Top 5 giống chó đắt tiền nhất thế giới

Bài viết dưới đây liệt kê top 5 giống chó đắt tiền nhất thế giới. Hãy cùng Petto khám phá giá tiền, nguồn gốc và những đặc điểm khiến chúng đắt đỏ như thế nhé!

Nội dung

Top 1. Chó Ngao Tây Tạng

Giá tiền: Tiền tỷ (hiện nay chỉ có giá trị khoảng 2000$ – 3000$)

Nguồn gốc: Cao Nguyên Tây Tạng – Trung Quốc

Chó Ngao Tây Tạng  được mệnh danh là “chúa tể thảo nguyên” có nguồn gốc xuất xứ từ vùng cao nguyên Tây Tạng – Trung Quốc. 

Bạn sẽ khó có thể tìm một ngôi nhà cho chó vừa vặn với chó Ngao Tây Tạng vì giống chó này sở hữu thân hình cực kỳ to lớn cùng sức mạnh vượt trội. Một chú chó Ngao Tây Tạng bình thường có chiều cao ít nhất 70 cm, nặng 64 – 90kg. Chú chó Ngao Tây Tạng lớn nhất từng được ghi nhận có chiều cao lên đến 1,2m, cân nặng đạt ngưỡng 110kg. Chú chó Ngao Tây Tạng đắt nhất được một doanh nhân mua với giá tỷ, lập kỷ lúc là chú chó có giá cao nhất thế giới hiện nay.

Từ những năm 1990, cơn sốt chó Ngao Tây Tạng nổi lên và càn quét khắp Trung Quốc. Chi phí nuôi và huấn luyện chó Ngao khá đắt đỏ, vì vậy, chúng được xem là biểu tượng cho tiền tài và địa vị. Đến năm 2004, cơn sốt chó Ngao Tây Tạng đạt đỉnh điểm với mức giá lên tới 1,9 triệu USD/con (hơn 44 tỷ đồng theo tỷ giá hiện nay). 

Do tình trạng phối giống tràn lan và giá trị ngày càng bị thổi phồng quá mức. Từ năm 2013, cơn sốt chó Ngao thoái trào. Nhiều cơ sở lai giống đóng cửa và mức giá giảm mạnh chỉ còn khoảng 2000$ một chú chó Ngao.

Chó Ngao Tây Tạng tuy không còn giữ được độ hot của mình nhưng với mức giá siêu cao vào thời hoàng kim, chúng vẫn xứng đáng đứng top 1 danh sách những giống chó đắt nhất Thế Giới.

Điểm mặt top 5 giống chó phổ biến đắt nhất thế giới
Điểm mặt top 5 giống chó phổ biến đắt nhất thế giới

Top 2. Chó Phú Quốc

Giá tiền: ~ 12000$ – 15000$

Nguồn gốc:  Đảo Phú Quốc – Việt Nam

Thật tự hào khi Việt Nam có một giống chó lọt vào danh sách những giống chó đắt tiền nhất thế giới. Chó Phú Quốc có nguồn gốc từ đảo Phú Quốc – Việt Nam và là 1 trong 3 giống chó Xoáy quý hiếm trên Thế Giới (cùng với Xoáy Thái và xoáy Nam Phi). Đặc trưng của giống chó này là phần lông xoáy chạy dọc sống lưng. 

Chó Phú Quốc được mệnh danh là một trong những giống chó thông minh nhất thế giới. Tại Việt Nam, giá một chú chó Phú Quốc khá rẻ chỉ từ 3 -6 triệu đồng. Tuy nhiên, khi xuất khẩu ra Thế Giới, chúng có giá ít nhất trên 300 triệu đồng cho một chú thuần chủng.. Thông thường, chỉ những chú thực sự xuất sắc cả về ngoại hình lẫn tính cách mới được đem đi xuất khẩu nên giá đắt như thế cũng là điều dễ hiểu.

Chó Phú Quốc
Chó Phú Quốc

Top 3: Chó Samoyed

Giá tiền: 7000$ – 9000$

Nguồn gốc: Đông Bắc – Siberia, Nga

Samoyed là giống chó tuyết có nguồn gốc từ vùng Đông Bắc – Siberia, nước Nga. Đặc trưng của Samoyed là bộ lông trắng và bông lên như tuyết thu hút mọi ánh nhìn. Trên thực tế, giá một chú chó Samoyed khi nhập khẩu về Việt Nam có giá cao hơn 7000$ – 9000$ do phí vận chuyển. Tại Việt Nam, cũng đã có nhiều nơi nhân giống thành công chó Samoyed với mức giá chỉ từ 10 – 30 triệu đồng. Nhưng dĩ nhiên là chất lượng sẽ không bằng chó thuần chủng. Trong nhiều năm nay, Samoyed vẫn giữ vững vị trí của mình trong top 3 những giống chó đắt nhất trên Thế Giới hiện nay.

Chó samoyed

Top 4: Chó Bulldog Anh

Giá tiền: 5000$ – 7000$

Nguồn gốc: Anh

Chó Bulldog Anh là kết quả của quá trình lai tạo giữa chó Pug và chó Ngao Anh Mastiff. 

Bulldog Anh là giống chó phổ biến trên Thế Giới nên giá chúng cũng không phải quá cao. Nếu nhập khẩu từ các nước Châu Âu hoặc Châu Mỹ thì mức giá trung bình dao động trong khoảng 5.000-7.000 USD một chú (~100-180 triệu đồng). Những chú Bulldog Anh có giấy chứng nhận của FCI, có gia phả khủng, ngoại hình đẹp thì giá chắn chắn không dưới 10.000 USD. Ngoài việc bỏ ra một số tiền lớn để mua thì chi phí chăm sóc và khám chữa bệnh cho Bulldog Anh cũng tốn khá nhiều tiền.

Chó Bulldog Anh

Top 5: Chó Rottweiler 

Giá tiền: 5000$ – 6000$

Nguồn gốc: Đức

Chó Rottweiler hay Rốt Đức chắc chắn không còn xa lạ gì với cộng đồng người yêu chó trên thế giới. Đây là giống chó săn có nguồn gốc từ Đức. Nhờ những đặc tính như thông minh, trung thành, tinh thần chiến đấu cao, chịu đau cực giỏi, chúng thường được lực lượng cảnh sát và quân đội các nước Châu Âu sử dụng làm chó nghiệp vụ. 

Chó Rottweiler sẽ rất hữu ích với người nuôi nếu được huấn luyện bài bản. Chúng có thể kéo xe hàng, canh gác, bảo vệ, thậm chí chơi cùng trẻ em, … Ngoài ra, giống chó này còn khá trầm tính, không phá phách, ít sủa bậy và đặc biệt không đòi hỏi chủ phải cưng nựng hay chiều chuộng.

Những  năm gần đây, cơn sốt chó Rottweiler lên đến đỉnh điểm. Trung bình một chú chó Rott trên Thế Giới có giá xấp xỉ 5.000-6.000 USD. Những chú có giấy chứng nhận, gia thế khủng, ngoại hình đẹp thì giá còn cao hơn nhiều. Việt Nam cũng đã nhân giống thành công chó Rottweiler với giá thành từ 10 – 20 triệu, tuy nhiên, với giá mềm như vậy thì chất lượng không thể so sánh với chó thuần chủng.

Truy cập Petto Shop ngay nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm nhà gỗ cho chó, trụ cào móng cho mèođồ dùng cho chó mèo khác!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay