Top 5 giống chó thông minh nhất thế giới

Chó vốn được biết đến là người bạn trung thành, là người đồng hành cùng bạn và gia đình. Trong nhiều trường hợp chúng còn có thể trở thành bảo mẫu bởi chúng rất thông minh và lanh lợi. Nhiều loài chó nổi tiếng thông minh, dường như chúng có thể hiểu rõ những lời nói, mệnh lệnh cũng như hành động của chúng ta.

Nội dung

Chó Border Collie

Border Collie là giống chó được phát hiện ở thềm lục địa Anh. Giống chó này là giống chó chăn cừu được những người dân nhân giống và lai tạo từ giống chó Collie cổ. Sau nhiều năm nhân giống và lai tạo Border Collie đã ra đời.

Sở dĩ giống chó Collie được xếp đầu tiên trong danh sách những chú chó thông minh nhất là bởi vì chúng là hiện thân của: Các chuẩn mực trong kỹ năng thi đấu, biết nghe lời, sự nhanh nhẹn đến bất ngờ, mạnh mẽ dẻo dai, có biệt tài nhào lộn như những vận động viên thể dục dụng cụ chuyên nghiệp.

Border Collie không những thông minh mà còn rất đáng yêu và ngây ngô chẳng kém bất cứ loài chó nào mà bạn biết. Vậy nên ngày có càng nhiều người thích nuôi Collie trong nhà để có thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Chó Poodle

Chó Poodle là một giống chó săn dùng để săn các loại thủy cầm như vịt, ngỗng có nguồn gốc từ Pháp. Poodle được coi là giống chó thông minh thứ 2 được nuôi phổ biến trên thế giới và ở Việt Nam.

Ở nước ngoài thì giống chó lông xù này thường xuyên được tham gia các chương trình như Best in Show (Chương trình trình diễn chó đẹp nhất) bởi chúng có trí thông minh cao, sự vâng lời, khả năng theo dõi bắt chước và sự lanh lợi đến từ bản năng.

Hiện nay tại Việt Nam ta, các bé Poodle đang dần phổ biến làm chó cảnh. Đây là một lựa chọn không hề tồi. Bởi chúng có tính cách rất vui vẻ thân thiện và yêu “gia đình của chúng”. Còn với người lạ chúng bật chế độ cảnh giác lên rất cao nên khi bạn bè đến nhà các bạn phải cẩn thận.

Chó German Shepherd (chó Becgie)

Những chú chó Becgie có bộ óc vô cùng thông minh và nhanh nhạy, đặc biệt là chiếc mũi vô cùng thính.Giống chó này đặc biệt rất ham học và thích nhiệm vụ.

Dòng chó này có thể phân tích, đánh hơi mùi rất nhạy bén, trợ thủ đắc lực giúp cảnh sát phá án, bắt tội phạm, tìm kiếm và giải cứu người mất tích, gặp nạn.

Người ta cũng có thể huấn luyện chó Becgie làm bạn với người già, giúp đỡ người khuyết tật hoặc có thể trở thành một bảo mẫu chăm sóc trẻ em . Chó chăn cừu có bản chất trung thành, và gắn bó với người quen của chúng.

Chó chăn cừu Đức

Chó Rottweiler

Chó Rottweiler xuất xứ từ Đức, có thân hình cao lớn và chắc khỏe. Trước đây, chó Rottweiler được sử dụng với mục đích trông coi nhà cửa và chăn gia súc.

Với trí thông minh, điềm tĩnh, dũng cảm nên cho Rottweiler đã được nuôi và huấn luyện nghiệp vụ trong quân đội và cảnh sát để trở thành những trợ thủ đắc lực trong công cuộc trinh sát và truy tìm tội phạm.

Chó Golden Retriever

Labrador Retriever thường được gọi với tên thân thuộc là Lab là một giống chó săn phổ biến ở Mỹ chúng thuộc nhóm chó săn mồi (gundog).

Bộ não của chó Golden Retriever được so sánh với trí thông minh của khỉ và đười ươi. Chó Golden Retriever có thân hình tương đối lớn, nhưng lại rất hiền lành và dễ huấn luyện. Chúng thường được nuôi phục vụ mục đích săn bắt thú, cứu hộ.

Khi nuôi Golden, bạn nên dành mỗi ngày 1 tiếng để nô đùa hoặc dắt chúng đi dạo. Ngoài ra, chăm sóc lông chó Golden cũng rất quan trọng, đặc biệt là trong những mùa nóng nực

cho Golden hiền và rất trung thành với chủ
Chó Golden hiền và rất trung thành với chủ

Cún cưng nhà bạn thuộc giống chó nào? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé! Đừng quên tham khảo các sản phẩm dành cho thú cưng được ưa thích tại Petto như nhà cho chó, nhà gỗ chó mèo, đồ dùng cho chó,…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay