Top 5 dấu hiệu cho thấy con mèo của bạn đang hạnh phúc

Theo lời khuyến từ các bác sĩ thú y uy tín một con mèo hạnh phúc, sẽ có những dấu hiệu dễ nhận thấy như sau. Chúng sẽ cuộn tròn trên đùi bạn nhẹ nhàng, và nhiều những dấu hiệu khác… Hãy cùng petto nhận biết 5 dấu hiệu mèo của bạn đang hạnh phúc nhé!

Nội dung

Có vẻ ngoài khỏe mạnh là dấu hiệu của một con mèo hạnh phúc

top-5-dau-hieu-cho-thay-con-meo-cua-ban-dang-hanh-phuc
Mèo sẽ tự chải chuốt và giữ sạch sẽ khi chúng hạnh phúc. Và thậm chí nó cũng có thể chải chuốt những con mèo khác. (ảnh: Internet).

Theo các bác sĩ thú y uy tín cho hay, mèo cần được chăm sóc tốt về mặt thể chất cũng như tinh thần. Nếu chúng cảm thấy hạnh phúc, chúng sẽ tự chăm sóc cho mình được tốt. Mèo sẽ tự chải chuốt và giữ sạch sẽ khi chúng hạnh phúc. Và thậm chí nó cũng có thể chải chuốt những con mèo khác. Hoặc thậm chí chủ sở hữu của chúng, để bày tỏ hạnh phúc và tin tưởng. Nếu nó không hạnh phúc, nó sẽ ngừng chải chuốt và trở nên cộc cằn để bạn biết, nếu có gì đó không ổn.

Hành vi vui tươi là dấu hiệu chắc chắn của một con mèo hạnh phúc

Mèo già có thể chơi ít hơn nhưng chúng vẫn có cảm giác vui vẻ, và sẽ tương tác một cách thoải mái với những người chủ khiến chúng vui vẻ. Cũng như với những vật nuôi khác trong gia đình mà chúng thích và tin tưởng.

Mèo sẽ cho bạn thấy chúng rất vui và muốn chơi theo nhiều cách, có lẽ bằng cách nằm nghiêng và co giật đuôi. Mèo sẽ vui vẻ đuổi theo đèn từ bút laser hoặc bóng giấy và dây, bạn không cần phải mua đồ cho mèo chơi đắt tiền, đó là sự tương tác khiến chúng vui.

Nằm cuộn trên đùi bạn và ngủ

Mèo có một cách độc đáo để cho thấy chúng hạnh phúc như thế nào, khi chúng cuộn tròn trên đùi bạn, bên cạnh tiếng kêu nhè nhẹ. Và ngủ thiếp đi là những dấu hiệu rõ ràng hơn. Bạn có thể nhận thấy con mèo của bạn nhào vào lòng bạn bằng bàn chân của nó như thể nhào bột, và tự hỏi điều này là về cái gì.

Theo các bác sĩ thú y uy tín thì đó là hành động khi chúng là mèo con. Và chúng thực hiện hành động này xung quanh núm vú của mẹ để khuyến khích sữa. Đó là một dấu hiệu thực sự của sự hài lòng, niềm vui, sự thích thú và sự tin tưởng.

Khi con mèo của bạn cất giọng hát

Chúng ta đều biết mèo kêu meo meo nhưng chúng tạo ra đủ thứ tiếng động. Để xin thức ăn, yêu cầu một cái ôm, nói với bạn rằng chúng lạnh hoặc muốn ra ngoài. Khi bạn ôm hay giữ mèo. Nó cũng tạo ra những tiếng động rất cụ thể khi họ cảm thấy vui vẻ và hài lòng, gần như phản hồi lại cuộc trò chuyện của bạn

Con mèo của bạn chào đón bạn với sự chào đón nồng nhiệt

Bạn sẽ biết con mèo của bạn rất vui khi được chào đón khi bạn thức dậy vào buổi sáng và xuống để cho chúng ăn sáng. Hoặc khi bạn trở về nhà sau một ngày làm việc và chúng chạy đến để gặp bạn ở cửa.

Các bác sĩ thú y uy tín cũng cho biết, mèo thể hiện cảm xúc của chúng về mặt thể chất, nếu chúng vui khi gặp bạn. Sau khi bạn đi xa trong một khoảng thời gian, sau đó chúng sẽ cho bạn thấy một cái đuôi thẳng, dựng đứng, tai dựng lên. Và sau đó xoa tai, mặt và cơ thể của chúng xung quanh chân của bạn.

Hi vọng những thông tin hữu ích mà petto chia sẻ ở trên. Sẽ hỗ trợ cho các bạn trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng những người bạn gần gũi với con người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay