Những điều cần lưu ý để chó cưng luôn khỏe mạnh, thông minh

Với tính cách gần gũi, trung thành, chó là một trong những loài thú cưng được yêu thích nhất hiện nay. Những khổ chủ chắc hẳn luôn mong muốn chú chó của mình lúc nào cũng khỏe mạnh, năng động và thông minh.  Vì vậy, đừng bỏ qua những gợi ý sau đây nếu bạn đang sở hữu một chú chó nhé!

Chăm sóc chó từ khi còn bé
  1. Cung cấp cho chó cưng một môi trường sống vệ sinh, sạch sẽ

Cũng giống như con người, các chú chó cần một nơi ở sạch sẽ và vệ sinh để có thể phát triển khỏe mạnh. Điều này sẽ giúp chó nói riêng cũng như thú cưng nói chung giảm thiểu các nguy cơ nhiễm bệnh từ các vi khuẩn, vi trùng. Vì thế, nơi ở và vật dụng của thú cưng điển hình nhự nhà cho chó hay đồ dùng cho chó nên được vệ sinh thường xuyên. Đây là điều kiện tiên quyết để các chú chó có một cuộc sống chất lượng. 

  1. Vệ sinh cơ thể thú cưng thường xuyên, đặc biệt, RĂNG, LÔNG, MÓNG rất quan trọng.

Ngoài vệ sinh nơi ở, bạn cũng phải quan tâm đến việc vệ sinh cơ thể thú cưng, Đặc biệt là các bộ phận như răng, lông và móng. Các vi khuẩn thường tích tụ và hoạt động mạnh ở các bộ phận này gây nên các bệnh thường gặp như bệnh nướu răng (viêm nha chu), bệnh xà mâu, bọ chét, ve rận, rối loạn móng,…

Đừng bỏ qua việc chải chuốt lông và cắt tỉa móng cho chó nhé! Vừa phòng ngừa được nhiều vi khuẩn, bệnh, ký sinh trùng vừa giúp các bé đi lại, di chuyển dễ dàng hơn, tránh đau đớn bởi bộ móng dài.

  1. Cho cún cưng hoạt động thường xuyên, dành thời gian vui chơi cùng thú cưng

Để cún cưng nhà bạn phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần. Bạn nên thường xuyên cho cún cưng tham gia các hoạt động ngoài trời như đi dạo xung quanh hoặc trong công viên, các trò chơi đơn giản như nhặt banh hoặc đĩa,… Những hoạt động này vừa có thể nâng cao thể chất vừa giúp xây dựng mối liên kết giữa bạn với cún cưng. Chắc chắn, những khoảng thời gian như vậy sẽ khiến bạn và chú chó của mình cực kì thư giãn cho mà xem.

Hãy thường xuyên dành thời gian chơi đùa cùng thú cưng!
  1. Cung cấp đủ nước cho chó

Mọi loài sinh vật đều cần nước, vì vậy, bạn phải luôn luôn cung cấp đủ nước để hoạt động trao đổi chất và bài tiết của cún cưng diễn ra tốt hơn. Hãy chú ý hơn đến lượng nước chú chó của bạn uống hằng ngày nhé!

  1. Chú ý chế độ dinh dưỡng

Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và hợp lý sẽ ngăn ngừa nguy cơ còi cọc hay béo phì. Ở loài chó, việc thừa cân sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Hãy chắc chắn rằng bạn đã và đang áp dụng chế độ ăn uống phù hợp với kích thước, độ tuổi, giống loài của chú chó nhà mình. 

Bạn có thể kiểm tra xem cún nhà mình có thừa cân hay không qua tiện ích Healthy Weight Calculator

  1.  Gặp bác sĩ thú y định kỳ

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Cách tốt nhất để phát hiện hoặc ngăn ngừa từ sớm các căn bệnh tiềm ẩn là kiểm tra sức khỏe định kỳ cho cún cưng. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến việc tẩy giun và tiêm phòng cho chú chó nhà mình nhé!

  1. Huấn luyện chú chó của mình

Không có ai vừa sinh ra đã thông minh cả. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tăng cường trí thông minh cho cún cưng thông qua việc huấn luyện chúng. Bạn có thể bắt đầu từ những câu lệnh đơn giản trong lúc chơi trò chơi, sau đó nâng cấp dần lên những câu lệnh khó hơn. Hãy tham khảo thêm tài liệu hoặc sách hướng dẫn để chắc chắn bạn đang huấn luyện đúng phương pháp nhé!

  1. Hãy chú ý đến vấn đề sinh sản của chó khi đến thời kỳ sinh dục

Hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng nếu bạn có ý định gây giống hoặc thiến (với chó đực). Trong trường hợp không có nhiều kinh nghiệm, bạn nên tham khảo ý kiến thú y để có sự lựa chọn tốt nhất.

Kết

Một chú chó trong gia đình cũng giống như một đứa con, một người thân và hơn nữa là một tri kỷ. Vì vậy, bạn hãy chú ý đến mọi điều dù là nhỏ nhặt nhất để mang lại cho cún cưng của mình một cuộc sống khỏe mạnh, năng động và vui vẻ nhé! Chúc bạn và boss thật vui khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay