Vô răng là gì? Tại sao phải cạo vôi răng cho chó?

Vôi răng là những mảng bám được tích tụ và bị vôi hóa bởi các hợp chất muối vô cơ trong nước bọt và các cặn mềm (có thể là những mảnh vụn thức ăn hoặc các chất khoáng trong miệng,…) lâu dần chúng trở nên cứng, trở thành các mảng màu vàng bám chắc vào bề mặt răng hoặc dưới mép lợi. 

Cạo vôi răng là hành động can thiệp lấy đi những mảng bám đó mà không gây ảnh hưởng đến răng

Nội dung

 Tại sao phải cạo vôi răng?

Cũng giống như với các Sen, để các mảng bám trên răng quá lâu sẽ bị các bệnh về răng miệng. Biểu hiện rõ ràng nhất là vàng răng gây mất thẩm mỹ và hôi miệng. Đối với các bé yêu ngoài các vấn đề nêu trên thì việc cún yêu bị bệnh răng miệng cũng  cho chúng cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu. Bé yêu sẽ thường xuyên gãi ở vùng miệng có thể dẫn đến khả năng bị nhiễm khuẩn hệ tiêu hoá, gây nên các bệnh về đường ruột.

Cạo vôi răng cho chó để đảm bảo vệ sinh cho thú cưng và người

Cạo vôi răng cho chó có tác dụng gì?

Khi các mảng bám xuất hiện nhiều trên răng, thú cưng sẽ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và thường xuyên gãi ở vùng miệng. Việc này rất dễ dẫn tới khả năng chúng bị nhiễm khuẩn qua đường tiêu hóa và xuất hiện các bệnh khác như tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường ruột,…

Bên cạnh đó, như đã nói ở trên, việc vệ sinh răng miệng cho chó không chỉ đảm bảo vệ sinh cho thú cưng mà còn đảm bảo sức khỏe, vệ sinh cho con người.

Khi nào cần cạo vôi răng?

Thông thường theo khuyến nghị của các bác sĩ thú y thì nên đưa bé đi lấy vôi răng 6 tháng/lần. Nhưng nếu bé yêu nhà bạn không được đưa đi cạo vôi răng định kỳ thì nên để ý nếu bé có các dấu hiệu như sau:

  • Răng ố vàng xuất hiện các mảng bám
  • Bé có mùi hôi miệng
  • Bị ngứa và thường xuyên có các hành động gãi răng
  • Bé bị chảy máu chân răng
  • Răng bé yêu và dễ rụng

Cần cạo vôi răng cho chó thường xuyên để đảm bảo sức khỏe răng miệng

thì nên đứa bé đến ngay các cơ sở thú y gần nhất để chăm sóc răng cho các bé trước khi tình hình nặng thêm nhé.

Việc bé yêu bị các bệnh răng miệng không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của bé mà còn có thể làm các Sen nhiễm khuẩn theo nữa đó.

Xem thêm: Top 5 thiết kế nhà cho chó HUSKY chuồng chó HUSKY sang trọng

Có thể tự cạo vôi răng ở nhà không?

Việc lấy cao răng cần rất nhiều các dụng cụ chuyên dụng và một tay nghề vững nếu không nó có thể gây ảnh hưởng đến men răng của bé cún. 

Cạo vôi răng cho chó định kì

Ngoài ra không phải bé nào cũng chịu nằm yên cho Sen “mần” cái bộ nha của bé đâu nè, nên việc tự làm cũng khá là nguy hiểm cho các Sen. Các bé nên được một người có tay nghề cao và đầy đủ dụng cụ để có thể giúp xử lý sạch các mảng bám mà vẫn giữ được cho cún yêu một hàm răng khoẻ mạnh. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay