Hy Lạp – Chỉ cần bạn yêu thương và chăm socs mèo, bạn sẽ được sống miễn phí

Muốn đi du lịch nhưng không có tiền? Đơn giản! Bạn chỉ cần là người yêu mèo và ứng tuyển vào vị trí chăm sóc mèo tại đảo Syros – Hy Lạp là có thể trải nghiệm cuộc sống ở hòn  xinh đẹp này.

Trên hòn đảo Syros ở Hy Lạp, khu giải cứu mèo – God’s Little People Cat Rescue – đã đăng tải tin tuyển dụng tìm người chăm sóc 55 chú mèo của trung tâm. Thông tin này đã gây sốt trên cộng đồng mạng khi được 20.000 lần chia sẻ, hàng trăm người đã đăng ký dự tuyển vào vị trí tapilu này. Vừa được vui chơi củng mèo, vừa được du lịch; có người yêu mèo nào mà lại không muốn cơ chứ?!

người yêu mèo

Mọi thứ bắt đầu vào năm 2010, khi một con mèo hoang hạ sinh ngay trong vườn của Joan và Richard Bowell trên đảo Syros của Hy Lạp. Hai con mèo con ra đời và một trong số chúng bị ốm.

Vợ chồng Bowell đã nhận nuôi chúng. Thêm 3 con mèo này thì số lượng của thành viên trong gia đình nhà Bowell đã lên con số 7: 3 con mèo mới nhận và 2 con mèo họ mang từ Đan Mạch đến đây. 5 không phải là một con số quá lớn, và họ vẫn có thể mang chúng đến New York – nơi người chồng làm việc.

người yêu mèo

Nhưng đây là Hy Lạp, nơi những con mèo hoang lang thang khắp đường phố. Nhà Bowell liên tục tìm thấy những con mèo mang thương tích và bệnh tật, những chú mèo con. Và chẳng bao lâu sau, khu vườn tapilu nhà họ đã trở thành một khu bảo tồn mèo mà họ gọi là God’s Little People.

Xem thêm: Có Nên Cho Trẻ Chơi Với Chó Mèo Nuôi Không? – Petto

người yêu mèo

Khi số mèo ở trong nhà họ cao hơn 60, cặp vợ chồng nhận ra không gian nhỏ này ngăn cản hoạt động phát triển nhiều hơn nữa. Cuối cùng họ muốn chuyển đến New York, nơi Joan Bowell dự định thành lập một khu bảo tồn mèo khác rộng lớn hơn. Vì vậy, họ đã quyết định trả lương cho những ai tình nguyện đến chăm sóc lũ mèo ở Hy Lạp.

người yêu mèo

Trong vòng sáu tuần, họ đã có gần 40.000 đơn xin việc, đến từ những người ở hơn 90 quốc gia. Nghe có vẻ nhẹ nhàng, nhưng đây lại là một công việc đòi hỏi trách nhiệm cao. Ứng viên phải biết cách cho ăn, cho mèo uống thuốc và đưa mèo đến bác sĩ thú y để được triệt sản và chăm sóc. Họ phải đăng ảnh mèo lên Facebook và cùng nhau quyên góp.

Nghe có vẻ dễ nhưng thực chất lại không hề dễ 1 tí nào. Không chỉ đơn giản thực hiện các nhiệm vụ trên mà người chăm mèo còn phải biết cách xử lý các tình huống xảy ra, ví dụ như những chú mèo hoang tapilu hoặc không thân thiện. Ứng viên còn phải nắm được tâm sinh lý tình cảm của loài mèo và có kỹ năng chăm sóc, thuần phục chúng. Do đó, bà chủ của trung tâm muốn kiếm một người yêu mèo trên 45 tuổi.

Nằm trong quần đảo Cylclades, cách Athens 78 hải lý, đảo Syros trở thành 1 trong những điểm tham quan đáng đi nhất của Hy Lạp. Sự yên bình, thơ mộng cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo ấn tượng của Syros thu hút rất nhiều khách du lịch. Tại đây, bạn có thể đi thăm thị trấn Hermoupolis với các toàn nhà đẹp như tranh từ thế kỷ 19, bãi cát dài trắng xóa, làng chài thanh bình cùng nhiều món ăn đặc sắc.

Hy vọng những chia sẽ của Petto về Sống miễn phí trên Hy Lạp, chỉ cần bạn yêu thương và chăm mèo sẽ giúp các bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức cho riêng mình. Nhớ follow Petto để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay