Một số mẹo kích thích mèo uống nước nhiều hơn

Nội dung

Hệ lụy của tình trạng thiếu nước

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu nước ở mèo như uống ít nước, tiêu chảy, say nắng, các bệnh liên quan đến hệ bài tiết và một số bệnh lý khác,…

Tình trạng thiếu nước đi kèm với việc thiếu các chất điện giải như kali, natri, clorua,… là các chất quan trọng để quá trình hoạt động của cơ thể. Tình trạng thiếu nước thường là triệu chứng của một căn bệnh khác ở mèo khiến cho tình trạng của chúng trở nên trầm trọng hơn.

Dấu hiệu nhận biết tình trạng thiếu nước ở mèo

  • Đôi mắt trũng xuống
  • Mệt mỏi, hay buồn ngủ
  • Chán ăn, cơ thể suy nhược
  • Miệng khô
  • Tim đập nhanh, thở hổn hển
  • Da đàn hồi kém

Mèo cần bao nhiêu nước mỗi ngày

Cứ mỗi 1kg trọng lượng cơ thể, bé mèo cần 50ml đến 60ml nước ngọt. Vậy một chú mèo trưởng thành khỏe mạnh khoảng 4kg cần 200ml – 240ml nước mỗi ngày.

Một số mẹo khuyến khích mèo uống nước nhiều hơn

Thêm thức ăn ướt vào thực đơn

Thức ăn ướt cho mèo thường là những loại pate đóng hộp sẵn hoặc thức ăn do bạn tự chế biến. Đây là cách hiệu quả để bổ sung nước cho mèo. Tuy nhiên, những loại thức ăn ướt đóng hộp sẵn khá tốn kém. Bạn có thể tự nấu cho mèo cưng nếu có thời gian nhưng hãy tham khảo kỹ càng các công thức và thành phần bạn sử dụng để đảm bảo chế độ ăn của boss luôn cân đối và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Bạn tuyệt đối không nên đổ nước vào thức ăn khô của mèo. Điều này vừa làm thức ăn kém hấp dẫn, thậm chí bị hư vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của mèo nữa đấy!

Mèo chán ăn

Cung cấp nước và bát đựng sạch

Mèo có thể không uống nước nếu bát đựng bẩn hoặc có thứ gì rơi vào bát nước. Một số chú mèo khó tính hơn còn kén chọn cả loại nước uống. Vì vậy, bạn nên thường xuyên vệ sinh bát đựng nước,  có thể là mỗi ngày hoặc 2 ngày 1 lần. Đồng thời, bạn cũng nên thay nước uống mới cho mèo 2 lần 1 ngày. Nếu phát hiện có vật gì rơi vào nước uống của mèo, bạn nên thay ngay lúc đó. 

Cung cấp nước và bát đựng sạch cho mèo

Làm mèo cảm thấy thú vị khi uống nước

Mèo là loài vật cực kỳ tò mò. Chúng thích khám phá những điều mới mẻ. Vì vậy, việc đựng nước trong nhiều đồ vật khác nhau sẽ kích thích sự tò mò của mèo. Có thể là ly, chén, tách, bát đựng của mèo,… Đồng thời, bạn hãy để những vật này ở những vị trí khác nhau, việc này sẽ nhắc nhở mèo uống nước nhiều hơn. Hãy đặt nước ở những nơi mèo thích lui tới, như bậu cửa sổ, gần nhà cho mèo, gần trụ cào móng cho mèo, trên kệ bếp, gần giường ngủ của bạn,… 

Bạn có thể cân nhắc việc sử dụng đài phun nước cho mèo, boss sẽ rất thích thú cho mà xem!

Làm mèo cảm thấy thú vị khi uống nước

Thêm hương vị vào nước

Tuy không phải chú mèo nào cũng thích uống nước có mùi vị, nhưng nếu bạn đã thử nhiều cách mà boss vẫn không chịu uống nước thì bạn nên thử bỏ thêm vị vào trong nước, ví dụ như 1 hay 2 thìa nước dùng cá ngừ hay gà,… Một chú mèo háu ăn sẽ bị thu hút bởi những mùi thức ăn trong nước. 

Ngoài ra, mèo rất thích bạc hà, bạn có thể nghiền là bạc hà để cho vào nước. Sẽ tốt hơn nếu boss mèo nhìn thấy quá trình bạn cho bạc hà vào nước. Chúng sẽ biết rằng, loại lá chúng yêu thích đang nằm trong nước. Vì vậy, chúng sẽ thường xuyên lui tới khu vực uống nước của chúng hơn.

Cho mèo ăn bữa nhỏ thường xuyên

Một số chú mèo có thói quen uống nước sau khi ăn. Vì vậy, việc chia nhỏ bữa ăn sẽ đảm bảo cung cấp đủ nước cho mèo. Việc này có thể làm mất nhiều thời gian của bạn, nhưng sẽ giúp mèo hấp thụ đủ lượng nước cần thiết. Tuy nhiên, bạn hãy điều chỉnh thời gian bữa ăn từ từ để mèo làm quen dần nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay