Cần Biết Để Chọn Được Mèo Phù Hợp Với Bạn

Chọn mèo phù hợp cho người mới bắt đầu nuôi mèo là một quyết định rất thú vị, nhưng bạn cũng có thể đưa ra rất nhiều câu hỏi. Ví dụ, bạn muốn giống nào? Bạn có thể xử lý những thách thức của một con mèo táo tợn, hoặc một con mèo cao cấp bình tĩnh hơn sẽ phù hợp với lối sống của bạn hơn? 

Bạn có thể xử lý những thách thức của một con mèo táo tợn?
Bạn có thể xử lý những thách thức của một con mèo táo tợn?

Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi rước bé mèo của bạn về là hãy sắm ngay một ngôi nhà cho mèo nhé! chắc chắn bé mèo của bạn sẽ cảm nhận được tình yêu thương chăm sóc từ bạn nhiều hơn.

Nội dung

Một vài điều bạn cần suy nghĩ khi chọn mèo phù hợp

Có rất nhiều giống mèo khác nhau cho bạn chọn lựa , vì thế việc này là khá khó khăn và bạn không biết nên bắt đầu từ đâu. Việc tự đặt ra một số câu hỏi như dưới đây sẽ giúp ích nhiều cho bạn :

  • Bạn có muốn nhận nuôi từ một nơi trú ẩn hoặc nhóm cứu hộ?
  • Bạn có muốn một giống nào đó?
  • Có cần phải tốt với trẻ em hoặc vật nuôi khác?
  • Bạn có muốn một con mèo con hay một con mèo trưởng thành?

Tìm kiếm một con mèo khỏe mạnh

Bất kể bạn lấy mèo ở đâu, chọn mèo phù hợp và có sức khỏe tốt có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều rắc rối và bệnh.

Chọn mèo phù hợp và có sức khỏe tốt có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều rắc rối và bệnh.
Chọn mèo phù hợp và có sức khỏe tốt có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều rắc rối và bệnh.

Những gì bạn sẽ cần biết:

  • Càng nhiều càng tốt về lịch sử y tế của mèo, kiểm tra thú y lần cuối và danh sách tiêm chủng hoặc các phương pháp điều trị khác được đưa ra
  • Khi đến lần tiêm chủng tiếp theo
  • Cho dù có bất kỳ điều kiện y tế hoặc nhu cầu đặc biệt

Về Mèo Nhu cầu Đặc biệt

  • Một số con mèo được nhận nuôi có một tình trạng y tế cần dùng thuốc hoặc loại chăm sóc đặc biệt khác. Những con mèo này có thể có sức khỏe tốt và yêu thương bạn đồng hành như bất kỳ con mèo nào khác, nhưng cần một người nhận nuôi, người sẵn sàng đảm bảo chúng được chăm sóc thêm.

Có đảm bảo sức khỏe?

  • Nếu bạn đang nhận nuôi từ một nơi trú ẩn hoặc nhóm cứu hộ, hãy hỏi xem có đảm bảo sức khỏe không. Nếu có, nó nên ghi rõ bằng văn bản ai sẽ trả bất kỳ chi phí bác sĩ thú y nào nếu một con mèo bị bệnh trong một khoảng thời gian nhất định sau khi bạn mang nó về nhà. Điều này đôi khi cũng được nêu trong một hợp đồng áp dụng.

Chọn mèo phù hợp cho người mới bắt đầu nuôi mèo

Chọn mèo con hay mèo trưởng thành ?

Mèo con

Lý tưởng nhất là bạn nên xem lứa và xem xét sức khỏe và tính khí của bố mẹ
Lý tưởng nhất là bạn nên xem lứa và xem xét sức khỏe và tính khí của bố mẹ

Khi chọn mèo phù hợp, một con mèo con, lý tưởng nhất là bạn nên xem lứa và xem xét sức khỏe và tính khí của bố mẹ. Bằng cách làm như vậy, bạn có thể đảm bảo mèo con khỏe mạnh và đúng độ tuổi khi bạn đưa chúng về nhà.

Những chú mèo con không được xã hội hóa tốt từ khi còn nhỏ có thể không có bạn đồng hành lý tưởng nếu có con nhỏ trong gia đình. Những con vật này có thể khá nhút nhát và sợ hãi trong một gia đình bận rộn. 

Tương tự, mèo con trang trại cũng có thể là một thách thức khá lớn và có thể cần phải nuôi trong một gia đình có kinh nghiệm. Vì mèo con thường rất, tò mò, ham chơi và nghịch ngợm.

Mèo trưởng thành

Những chú mèo trưởng thành thường điềm đạm hơn, ít hiếu động và nghịch ngợm. Có chú ấy bên cạnh bạn cũng cảm thấy được bình yên, trầm lặng hơn.

Những Điều Cần Biết Để Chọn Được Mèo Phù HợVới Bạn
Những Điều Cần Biết Để Chọn Được Mèo Phù HợVới Bạn

Và nếu như bạn đang tìm một chú mèo với những phẩm chất như thế này thì hãy chú ý chọn lựa những chú mèo khoảng từ một năm tuổi trở lên.

Chọn Một Con Mèo Có Tính Cách Bạn Thích

Một số tính cách nhất định có thể hấp dẫn bạn hơn những người khác và điều này có thể giúp đưa ra quyết định của bạn.

Chắc chắn đây là tiêu chí vô cùng quan trọng khi chọn mèo. Ngoại hình của mèo không hẳn là yếu tố để bạn lựa chọn nuôi mèo. Bạn còn phải cân nhắc xem nó có phù hợp với hoàn cảnh sống hiện tại của bạn không.

Cũng giống như con người, mèo có tính cách khác biệt và năng động. Trong khi quan sát và tương tác với bất kỳ con mèo nào bạn có thể muốn nhận nuôi, hãy chú ý cách chúng ở với bạn và những con mèo khác mà chúng ở xung quanh. Họ rụt rè, táo bạo, vui tươi, nhút nhát, hoạt bát, hay điềm tĩnh?

Truy cập Petto Shop ngay nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm nhà gỗ cho chótrụ cào móng cho mèo và đồ dùng cho mèo khác!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay