Mèo Ăn Hạt Có Tốt Không? Cách Cho Mèo Ăn Thức Ăn Khô Hợp Lý

Mèo ăn hạt có tốt không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người nuôi mèo quan tâm. Trong bài viết này, Petto sẽ giải đáp thắc mắc của mọi người và cách cho mèo ăn thức ăn khô hợp lý nhất.

Có Nên Cho Mèo Ăn Thức Ăn Khô

Có nên cho mèo ăn hạt? Thức ăn hạt khô cho mèo là những loại thức ăn rất tiện dụng, giúp tiết kiệm thời gian chăm sóc phù hợp và tiện lợi cho những người bận rộn và không có nhiều thời gian chăm chút bữa ăn cho thú cưng của mình.

Chú ý: Khi cho mèo ăn thức ăn hạt khô kèm theo đó là cho thú cưng uống nước đầy đủ và đảm bảo không thiếu nước nhé.

Thức ăn hạt khô cho mèo là những loại thức ăn rất tiện dụng

Tuy nhiên, nếu bạn có thời gian và điều kiện cung cấp thức ăn tươi đầy đủ dinh dưỡng cho mèo thì rất tốt. Nhưng nếu bạn không để ý hay không có thời gian chế biến thức tươi cho bé thì sẽ không đảm bảo được dinh dưỡng đầy đủ cho bé mèo.

Nếu bạn là một người bận rộn không có thời gian chế biến thức ăn tươi thì bạn nên hướng tới thức ăn hạt khô cho mèo là cách tốt nhất.

Mèo Ăn Hạt Có Tốt Không?

Thức ăn hạt khô cho mèo là thức ăn được chế biến công nghiệp từ các thành phần giàu năng lượng và chất béo, cung cấp calo cho nhu cầu hàng ngày của mèo. Thức ăn hạt đóng gói có thể được chế biến từ ngũ cốc như ngô, khoai, lúa mì. Trong khi một số loại hạt khác làm từ thịt, cá.

Mèo ăn hạt có tốt không?

Chính vì được sản xuất công nghiệp, có công thức chung và không thay đổi – thức ăn hạt tạo nên một hương vị không đổi khiến mèo bị nghiện – quen với hương vị và khó thay đổi.

Cũng có một số mèo dễ tính và không kén chọn mùi vị hạt, trong khi đa phần mèo đã quen thấy khó thay đổi khẩu vị.

Loại Hạt Khô Nào Cho Mèo Tốt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thức ăn khô cho mèo, theo đó giá cả cũng khác nhau. Nhìn chung thì có 2 loại sau:

  • Thức ăn hạt khô thông thường.
  • Thức ăn hạt khô chức năng.

Và tùy theo sở thích mỗi thú cưng nha, mấy bé thích mùi vị nào, thì sẽ thích ăn loại thức ăn mang mùi vị đó.

Thức ăn hạt khô cho mèo tốt
Thức ăn hạt khô cho mèo tốt

Có khi cùng một loại thức ăn hạt khô nhưng con này thích, con kia lại không, nên không thể quy ra loại nào ngon, loại nào dở, mà tùy ở chỗ có đúng mùi hấp dẫn được mèo thích hay không.

Tùy theo nhu cầu và tình trạng bé nhà bạn mà lựa chọn nhé. Nếu kinh tế có hạn, mình khuyên nên tập cho thú cưng ăn thức ăn giá từ bình dân nhất lên nha, vì nếu cho mấy bé ăn hàng ngon rồi thì sau này khó mà đổi xuống hàng bình dân lắm nhé!

Bạn cũng có thể tham khảo các loại hạt cho mèo này. Giá cả phù hợp mà vẫn cung cấp đủ lượng chất dinh dưỡng cho bé mèo.

Hi vọng bài viết này của Petto đã giải đáp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay