Cụ mèo sống thọ nhất Việt Nam Thọ 20 tuổi ở Long An

Cụ mèo sống thọ nhất Việt Nam năm nay đã 20 tuổi. Chú mèo con được cô bé 9 tuổi ngày nào nuôi, hiện tại cô đã 29 tuổi và “người bạn” thân thiết ấy vẫn luôn đồng hành trong cuộc sống của cô ngày qua ngày.

Hành Trình 20 năm của chú mèo sống thọ nhất Việt Nam

Người kể câu chuyện là Trần Thị Trúc Ly, 29 tuổi, quê ở Long An. Trúc Ly đã chia sẻ câu chuyện về “người bạn” thân thiết, gắn bó cùng cô trong suốt 20 năm qua, từ khi Trúc Ly còn là cô bé học sinh tiểu học cho đến tận bây giờ: Chú mèo với cái tên Bé Bự.

Người ta thường nói, trung bình cứ 7 năm, bạn sẽ mất đi một nửa số người bạn của mình và thay thế bằng những người bạn mới. Do đó, tình bạn kéo dài trên 7 năm là tình bạn mãi mãi.

Câu chuyện về chú mèo già sống gần 20 năm được Trúc Ly chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm động.

Ấy vậy mà, đối với Trúc Ly, “người bạn” mèo đã ở cạnh cô, chứng kiến biết bao dấu mốc quan trọng trong cuộc đời cô suốt 20 năm qua. Bé Bự không chỉ là một con vật nuôi trong nhà mà còn là bạn, là một thành viên của gia đình cô.

>>Nên xem: Những hành động cực kỳ khó hiểu của loài Mèo

Trúc Ly chia sẻ: “Mình nuôi mèo từ khi nó mới sinh ra đến khi già yếu và chuẩn bị hoá kiếp. Mèo nhà mình sống với gia đình đã gần 20 năm – phải nói là gần 1/3 đời người và hầu như đã trọn vẹn kiếp mèo. Từ nhỏ tới lớn nó chỉ quẩn quanh trong nhà, đúng chất mèo nông thôn: thích ngủ trên mái nhà, thích bắt chuột và ăn cỏ lúa.

Dạo gần đây nó không còn sức leo lên mái nhà nữa vì ᴄһâп ʏếᴜ, ᴍắт ᴄũпɡ ᴍờ, тé ѕấρ ᴍặт ᴍấʏ ʟầп ᴠɪ̀ тгượт ᴄһâп, chuột chạy ngang mặt nhảy múa nó còn không nhìn rõ nữa, ăn cơm cá nấu chín vẫn khó tiêu và ói ra nhà, mẹ mình hay vừa lau nhà vừa lầm bầm la nó, vài ngày sau thì nó ăn ít hẳn và không ói nữa”.

Chú mèo Bé Bự – người bạn 20 năm của gia đình Trúc Ly.

Câu chuyện mà cô gái đến từ Long An kể trên một diễn đàn dành cho những người yêu chó mèo, thú cưng khiến nhiều người không khỏi cảm thương.

Đặc biệt, qua lời tâm sự của Trúc Ly, người đọc có thể cảm nhận được tình thương yêu, sự quan tâm, chăm sóc tỉ mỉ, chu đáo của cô và mọi người trong nhà dành cho Bé Bự như là một thành viên trong gia đình.

“Mình mới phát hiện nó bị mắc chứng trí nhớ kém của người già, đôi khi nó leo lên kệ bếp nhưng lại chẳng nhớ nó định làm gì, đứng thừ người ra hơn 15 phút, mắt lơ đãng đến khi mình đến và phát ít nước vào miệng thì nó mới nhớ ra là nó khát.

>> Hot: Chú mèo làm việc tại bệnh viện thú y với sở thích vuốt ve tất cả các bệnh nhân

Nhiều lần quan sát thấy nó đi được vài bước thì khựng lại suy nghĩ, chắc lại không nhớ định đi đâu.

Trước đây nó chỉ meo meo đòi ăn khi đói, nhưng giờ nó meo suốt ngày vì quên mất nó vừa ăn xong. Nói chung mèo nó cũng như người, già yếu đi, cũng cần có người thấu hiểu và chăm sóc.

“Phải chăng thời gian nó bên cạnh mình đã sắp hết, dù biết nó già thật rồi nhưng rất khó để chấp nhận nhìn người bạn 20 năm qua ra đi”.

Cứ vài hôm là nó không chịu ngủ ở nhà sau, mình có giăng mùng cho không bị muỗi chích vì lông nó rụng nhiều nhưng nó gào la và chui vào phòng mình nằm bên ngoài mùng như trước đây, mình đoán là nó không nhớ nó đã lớn và ngủ riêng lâu rồi.

Rồi hôm nay mình xới cơm cho ăn, chưa kịp lấy cá thì nó ăn cả cơm trắng, trước đây nó không bao giờ ăn cơm trắng, mình đoán là vị giác và khứu giác của nó cũng sắp mất rồi, tối ngủ nó còn ho nhiều và ị vào mền nữa” – Trúc Ly tâm sự.

Một tình bạn kéo dài mãi mãi

Theo chủ nhân của chú mèo 20 tuổi chia sẻ thì: “Bé Bự nhà mình là do mèo mẹ ở nhà đẻ, mình chính là người đỡ đẻ cho nó và chào đón Bé Bự ra đời. Nuôi Bé Bực được 3 tháng, mẹ mình đem bé cho nhà hàng xóm, lúc đó mình đi học ở trường không biết, về nhà không thấy Bự đâu, mình khóc mãi không thôi.

5 ngày sau, khoảng 12 giờ đêm Bự trốn về nhà, chạy vào giường mình, bụng nó đói meo, chắc bị người ta bỏ đói để bắt chuột. Nhà hàng xóm cách cũng nửa cây số mà nó vẫn nhớ đường về, từ đó mình xin mẹ nuôi Bé Bự luôn”.

Suốt 20 năm qua, Trúc Ly cho biết cô không thể nào kể hết những kỉ niệm cùng “người bạn” thân thiết này.

“Có lần nó ăn trúng bả, sùi bọt mép, mình tưởng nó sẽ chết, nó lết về tới nhà mắt nhắm nghiền, người cứng đơ. Nhà mình giúp nó cố nôn hết bã ra, sau mấy ngày nó khoẻ lại, ăn uống được.

Mới đây mình có nhặt thêm một bé mèo con ở bãi rác, đem về nuôi để Bự có thêm bạn. Mèo con nghịch ngợm, suốt ngày cắn đầu cắn cổ Bự, nhưng tối đến thấy nó ôm “thằng nhỏ” ngủ như là con nó vậy, chắc nó cũng muốn san sẻ tình cảm cho đồng loại” – Trúc Ly kể.

>>Xem thêm: Nhà Cây Cho Mèo Có Tác Dụng Gì? Mua Nhà Cây Cho Mèo Ở tphcm

Hiện tại, cô đang cảm thấy rất buồn và lo lắng, thấp thỏm vì “người bạn” thân thiết của mình đã già yếu đi nhiều, chỉ ăn uống được rất ít, mắt mờ, chân chậm và bị chứng mất trí nhớ, suốt ngày chỉ nằm ngủ, tới giờ thì dậy ăn chút ít qua bữa.

Chủ nhân bài viết xót xa: “Phải chăng thời gian nó bên cạnh mình đã sắp hết, dù biết nó già thật rồi nhưng rất khó để chấp nhận nhìn người bạn 20 năm qua ra đi.

Suốt mấy năm qua, mình đi làm xa lâu lâu mới về nhà mà vừa tới đầu ngõ là nó chạy ra mừng, rồi quấn quýt đi đâu cũng đi theo. Có lần bị la, mình khóc, nó lại liếm nước mắt trên mặt như muốn an ủi vậy”.

Người bạn đặc biệt của Ly.

Nhìn chú mèo bên cạnh mình ngày càng ốm yếu, có lẽ không một ai là không khỏi đau lòng. Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện của cô gái đến từ Long An nhanh chóng khiến nhiều người vô cùng cảm động.

Nickname Đoan Trang bày tỏ sự đồng cảm, sẻ chia: “Hãy bên cạnh em càng nhiều càng tốt vì mèo khi gần chết sẽ bỏ nhà đi tìm chỗ kín đáo nằm.

Em mèo của mình là cả tuổi thơ của mình, mình phát hiện ra khi em còn nhỏ xíu trốn vào nhà mình ở, mình ôm nuôi luôn, ăn chung, ngủ chung, vui buồn cũng ôm em thủ thỉ.

Em cực kì quan trọng đối với thế giới nhỏ của mình khi ấy, sau này em già, răng rụng gần hết, có hôm 30 Tết em bỏ đi mình khóc hết nước mắt. Vậy là đã hơn 10 năm xa em nhưng mình vẫn khóc khi đọc tâm sự về mèo. Cám ơn bạn đã chăm sóc và cho bé mèo cuộc sống hạnh phúc”.

Facebook Phương Dung thì chia sẻ câu chuyện về bạn mèo của mình, nhận được nhiều sự quan tâm: “Bé thật sự là người bạn thời niên thiếu của mình, trải qua bao nhiêu buồn vui cùng nhau, hồi nhỏ nếu gặp chuyện buồn thì chỉ có em nó biết thôi, ôm nó khóc rồi kể lể thế nào cũng vơi đi.

Chú mèo sống thọ nhất Việt Nam
Chú mèo sống thọ nhất Việt Nam

“Đến giờ bé ốm hơn xưa nhiều, leo lên cầu thang cũng chậm chạp, ăn thì ngày đòi mẹ mình tám chục lần vì đãng trí. Trong nhà ai cũng hiểu và thương, chăm nó như ông già, chỉ hy vọng chúng ta sẽ vẫn bên nhau thật lâu về sau”

Cuối cùng, thông qua tâm sự của mình, Trúc Ly cho biết cô muốn gửi thông điệp đến mọi người là hay yêu thương động vật nhiều hơn, nhất là các con vật sống tình cảm, là người bạn thân thiết của con người như chó, mèo…

Hy vọng những chia sẽ của Petto về Cụ mèo sống thọ nhất Việt Nam: Đã 20 tuổi, đang an dưỡng tuổi già trong một gia đình ở Long An – Sống Đẹp sẽ giúp các bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức cho riêng mình. Nhớ follow Petto để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay