Niềng răng cho chó có cần thiết không?

Không chỉ con người có nhu cầu niềng răng mà chó cũng có thể niềng răng khi chúng gặp các vấn đề về nha chu, việc niềng răng cho chó góp phần giúp chúng ăn uống dễ dàng hơn cũng như mang tính thẩm mỹ cao. Hôm nay, Petto sẽ mang đến cho bạn bài viết về niềng răng chó chó, mong bạn cùng tham khảo.

1. Chó có thực sự nên niềng răng?

Hầu hết các con chó đều có hàm răng bình thường từ khi sinh ra đến khi mọc răng, đủ thẳng để chúng có thể nhai, gặm, cắn hoặc đóng và mở miệng đúng cách. Tuy nhiên, trong quá trình mọc răng, do một số yếu tố ngăn cản quá trình đóng mở răng chính xác của chó, răng sẽ bị phồng lên.

Niềng răng cho chó có cần thiết không
Niềng răng cho chó có cần thiết không

Theo các bác sĩ thú ý, chó có thể được niềng răng để có thể nhai, cắn hoặc ngậm miệng, há miệng đúng cách tránh tình trạng sụt cân do không ăn uống bình thường được. Vì nhiều giống chó có răng mọc lệch, mọc quá mức, sâu hoặc khấp khểnh gây cản trở hoạt động nhai bình thường của chó. Lúc này, bác sĩ thú y sẽ đưa ra lời khuyên về việc niềng răng cho chó. Giải pháp niềng răng có thể là loại bỏ răng có vấn đề, răng mọc lệch lạc, hàm trên không khớp với hàm dưới, răng mọc chìa ra ngoài, răng mọc lệch lạc. Đặc biệt, niềng răng có lợi rất nhiều cho chó con vì làm thẳng răng thay vì nhổ răng sẽ có lợi hơn về lâu dài.

2. Làm thế nào để xác định rằng chó có cần niềng răng hay không

Đối với một số giống chó được biết là có hàm răng khấp khểnh, lệch lạc điển hình, chẳng hạn như chó bulldog, thường có thân hình to khỏe, và nhiều giống chó mặt ngắn có răng nhô ra khỏi cằm khi miệng ngậm lại. Để biết chú chó của bạn có cần niềng răng hay không, bạn chỉ cần để ý một số dấu hiệu dưới đây.

  • Chó khó nhai và cắn
  • Chó khó khăn trong việc ăn uống, sụt cân
  • Chó có hàm răng không đều, ra vào, chìa ra ngoài.
  • Các bệnh răng miệng thường gặp như: bệnh nha chu, viêm lợi, đau răng
  • Chó ngậm miệng, khó mở miệng hoặc thậm chí không thể ngậm được miệng
  • Chó bị nứt môi
  • Trong nhiều trường hợp, mặt và hàm của chó bị sang chấn khiến răng di chuyển sang chỗ trống mới. Các răng khác của chó có thể bị ảnh hưởng do vị trí mới, va vào các răng khác hoặc mô mềm trong miệng khiến chó bị đau.

Vì hình dạng miệng của chó khác với miệng của người nên việc điều trị niềng răng cho chó cũng sẽ khác so với niềng răng cho người, khi thực hiện niềng răng cho chó phải do bác sĩ thú y có chuyên môn phẫu thuật. Tay nghề cao và tay nghề cao tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra trong quá trình niềng răng cho chó.

Làm thế nào để xác định rằng chó có cần niềng răng hay không
Làm thế nào để xác định rằng chó có cần niềng răng hay không

Với niềng răng, chó có thể lắp mắc cài hoặc lựa chọn thay thế điển hình, chẳng hạn như một tấm hoặc băng trong miệng. Thông thường chó sẽ đeo niềng răng từ 6-12 tháng sau đó răng sẽ nhú về đúng vị trí hoặc tùy theo tình trạng răng của chó. Khi chó đeo niềng răng, chủ nhân cần giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ để chó không mắc các bệnh răng miệng.

Chó cần được đánh răng hàng ngày bằng kem đánh răng cho chó và rửa sạch bằng thuốc sát trùng an toàn cho chó. Sau khi chó ăn xong, chúng sẽ cần đánh răng để loại bỏ các mảnh vụn thức ăn mắc kẹt giữa các kẽ răng và khung răng. Trong một số trường hợp, chó có thể cần chuyển sang thức ăn mềm thay vì thức ăn khô cứng, thức ăn yêu cầu phải được nhai và xé.

Với bất kỳ đồ chơi nhai, xương cứng nào cũng nằm ngoài giới hạn cho phép. Định kỳ hãy cho chó đi kiểm tra thường xuyên ở các phòng khám thú y để được theo dõi kỹ càng hơn về tình hình sức khỏe.

Vì niềng răng là hoạt động khá phức tạp, bạn nên tham khảo các bác sĩ thú y giỏi trước khi tiến hành cho chó niềng răng.

3. Địa chỉ trung tâm thú y uy tín, chất lượng?

Niềng răng cho chó có cần thiết không
Niềng răng cho chó có cần thiết không?

Mong rằng qua bài viết trên của PETTO bạn sẽ có thêm kinh nghiệm chăm sóc thú cưng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay