Top 9 cách tiết kiệm khi nuôi mèo cắt giảm chi phí

Cách tiết kiệm khi nuôi mèo? Mèo là thú cưng khá được ưa chuộng nhưng chi phí nuôi mèo không phải ai cũng thoải mái, vì thế trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách tiết kiệm chi phí tiền bạc khi nuôi mèo vẫn đáp ứng các nhu cầu chăm sóc cơ bản

Làm thế nào tiết kiệm tiền khi nuôi mèo

Mèo thường là vật nuôi ít phải bảo dưỡng và không cần đồ chơi, giường hoặc thiết bị đắt tiền để được vui vẻ và khỏe mạnh. Mặc dù vậy, những người nuôi mèo có thể lo lắng về việc làm thế nào họ sẽ đủ khả năng để nuôi con mèo của họ với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao.

Mèo vô cùng quan trọng trong cuộc sống của tất cả mọi người, từ những người hưu trí sống một mình đến những gia đình trẻ bận rộn. Đối với nhiều người trong chúng ta, chú mèo cưng của chúng ta là nguồn của sự đồng hành tuyệt vời, sự thoải mái và vui vẻ, đặc biệt là trong những thời điểm căng thẳng hoặc khó khăn.

Ngày nay với việc chi phí sinh hoạt tăng cao, có thể hiểu được rằng nhiều người sẽ xem xét cách họ có thể kiếm tiền tiết kiệm trong nhà và điều đó có thể bao gồm cả việc chăm sóc thú cưng. Mặc dù có một số chi phí không thể tránh khỏi, chẳng hạn như thức ăn và tiêm phòng định kỳ, nhưng chắc chắn bạn nên nhớ rằng với một số biện pháp đơn giản, chi phí nuôi mèo có thể được giữ ở mức tương đối thấp.

Tiết Kiệm Tiền Khi Nuôi Mèo

Top 9 cách tiết kiệm khi nuôi mèo

1. CHẤP NHẬN, KHÔNG MUA SẮM

Những người yêu mèo có thể tiết kiệm từ ngày đầu tiên bằng cách thông qua một tổ chức từ thiện cứu hộ mèo, vì nhận nuôi mèo thường rẻ hơn nhiều so với mua một con. Những khoản phí nào thường bao gồm chi phí của các yếu tố cần thiết như tiêm chủng, kiểm soát ký sinh trùng và vi mạch.

2. MUA BẢO HIỂM VẬT NUÔI

Hóa đơn bác sĩ thú y cao có thể vô cùng căng thẳng nếu mèo của bạn bị bệnh không mong muốn hãy đảm bảo rằng mèo của bạn được bảo hiểm để giúp bạn đối phó với bất kỳ chi phí bất ngờ nào.

9 cách nuôi mèo tiết kiệm
9 cách nuôi mèo tiết kiệm

3. LÀM ĐỒ CHƠI CỦA RIÊNG BẠN

Ống cuộn vệ sinh và hộp đựng trứng rất thích hợp để biến thành khay đựng thức ăn xếp hình để làm cho giờ ăn của mèo trở nên thú vị hơn. Chỉ cần giấu một ít thức ăn khô bên trong và để chúng săn lại. Những chiếc tất cũ có thể được sáng tạo lại thành một món đồ chơi thú vị cho mèo, chỉ cần cho một vài thìa catnip khô vào, buộc lại và đưa cho mèo của bạn thưởng thức.

Một sợi dây dài và một cây gậy làm vườn có thể nhanh chóng được biến thành một món đồ chơi cần câu để treo lủng lẳng.

4. LÀM GIƯỜNG BẰNG HỘP CÁC TÔNG

Mèo không cần những chiếc giường đắt tiền, sang trọng cho mèo, hộp các tông và chăn hoặc áo choàng cũ cũng có tác dụng. Nếu bạn cảm thấy sáng tạo hoặc muốn thử thách bọn trẻ, hãy sử dụng các mẹo bằng nỉ hoặc sơn để làm nổi bật nó.

5. ĐÃI NGỘ MẶC CẢ

Không cần thiết phải cho mèo ăn những món ngon ngoài bữa ăn thông thường của chúng. Họ không chỉ có khả năng tăng cân mà còn có thể dẫn đến đau bụng. Thay vào đó, hãy thử lấy một ít thức ăn khô ra khỏi lượng thức ăn hàng ngày của mèo để làm món ăn vặt. Cũng nên nhớ rằng nước lọc cũ cho đến nay vẫn là thức uống tốt nhất cho mèo, nên tránh sữa và kem.

Không cần thiết phải cho mèo ăn những món ngon ngoài bữa ăn thông thường của chúng
Không cần thiết phải cho mèo ăn những món ngon ngoài bữa ăn thông thường của chúng

6. GIẢM ĐẦU TƯ ĐỒ CHƠI KHÔNG CẦN THIẾT

Giữ mèo ở nhà là lựa chọn an toàn và ít gây lo lắng nhất khi bạn đi nghỉ vì chúng ít có khả năng bị căng thẳng hơn và sẽ hài lòng hơn trong môi trường sống của chúng. Thay vì trả tiền cho một cái pin đắt tiền, hãy cân nhắc việc nhờ người trông mèo, bạn bè, hàng xóm hoặc thành viên trong gia đình có thể đến thăm ít nhất hai lần một ngày và đảm bảo rằng con mèo của bạn được cho ăn đầy đủ và an toàn.

7. TRẠM CÀO TỰ LÀM

Tất cả mèo đều cần tiếp cận nơi nào đó mà chúng có thể cào để giữ móng vuốt của chúng luôn trong tình trạng đỉnh cao. Để tiết kiệm chi phí cho việc chống xước trụ, hãy tìm những mẫu thảm cũ thường có giá rẻ hoặc thậm chí miễn phí tại các cửa hàng bán thảm.

8. KHÔNG CẦN ĐẦU TƯ ĐỒ DỂ GIỮ ẤM CHO MÈO

Nếu bạn ra khỏi nhà cả ngày, bạn có thể không cần bật máy sưởi để giữ ấm cho mèo. Phần lớn mèo là những chú mèo có bộ lông dày và có sở trường tìm kiếm vị trí ấm cúng nhất trong nhà, vì vậy, ngay cả khi bạn cảm thấy lạnh lẽo, con mèo của bạn rất có thể sẽ hoàn toàn ấm áp.

9. LUÔN GIỮ CHO MÈO VUI VẺ

Không chỉ ngăn mèo con không mong muốn được sinh ra, việc chăm sóc mèo còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh của mèo và giúp chúng vui vẻ và khỏe mạnh hơn.

Hy vọng những chia sẽ của Petto về Top 9 cách tiết kiệm khi nuôi mèo cắt giảm chi phí sẽ giúp các bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức cho riêng mình. Nhớ follow Petto để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay