Top 3 giống mèo ta siêu đáng yêu có thể bạn chưa biết

Chó, mèo dần trở thành một thành viên không thể thiếu trong nhiều gia đình. Các giống mèo ngoại nhập ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng vì vẻ ngoài xinh xắn. Tuy nhiên, các giống mèo ta cũng vô cùng dễ thương đấy nhé. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 giống mèo ta siêu đáng yêu qua bài viết của Petto nhé!

Nội dung

Top 3 giống mèo ta siêu đáng yêu

1. Mèo mướp

Mèo mướp còn được gọi là mèo vằn vì chúng sở hữu những sọc vằn chạy dài trên khắp bộ lông của mình. Các sọc này có thể to hoặc mảnh, đôi khi uốn lượn và tạo nên những đường cong tuyệt đẹp. Hầu hết mèo mướp đều có hình chữ M trên trán và những đường vân mảnh khảnh trên khuôn mặt.

Mèo mướp Việt Nam sở hữu thân hình và khuôn mặt nhỏ nhắn, cùng với đôi mắt cực kỳ tinh anh. Bên cạnh đó, chúng còn sở hữu khả năng linh hoạt cực cao, dễ dàng đánh đuổi mọi con chuột trong ngôi nhà bạn. Một điểm nữa giúp giống mèo này chinh phục trái tim con người chính là tính cách tinh nghịch và thân thiện. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán khi nuôi một chú mèo mướp trong nhà.

Mèo mướp nằm trong top 3 giống mèo ta siêu đáng yêu
Mèo mướp nằm trong top 3 giống mèo ta siêu đáng yêu

Giống mèo này rất phổ biến, không khó để bạn mang về cho mình một chú mèo mướp đáng yêu. Giá thành của chúng chỉ vào khoảng 200 nghìn ở các cửa hàng thú cưng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm trên các mạng xã hội để nhận nuôi một chú mèo miễn phí chỉ cần bạn quan tâm và chăm sóc cho chúng.

2. Mèo vàng

Bạn có thể ngay lập tức nhận ra chúng bởi màu lông vàng óng đặc trưng. Màu lông này mang đến cảm giác sang trọng và quý phái. Loài mèo này có kích thước trung bình, lớn hơn mèo mướp một chút. Giống mèo vàng rất khỏe mạnh nên bạn không cần chăm sóc quá kỹ càng hoặc lo ngại chúng bị bệnh.

Mèo vàng có tính cách tinh nghịch, thích leo trèo và rất gần gũi con người
Mèo vàng có tính cách tinh nghịch, thích leo trèo và rất gần gũi con người

Mèo vàng có tính cách tinh nghịch, thích leo trèo và rất gần gũi con người. Bên cạnh đó, chúng có tính độc lập cao, có thể tự tìm đồ ăn nên việc chăm sóc chúng rất dễ dàng.

Tuy nhiên, cũng vì tính chủ động tìm thức ăn nên giống mèo này thường hay ăn vụng. Bạn nên chú ý giáo dục bé mèo từ nhỏ để tránh thói quen xấu này nhé! 

Vì là mèo ta và vô cùng phổ biến, nên giá thành của chúng chỉ dao động trong khoảng 200 nghìn tại các cửa hàng thú cưng. Bạn cũng có thể tìm và nhận nuôi chúng trong tại các group yêu động vật trên mạng xã hội.

3. Mèo xiêm

Một giống mèo khác cũng đáng yêu không kém chính là mèo xiêm. Đôi mắt xanh chính là điểm tạo nên sức hấp dẫn và nét quyến rũ của giống mèo này. Bộ lông của chúng rất mượt và mềm mại, bạn sẽ ngay lập tức bị cuốn hút hút ngay khi vừa chạm vào. Mèo xiêm có màu lông rất phong phú như màu xanh nhẹ, xám hải cẩu, màu socola, và cả màu của hoa tử đinh hương.

Mèo xiêm rất thông minh và dễ nghe lời, vì vậy bạn có thể huấn luyện chúng dễ dàng. Bên cạnh đó, giống mèo này cũng vô cùng hoạt bát và lanh lợi. Vì vậy, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán khi chơi đùa với một chú mèo xiêm này.

Mèo xiêm rất thông minh và dễ nghe lời, vì vậy bạn có thể huấn luyện chúng dễ dàng
Mèo xiêm rất thông minh và dễ nghe lời, vì vậy bạn có thể huấn luyện chúng dễ dàng

Khi nuôi mèo xiêm, bạn chú ý vệ sinh lông, tai, mũi và miệng của chúng nhé. Việc này giúp chúng tránh được các bệnh ngoài da và nhiễm trùng. Bên cạnh đó, mèo con thường mắc các bệnh về gan, hen suyễn, nên bạn cần đưa chúng đi khám định kỳ.

Mèo xiêm có nhiều loại, giá thành của chúng sẽ khác biệt tùy theo từng loại. Mèo xiêm lại chỉ từ 300 – 500 nghìn/con. Mèo Siamese có giá dao động từ 1 – 2 triệu/con. Mèo nhập từ Thái sẽ có giá cao hơn, khoảng 200 đô/con.

<<XEM THÊM>>: TOP 5 ĐIỀU MÈO YÊU NHẤT TRÊN ĐỜI

Hy vọng những chia sẽ của Petto về Top 3 giống mèo ta siêu đáng yêu có thể bạn chưa biết sẽ giúp các bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức cho riêng mình. Nhớ follow Petto để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay