Vì Sao Không Nên Nhìn Thẳng Vào Mắt Mèo

Mèo là một con vật nuôi dễ thương và hiền lành. Chúng đã gắn bó với con người khoảng 9 ngàn năm, mối quan hệ này bắt nguồn từ tình yêu của con người với động vật. Bên cạnh đó, những truyền thuyết ly kỳ xung quanh loài mèo

Từ xa xưa người ta đã tin rằng không nên nhìn thẳng vào mắt mèo. Điều này xuất phát nền văn hóa khác nhau của mỗi quốc gia. Hôm nay, Petto sẽ cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao không nên nhìn chằm chằm vào mắt mèo.

Mắt mèo - truyền thuyết ly kỳ
Mắt mèo – truyền thuyết ly kỳ

Theo truyền thuyết Ai Cập, tất cả loài mèo là con cháu của một nữ thần tên Bastet, người được mô tả như một nữ nhân có cái đầu của mèo. Bastet là vị thần kết nối con người với thế giới bên kia, những linh hồn của người đã chết.

Người ta tin rằng nếu nhìn vào mắt cô, bạn sẽ thấy kiếp sau và nếu bạn nhìn chằm chằm quá lâu, linh hồn của bạn sẽ đến một nơi mà không bao giờ được trở lại. Đó là lý do vì sao người Ai Cập sùng bái mèo và không bao giờ nhìn vào mắt chúng.

 Nữ thần Bastet có đôi mắt mèo
Nữ thần Bastet có đôi mắt mèo

Thời trung cổ ở Châu Âu, mèo bị kết án là sứ giả của ma quỷ và bị thiêu sống trên giàn hỏa hoặc bị ném từ tháp cao xuống nền đá cho đến chết. Vào thế kỷ 17, mèo là cặp đôi với phù thủy, thay vì được tôn thờ, nó trở thành một con vật đáng sợ. Có một số câu chuyện có thật được ghi chép lại bởi các nhà sử học, mèo có khả năng phép thuật siêu nhiên.

Nó được những phù thủy sử dụng để giao tiếp với cái ác. Một cái nhìn bí ẩn của mèo có thể tiếp sức mạnh vạn năng cho phù thủy hoặc có thể giết chết bất cứ ai. Đó là lý do tại sao, thời đó người ta thường thiêu sống phù thủy cùng những con mèo.

Mèo có đôi mắt mèo xanh dương
Mèo có đôi mắt mèo xanh dương

Theo truyền thuyết tại Việt Nam nước ta. Linh miêu là một loại mèo ma, được phối ngẫu giữa mèo cái đen và rắn hổ mang. Nó có một đốm lông vàng đậm giữa chán, là con mắt thứ ba để nhìn thấy và kết nối với ma quỷ vô hình.

Chính vì vậy, người ta thường kiêng không cho mèo đen chạy qua xác người chết. Vì chúng có thể hợp lực với ma quỷ khiến người chết ngồi dậy thành “quỷ nhập tràng”.

Mèo con dễ thương với đôi mắt long lanh
Mèo con dễ thương với đôi mắt long lanh

Khi trưởng thành, linh miêu trở về với nơi mẹ nó đã từng sống, thích ngồi trên ngọn cây hoặc leo lên nóc nhà nhìn xuống. Nếu nửa đêm, bạn nhìn thấy tia mắt đỏ ngầu của linh miêu thì lập tức bạn sẽ bị tê liệt, không cử động được. Giờ thì bạn đã hiểu biệt danh của cô gái tên “Linh Miu” nóng bỏng có ý nghĩa gì rồi đó.

Tại Nhật Bản, người ta tin rằng có một loài mèo siêu nhiên khát máu, nó có thể giết chết và ăn thịt bất cứ ai. Loài mèo này hóa thân từ một người phụ nữ bị chết vì bị chồng bạo hành và không chung thủy.

Người vợ sẽ đầu thai thành một người mèo sói để trả thù. Nó có một sức mạnh kinh khủng từ đôi mắt, khi nhìn vào đối phương là có thể giết chết ngay lập tức. Niềm tin này vô cùng mạnh mẽ có trong những câu chuyện thường ngày của Nhật Bản.

Chú mèo may mắn ở Nhật Bản
Chú mèo may mắn ở Nhật Bản

Có một câu chuyện có thật về một cô gái nghèo, cô không có tiền để trang trải cuộc sống nên đành xua đuổi và nói với một con mèo “xin lỗi nhưng tôi không có gì để nuôi bạn”. Cô kể lại câu chuyện này khiến nhiều người bật khóc.

Vào ban đêm, cô mơ thấy một con mèo về báo mộng, nó nói với cô “xin đừng lo lắng và đừng khóc, hãy làm bức tượng về tôi và đem bán nó” . Sáng dậy, cô nặn những bức tượng con mèo vẫy tay chào đón mọi người và đem bán chúng. Kỳ lạ thay, rất nhiều người qua đường mua nó, dần dần cô trở nên giàu có.

Mắt mèo sáng trong đêm
Mắt mèo sáng trong đêm

Ngày nay, Những chú mèo con dễ thương với đôi mắt xoáy nước lấp lánh, nhất là rất lung linh vào ban đêm. Vậy tại sao lại không được nhìn vào mắt chúng? Nếu  bạn không tin vào những lời đồn đại thì đây là câu trả lời của các nhà khoa học.

Mèo là một loài vật nuôi trong nhà nhưng dù sao cũng là một loài động vật, chúng có những tập tính chung. Nếu bạn đã từng xem thế giới động vật về những loài họ mèo như hổ, báo thì sẽ rõ. Chúng rất hung dữ và thích tấn công. Nếu bạn nhìn thẳng vào mắt nó, sẽ kích thích tính hiếu chiến của chúng lên cực độ và ngay lập tức chúng sẽ lao vào cắn xé.

Chú mèo dể thương với đầy đủ màu sắc
Chú mèo dể thương với đầy đủ màu sắc

Và loài mèo cũng tương tự, nếu bạn nhìn chằm chằm vào chúng một lúc lâu, chúng sẽ có những phản ứng không lường trước được. Nếu bạn coi nó là những vật cưng, thường xuyên nâng niu vuốt ve thì nó có thể sẽ không tấn công bạn.

Nó sẽ đi tìm những đồ vật khác như chổi, dép hay cây lau nhà để cào cấu, cắn xé cho nguôi máu. Bạn sẽ thở dài thừa nhận vì sao không nên nhìn chằm chằm vào mắt mèo rồi đó.

Nghe đến đây thì mọi người có thể đi ngủ được rồi 🙂

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay