Hướng Dẫn Chăm Sóc Mèo Con Sau Sinh Đúng Cách

Cách chăm sóc mèo con mới sinh? Là việc khá khó khăn. Mèo con mới sinh cần được chăm sóc một cách tỉ mỉ và cẩn thận suốt cả ngày. Sau đây, Petto sẽ chia sẻ cách chăm sóc mèo sơ sinh một cách tốt nhất.

Nội dung

Cách chăm sóc mèo con mới sinh

Mèo của bạn mới sinh một lứa mèo con khỏe mạnh và đáng yêu. Bạn tin tưởng rằng mèo mẹ có thể chăm sóc tốt cho những đứa con của mình, đây là điều đương nhiên bởi bản năng làm mẹ của loài mèo rất tốt trong việc tự chăm sóc con của mình. Bạn chỉ cần quan sát hỗ trợ mèo mẹ chăm con khi cần thiết.

Cách chăm sóc mèo con mới sinh
Cách chăm sóc mèo con mới sinh

Câu hỏi đặt ra là ai là người chăm sóc cho mèo mẹ?

Câu trả lời là Bạn. Và bạn gặp khó khăn trong việc chăm sóc mèo mẹ, để giải quyết vấn đề trên chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn củng cố kiến thức về vấn đề này.

Thật may mắn là mèo mẹ cần rất ít sự giúp đỡ từ chúng ta. Những gì mèo mẹ yêu cầu chỉ là sự yên tĩnh, riêng tư, ấm áp và thức ăn giàu dinh dưỡng.

Cho ăn

Cách chăm sóc mèo con mới sinh tốt nhất là cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mèo mẹ để có đủ sữa cho mèo con bú.

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mèo mẹ để có đủ sữa cho mèo con bú.
Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mèo mẹ để có đủ sữa cho mèo con bú.

Trong quá trình sinh con và ngay sau đó thường thì mèo mẹ rất ít khi ăn, mèo mẹ thường chỉ ăn sau khi sinh xong từ 30 phút đến 1giờ đồng hồ, lúc này là lúc mèo mẹ đã bớt mệt mỏi hơn và cần nạp năng lượng bù lại và sản xuất sữa cho mèo con.

Lúc này bạn nên cho mèo mẹ ăn thức ăn giàu dinh dưỡng như Nutri-plus gel, pate hay sữa sử dụng cho thú cưng. Một số mèo mẹ có thể ăn tăng lên gấp 3 – 4 lần bình thường bạn nên đáp ứng đủ nhu cầu của mèo mẹ.

Cần chú ý khi chăm sóc mèo con
Cần chú ý khi chăm sóc mèo con

Khi chăm sóc mèo con sau sinh cần chú ý:

Cả nhu cầu nước khi cho con bú nhu cầu nước của mèo mẹ cũng tăng bạn hãy đảm bảo rằng mèo mẹ có thể uống nước bất cứ khi nào cần.

Đặt bình nước hoặc bát nước ngoài tầm với của mèo con nhưng không quá xa mèo mẹ.

Mối quan tâm khác:

  • Không nên tắm cho mèo mẹ và con trong khoảng thời gian mèo con còn bú mẹ (bởi vỳ khi tắm cho mèo mẹ sẽ làm mất mùi quen thuộc khiến những đứa mèo con ko thể nhận ra mẹ chúng mà gần gũi đòi bú. Hoặc cũng có thể qua trình tắm là nguyên nhân gây stress cho mèo mẹ dẫn tới qua trình tiết sữa giảm hoặc ngừng tiết sữa điều này thực sự rất nguy hiểm).
cách chăm sóc mèo sơ sinh
Cách chăm sóc mèo sơ sinh
  • Sau khoảng một tuần mèo mẹ có thể động dục trở lại, bạn hãy chắc chắn rằng không để mèo đực nào gần mèo mẹ khi đang thời gian nuôi con, trong thời gian này mèo mẹ có thể giao phối và mang bầu điều này không hề tốt cho sức khỏe cả mèo mẹ.
  • Thường xuyên quan sát xem dịch từ cơ quan sinh dục của mèo mẹ sau sinh có chảy ra quá nhiều và kéo dài, nếu điều này xảy ra cần nhờ tới sự giúp đỡ của bác sĩ thú y.
  • Đưa chậu cát vệ sinh gần ổ của mèo mẹ hơn, vỳ khi mới sinh mèo mẹ thường không rời quá xa ổ mình, thường thì sau khoảng 3 đến 5 ngày mèo mẹ cảm thấy thư giãn hơn sẽ tự tin trong việc đi lại hơn.
Hãy chăm sóc tốt cho mèo mẹ ngay từ khi mang thai
Hãy chăm sóc tốt cho mèo mẹ ngay từ khi mang thai
  • Kiểm tra xem tuyến vú của mèo mẹ có bi căng cứng, hay tiết sữa kém hoặc không tiết sữa (điều này có thể nhận thấy khi mèo con nháo nhác, ngậm bú lại bỏ, mèo mẹ khó chịu trong việc cho con bú). Nếu gặp triệu chứng này nên đưa mèo mẹ đi khám để mèo mẹ chăm sóc mèo con mới sinh tốt nhất.

Để mèo con có sức khỏe tốt, thì ngay khi mèo mẹ mang thai hãy chăm sóc mèo mẹ một cách tốt nhất nhé!

Hi vọng những chia sẻ của Petto sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc mèo con mới sinh đúng cách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay