Cách Tắm Cho Mèo Mà Bạn Chưa Biết

Cách tắm cho mèo như thế nào? Là câu hỏi mà rất, rất nhiều bạn đang băn khoăn. Tắm cho mèo là một việc vô cùng khó khăn, nhưng khi bạn có một chú mèo con bướng bỉnh trên tay, thì đây thật sự là thách thức lớn. Mèo vốn là loài động vật sợ nước, nếu không dùng mẹo thì việc đưa các Boss xuống bồn tắm là cực kỳ khó khăn.

Nội dung

Thời điểm thích hợp để tắm cho mèo

Nếu mèo của bạn có bọ chét, hay vừa mới nghịch trong vũng đất nhầy nhụa, hoặc nếu chỉ trông hơi bẩn, thì đó là lúc cần tắm cho chúng. Nếu mèo còn quá nhỏ, thì bạn chỉ nên lau bằng khăn ướt thay vì tắm cho chúng.

Một lợi ích của việc tắm cho mèo khi chúng còn nhỏ là giúp chúng làm quen với việc tắm táp nếu thường xuyên bị bẩn. Chỉ cần nhớ rằng mèo dành khoảng 30% thời gian chải chuốt và không nên tắm nhiều hơn một hoặc hai lần trong năm, trừ khi chúng thực sự bẩn.

Hãy tắm táp thường xuyên cho mèo và khiến chúng quen với điều đó.
Hãy tắm táp thường xuyên cho mèo và khiến chúng quen với điều đó.

Cách tắm cho mèo con lần đầu tiên

Chú ý: Khi đón mèo con về và tiêm vắc xin thì không được tắm ngay mà phải chờ 2-3  tuần sau mới được tắm nhé.

Cách tắm cho mèo bằng sữa tắm

  • Đặt thú cưng của bạn vào trong thau/chậu.
  • Tiếp đó dùng nước ấm xả từ từ để mèo không bị cảm giác sợ nước.
  • Sử dụng sữa tắm thoa đều lên toàn thân và những nơi kín của chú mèo.
  • Sau đó dùng nước mát để làm sạch xà bông trên người của thú cưng.
  • Cuối cùng dùng khăn lông trùm toàn thân của mèo để thấm ráo nước.

Cách tắm cho mèo bằng phấn rôm

Đây là cách tắm cho mèo con khi vừa mới sinh ra. Có thể mua các loại phấn rôm này ở các cửa hàng chăm sóc thú nuôi. Phấn rôm là mỹ phẩm giúp làm vệ sinh cho thú nuôi, khử mùi, làm mát lông, thấm các mồ hôi cho thú cưng.

  • Đặt chú mèo của bạn vào trong thau/chậu. Sau đó dùng chai xịt phun nước xịt nhẹ và đều toàn thân chú chó để làm vệ sinh.
  • Sử dụng phấn rôm thoa đều nhẹ lên toàn thân. Dùng tay hất các phấn rôm rơi xuống chậu lên lại thân của chú mèo và thoa kỹ ở những vùng khó làm vệ sinh là cách tắm cho mèo đúng nhất.
  • Cuối cùng dùng khăn lông mịn làm sạch trước khi cho thú cưng ra khỏi thau.
Mèo con chỉ được tắm 2-3 tuần sau khi tiêm vaccin.
Mèo con chỉ được tắm 2-3 tuần sau khi tiêm vaccin.

Trước khi tắm cho mèo cần chuẩn bị gì?

  • Cắt móng cho mèo: Để tự bảo vệ mình khỏi bị trầy xước, bạn nên cắt móng để mèo ít có khả năng làm tổn thương bạn khi đang tắm cho chúng.
  • Chải lông cho mèo: Phần lông ở chân, bụng, và đỉnh đầu là những nơi cần chải. Bước này đóng vai trò quan trọng để giúp cho lông của chúng không bị rối và thắt nút. Nếu bạn cho mèo vào bồn tắm nhưng chưa chải lông, thì sẽ làm cho nút thắt rối hơn và gây phiền hà không đáng có.

Sau khi tắm cho mèo xong

Làm khô lông cho mèo bằng khăn khô, khi sử dụng máy sấy nên nhét bông vào tai mèo để tránh tiếng ồn máy sấy khiến chúng hoảng sợ. 100% mèo đều ghét tiếng máy sấy và hoang mang khi nghe tiếng ồn này. Vì vậy các bạn nên hạn chế sử dụng máy sấy để làm khô lông mèo.

Sau đó hãy âu yếm, ôm ấp vuốt ve, và hôn chúng. Chú mèo tội nghiệp của bạn vừa trải qua một trong những điều tồi tệ nhất. Hầu hết mèo đều ghét nước. Vì vậy hãy yêu thương bé mèo của bạn bằng cách tặng ngay một ngôi nhà gỗ cho mèo hay nhà cây cho mèo nhé để bé mèo của bạn có một nơi ngủ nghỉ và chơi đùa giải trí nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay