Điểm mặt top 5 giống chó phổ biến đắt nhất thế giới

Những giống chó đắt nhất thế giới mà Petto tổng hợp là những giống được nuôi phổ biến, tức là được ưa chuộng ở nhiều nước. Vì có những giống chó đắt hơn nhưng không được ưa chuộng nên Petto sẽ không đề cập đến chúng. Ngoài yếu tố thuần chủng chi phối sự đắt đỏ thì còn yếu tố nào nữa không? Cùng Petto tìm hiểu nhé!

Nội dung

1. Akita Inu (chó Akita Nhật) – dao động $4,500

Quốc khuyển Nhật Bản mở đầu cho top 5 giống chó đắt nhất thế giới.

Nguồn gốc

Akita Inu hay chó Akita, Akita Nhật là một giống chó quý có nguồn gốc từ Nhật Bản. Akita là một con chó săn, trong thời kỳ Chiến Quốc đã từng được khen thưởng là một chiến binh dũng cảm. Chúng được coi là giống chó chính thức và là Quốc khuyển của Nhật Bản.

Quốc khuyển Nhật Bản nằm trong top giống cho đắt nhất thế giới
Quốc khuyển Nhật Bản nằm trong top giống cho đắt nhất thế giới

Nguồn gốc của nó là ở miền bắc Nhật Bản và có hai biến thể: chủng Nhật Bản và Mỹ. Giống Nhật Bản thuần chủng là loại đắt tiền hơn.

Ngoại hình

Akita Nhật màu trắng, nâu đốm, nâu vàng hoặc đỏ trong khi Akita Mỹ thì rất đa dạng. Nó là một giống chó nặng với cái đầu to và bộ lông dày, thích hợp cho khí hậu lạnh.

Ngoại hình Akita Nhật trông giống loài Shiba. Nhiều người vẫn hay nhầm lẫn 2 giống chó này!

Tai của Akita sẽ cúp xuống và trông dày hơn Shiba nhờ bộ lông
Tai của Akita sẽ cúp xuống và trông dày hơn Shiba nhờ bộ lông

Tính cách

Chúng mạnh mẽ, độc lập và có tính thống trị, chúng rất vui vẻ hòa đồng với các thành viên trong gia đình nhưng tránh xa người lạ. Chúng thường tỏ ra hung hăng với những con chó khác nếu không được dạy dỗ, huấn luyện chu đáo.

Là giống chó ngoan ngoãn, dễ bảo, nhưng đôi khi cũng tỏ ra cứng đầu. Rất tận tuỵ và yêu quý gia chủ, chúng thông minh, can đảm và rất thận trọng, bản tính của Akita là trung thành và rất có tình nghĩa với chủ nhân.

2. Rottweiler – giá lên đến $6000

Nguồn gốc

Rottweiler hay còn gọi là rốt hoặc rotti là một giống chó có nguồn gốc tử Đức được xem như loại chó chăn gia súc nhưng thường được huấn luyện để trở thành chó nghiệp vụ.

Ngoại hình

Rottweiler là một con chó cỡ lớn, không quá nặng cũng không quá nhẹ, không quá cơ bắp cũng không gầy yếu.

Đầu của nó có dạng hình cầu, khoảng cách giữa hai tai lớn, mõm to bè. Mắt có màu nâu đen rất linh hoạt, có đốm vàng ở gò má trên mắt, mõm, bốn chân. Trán tròn, cổ có chiều dài trung bình, rất “cơ bắp”, hơi cong, không có phần da bùng nhùng dưới cổ. Hàm rất phát triển, khoẻ và sắc bén.

Ngoại hình chắc khỏe của Rotti
Ngoại hình chắc khỏe của Rotti

Tính cách

Rottweiler là giống chó rất điềm tĩnh, dễ dạy dỗ, can đảm và tận tuỵ đối với chủ nhân và gia đình chủ. Chúng có tính cách rất đáng tin. Với bản năng bảo vệ, chúng luôn bảo vệ gia chủ một cách tốt nhất.

Một loài chó đáng tin cậy
Một loài chó đáng tin cậy

Là những con chó chiến đấu, chúng có khả năng chịu đựng được các vết thương. Tuy vậy, cần phải nuôi dạy chó Rotti một cách chuyên nghiệp vì chúng có thể trở thành giống chó hung dữ rất nguy hiểm. Nếu dạy dỗ đúng cách, chúng sẽ trở nên một người bảo vệ trung thành, một người bạn đáng yêu và dễ chịu.

3. Pharaoh Hound – lên đến $6,500

Là giống chó có nguồn gốc cổ xưa nhất trên trái đất (khoảng từ 3 – 4 nghìn năm trước Công nguyên).

Nguồn gốc

Chó săn Pharaoh là giống chó săn cổ xưa có nguồn gốc cổ xưa nhất trên trái đất. Tổ tiên của chúng ở Ai Cập cổ đại, phục vụ các vị vua Pharaoh và được sử dụng chủ yếu trong việc săn bắn và bảo vệ (Nhiều tài liệu khác cho rằng Pharaoh Hound không phải là chó quốc gia của Ai Cập, mà là của Malta).

Khi bị kích động, tai và mũi chuyển sang màu đỏ hồng sẫm.
Khi bị kích động, tai và mũi chuyển sang màu đỏ hồng sẫm.

Ngoại hình

Con chó này có vẻ ngoài hoàng gia, chắc khỏe, và trí thông minh tốt. Tai và mũi của nó bắt đầu đỏ mặt khi nó trở nên phấn khích hoặc hạnh phúc. Pharaoh Hound có bộ lông màu đỏ và có thể lớn lên nặng khoảng 55 pounds (~ 25 kg).

Tính cách

Chúng tương đối độc lập và là một trong những loài chó có tính cách dễ chịu nhất. Ôn hoà trong khuôn viên của gia chủ, thích chơi đùa, dũng cảm, kiên nhẫn, trung thành và yêu quý chủ nhân.

Dáng vóc thể thao, chắc khỏe của Pharaoh Hound
Dáng vóc thể thao, chắc khỏe của Pharaoh Hound

Không ồn ào, thông minh và luôn cư xử đẹp một tính cách bẩm sinh cũng là đặc tính nổi trội của loài chó này. Chúng rất yêu quý trẻ con, nhưng cũng luôn cảnh giác đối với người lạ. Khi bị kích động, tai và mũi chuyển sang màu đỏ hồng sẫm.

4. Tibetan Mastiff – lên đến $7,000

Nguồn gốc

Chó ngao Tây Tạng hay còn gọi là Ngao Tạng, là một trong những giống chó lớn nhất, có nguồn gốc ở Trung Quốc và Nepal.Chúng là giống chó Ngao được người Tây Tạng nuôi và huấn luyện để bảo vệ gia súc và bảo vệ cuộc sống của những người dân bản địa trên vùng núi Himalaya khỏi những con thú hoang như chó sói, hổ, gấu và để canh gác các tu viện ở Tây Tạng. 

Loài Ngao Tạng đắt giá tại Trung Quốc
Loài Ngao Tạng đắt giá tại Trung Quốc

Ngoại hình

Chó ngao Tây Tạng có kích thước khá đồ sộ. Cao ít nhất 70 cm đối với chó đực. Nặng khoảng từ 64–90 kg.

Lông: Với bộ lông 2 lớp, lớp lông ngoài mềm và dài còn lớp lông trong bông như len nên nó có thể thích nghi với mọi thời tiết khắc nghiệt nhất.

Tính cách

Tấn công lì lợm, trung thành, đặc biệt chỉ nghe chủ, chỉ trung thành tuyệt đối với 1 chủ nhân duy nhất. 

Mặc dù tinh khôn nhưng chúng cũng gây nguy hiểm cho con người
Mặc dù tinh khôn nhưng chúng cũng gây nguy hiểm cho con người

Theo tự nhiên, Chó Ngao Tây Tạng có ý chí mạnh mẽ và bướng bỉnh, và do đó khó huấn luyện.

Vào năm 2013, một con chó ngao Tây Tạng quý hiếm có màu đỏ đã được mua với giá 1,9 triệu đô la tại Trung Quốc.

Các nhà khoa học cho rằng đây chính là giống chó săn tinh khôn nhất hiện nay, từng bị giới động vật học hiện đại cho là đã tuyệt chủng. Loài chó này đã hiện hữu cách đây 5000 năm và được xem như là giống chó có bộ Gen cổ xưa nhất trên thế giới hiện nay.

Điểm mặt top 5 giống chó phổ biến đắt nhất thế giới

5. Samoyed – dao động $4,000 đến $10,000

Gương mặt cuối cùng trong làng chó đắt nhất thế giới đã gọi tên Samoyed đến từ vùng Siberia!

Nguồn gốc

Samoyed là một giống chó săn có nguồn gốc từ vùng Siberia, đây là giống chó có bộ lông trắng tinh như tuyết cùng tính cách mang nhiều đặc điểm của chó sói là những đặc trưng nổi bật của giống chó này.

Samoyed là loài chó đắt nhất tính đến nay
Samoyed là loài chó đắt nhất tính đến nay

Ngoại hình

Chúng có thân hình gọn gàng, mạnh mẽ cho thấy sức mạnh của chúng khi gặp. Chúng có cái đầu khoẻ, mõm nhọn, mũi màu đen hoặc nâu và bộ hàm rất khoẻ. Bộ lông chúng dày và bóng mượt. Chúng cũng cần chăm sóc bộ lông vì rụng lông rất nhiều, theo mùa. Đó là lí do bộ lông có khả năng tự làm trắng không cần tắm rửa.

Tính cách

Samoyed rất dễ chịu, thân thiện và thích chơi đùa. Chúng luôn vui mừng với tất cả mọi người, kể cả người lạ.

Bộ lông trắng muốt góp phần trang nhã cho giống chó vùng Siberia
Bộ lông trắng muốt góp phần trang nhã cho giống chó vùng Siberia

Là giống chó rất thông minh, ưa yên ổn. Chúng là giống chó mạnh mẽ, năng nổ và rất linh hoạt. Chúng có đặc tính rất trung thành, có xu hướng chỉ quyến luyến với duy nhất một người chủ, tuy vẫn tỏ ra yêu mến những người khác.

Trang nhã và lanh lợi, giống chó này ngày nay trở nên một trong những giống chó mốt nhất của những người yêu chó.

Vậy là chúng ta đã điểm mặt 5 giống chó đắt nhất thế giới tính đến nay. Tuy số liệu ở những nơi không giống nhau, nhưng đây là giống chó đắt và phổ biến nhất. Mặc dù là giống chó đắt chanh sả nhưng chúng vẫn là những loài chó có tính trung thành cao nhất với chủ nhân của nó!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay