Cách Chọn Nhà Cho Mèo Phù Hợp Mà Bạn Nên Biết

Cách chọn nhà cho mèo phù hợp với tính cách? Là câu hỏi mà các con “Sen” rất quan tâm. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cho mèo, chắc hẳn bạn đang băn khoăn làm thế nào để chọn được nhà cho mèo đẹp mà lại vừa phù hợp với điều kiện gia đình.

Nội dung

Tại sao nên chọn nhà cho mèo phù hợp với tính cách của các bé.

Mỗi loài động vật sinh sống trong môi trường khác nhau thì đều có những tính cách khác nhau. Các bé mèo đa số rất hiền lành, ngoan ngoãn. Một số bé lại khá tinh nghịch, ham hoạt động, thích vui chơi. Hơn nữa, vào từng giai đoạn, độ tuổi mỗi bé sẽ cần một không gian sống phù hợp riêng. Chính vì vậy, khi lựa chọn nhà cho mèo, sen cần phải chú ý đến tính cách cũng như tập tính sống của bé. Lựa chọn phù hợp với tính cách, sở thích hằng ngày để bé có thể sống cách thoải mái nhất. Từ đó, bạn cũng dễ dàng nuôi dưỡng, chăm sóc. Các bé sẽ phát triển tốt, trở thành người bạn đồng hành cùng bạn trong cuộc sống tại gia đình. 

Mèo Nhà Bạn Là Tips Mèo Nào?

Muốn lựa cho mèo nhà bạn một ngôi nhà ưng ý và phù hợp, đầu tiên bạn hãy xem mèo nhà bạn là tip mèo như thế nào

Tips 1: Là những bé mèo hiền lành, trầm tính, thích ngủ, ăn ngủ tối ngày, ăn xong lại ngủ, lười vận động và ít giao lưu với các bé mèo khác. Nhiều khi chúng ta nghĩ chúng đang bị bệnh vì ngủ quá nhiều.

Tips 2: Ngoài thời gian ăn và ngủ ra thì rất tăng động, cắn xé đồ trong nhà, rất hay chạy nhảy và leo trèo.

Tips 3: Giao thoa giữa 2 tips trên, tức là chúng cân bằng giữa việc ăn, ngủ và chơi đùa.

Chọn Nhà Cho Mèo Theo Từng Tips Mèo Khác Nhau

Đối với mèo thuộc Tips 1 (hay ngủ):

Vì là tips mèo hay ngủ và nằm ì một chỗ. Chúng ta hãy lựa chọn cho bé nhiều không gian khác nhau để nằm, có thể kết hợp nhiều vật liệu trong một căn nhà. Với tips mèo này, tủ mèo là sự lựa chọn không hề tồi.

Tủ mèo là sự lựa chọn phù hợp cho những bé mèo thích ngủ.

Tủ mèo giống như một không gian riêng của chúng, mèo sẽ ít bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài. Nhờ đó, chúng có thể ngủ một cách ngon lành nhất.

Hoặc bạn có thể chọn cho chú mèo của mình những chiếc lồng mèo để chúng không bị quấy rầy bởi những thứ xung quanh.

Lồng mèo tạo không gian riêng tư cho những chú mèo nhà bạn

Ngoài ra, những chiếc nhà cho mèo bằng gỗ hoặc bằng vải nhung sẽ giúp cho các bé mèo nhà bạn có một không gian ngủ tuyệt vời. Và các bạn đừng quên một điều là các bé mèo thích ngủ ở những nơi có ít ánh sáng và không gian không quá rộng.

Chọn nhà gỗ cho mèo cho những chú mèo thuộc tips hay ngủ.

Đối với mèo thuộc Tips 2 (tăng động):

Với các bé mèo thích chạy nhảy, leo trèo, hay phá phách đồ ở trong nhà, chúng cần một không gian đủ rộng để nô đùa, chạy nhảy. Nhà cây cho mèo là một phương án tối ưu cho tips mèo này.

Chúng ta hãy chọn những loại nhà cây có nhiều diện tích để chúng có nhiều không gian chơi đùa và cào móng. Cố gắng chọn những loại nhà cây có đồ chơi đi kèm để bé mèo của bạn có thể vừa leo trèo, chạy nhảy, vừa chơi đùa với đồ chơi.

Hoặc chúng ta có thể chọn cho các bé mèo mình một chiếc tháp mèo xinh xinh, vừa trang trí decor nhà cửa cực sang, mà còn là chỗ chơi đùa cho các Boss nhà mình.

Tháp mèo với độ cao và phụ kiện tùy chỉnh, không cần phải đóng đinh hay khoan tường, quá ư là tuyệt.

Ngoài ra, trụ cào móng cho mèo là sự lựa chọn không hề tồi để tiết kiệm chi phí và không gian.

Xem thêm các loại nhà cho mèo tại đây các sen nhá.

Đối với mèo thuộc Tips 3:

Với tips mèo giao thoa giữa tips 1 và tips 2, tức ngoài thời gian ăn ngủ vẫn dành ra một ít thời gian chơi đùa. Phương án cho tips mèo này vẫn là một chiếc nhà cây cho mèo xinh xắn. Nhưng ở đây, hãy lựa chọn cho bé mèo nhà những chiếc nhà cây có không gian ngủ lớn.

Như vậy, với loại nhà này, mèo cưng vừa có thể nô đùa thoải mái không sợ làm hư hỏng các đồ vật trong nhà, lại vừa có thể nghỉ ngơi, thư giãn khi cần. Chất liệu gỗ vô cùng an toàn với các bé mèo nhưng lại dễ bị mốc khi thời tiết ẩm hoặc khi bạn không vệ sinh cẩn thận.

Kinh nghiệm chọn nhà cho mèo – Mua nhà cho mèo ở đâu tốt nhất?

Nếu như bạn có nhiều thời gian và tỉ mỉ một chút thì bạn cũng có thể tự làm cho bé mèo nhà mình một ngôi nhà nhé. Bạn có thể tự thiết kế, tận dụng những vật dụng không dùng đến trong nhà và mua thêm một số vật liệu khác. 

Còn nếu bạn không có nhiều thời gian để làm. Bạn có thể tham các mẫu nhà cho mèo và đồ chơi cho mèo của Petto nhé! Chắc chắn bé mèo của bạn sẽ rất vui khi được sở hữu một trong những ngôi nhà gỗ cho mèo của Petto đấy.

Hi vọng qua bài viết này của Petto! Các bạn chắc hẳn đã chọn ra được loại nhà cho mèo thích hợp nhất cho mèo cưng của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay