Tai và Đuôi Mèo: Sự Kết Hợp Mang ý Nghĩa Giao Tiếp Của Loài Mèo

Khi bạn chú ý kỹ những ngôn ngữ cơ thể của mèo, ta sẽ thấy những cử chỉ thật thú vị. Mỗi cử chỉ khác nhau là cách mèo thể hiện trạng thái, thái độ, tâm lý của mình đối với mọi điều xung quanh. Đặc biệt là những bộ phận như tai và đuôi mèo. Cùng Petto tìm hiểu về những thay đổi ngôn ngữ cơ thể mèo nói lên điều gì về chúng nhé! 

Nội dung

1. Tai và đuôi mèo đang nói với ta điều gì?

Tất cả các cơ quan trong cơ thể mèo thay đổi đều thể hiện từng trạng thái khác nhau. Tuy nhiên, tai và đuôi là hai bộ phận có nhiều ý nghĩa nhất trong ngôn ngữ cơ thể. Dưới đây là những giải mã của Petto về cách diễn đạt của mèo qua hai vị trí này. 

Những cảm xúc tích cực:

  • Tai nhích sang 1 bên và hơi hướng về phía trước và đuôi ngúng nguẩy: là lúc chúng đang cảm thấy hài lòng và cảm nhận được sự hạnh phúc xung quanh
  • Nếu tai mèo vểnh lên 1 hướng thẳng đứng, đuôi thả lỏng thì sao nhỉ? Nghĩa là có một thứ gì đó đang thu hút sự quan tâm của mèo. Bên cạnh đó, mèo sẽ hơi nhướng người, mắt láo liếc nhìn xung quanh. 
  • Khi tai mèo dựng thẳng nhưng cơ thể thả lỏng thì đó là lời chào hỏi thân thiện của dành cho bạn. 
đuôi mèo nói lên điều gì
Sự kết hợp giữa tai và đuôi để đọc vị mèo cưng

Những cảm xúc tiêu cực

  • Khi bị kích động hay cảm thấy lo lắng, bất an, tai và đuôi mèo sẽ liên tục co giật. Nếu các biện pháp trấn an mèo không có tác dụng thì nên đưa chúng đến các cơ sở thú y. 
  • Khi mèo bật chế độ tấn công hoặc phòng thủ trước những mỗi nguy hiểm thì sao nhỉ?Tai bé sẽ cụp vào đầu, đuôi mèo vểnh cao. Đây là cách mà mèo đang muốn bảo vệ cơ thể khi đứng trước sự răn đe của một cuộc chiến. 

Khi gặp người lạ

Nếu bạn muốn mang thêm một người bạn mới về nhà. Hãy quan sát đuôi mèo cưng để xem thái độ khi thấy một người bạn mới. Sau khi thể hiện sự hung hãn ở lần đầu tiên chạm mặt như một bản năng, mèo có thể thay đổi thái độ. Mèo sẽ thấy được sự an toàn và ngầm đồng ý thông qua biểu hiện đuôi. Còn nếu chúng thật sự không thích, phản ứng sẽ trở nên gay gắt và quyết liệt hơn. 

2. Dấu hiệu từ cơ quan khác

Mắt:

  • Khi mèo đang cảm thấy thảnh thơi và lười biếng, đôi mắt sẽ trở nên lim dim và không có quan tâm đến mọi thứ xung quanh. Tai và đuôi mèo lúc này cũng ve vẩy, ngoe nguẩy rất vui vẻ.
  • Nếu mèo tò mò và hứng thú với một điều lạ lẫm, đôi mắt sẽ mở to.
mắt mèo cũng vậy
Giải mã ngôn ngữ cơ thể mèo

Râu

  • Râu mèo sẽ thay đổi khi mèo có những trạng thái khác nhau. Râu hướng về phía trước là khi mèo thấy hài lòng. Biểu hiện này có thể giúp bạn biết được mèo có thích món đồ chơi mà bạn tặng. Hay thức ăn mà bạn mới mang về hay không. 
  • Khi râu mèo tụt lại phía sau cùng với tiếng gừ nhẹ nghĩa là chúng đang không ưng ý với một thứ gì đó. Khi đó, ánh mắt “hoàng thượng” sẽ nhìn chằm chằm vào vật khiến bé khó chịu.
  • Còn khi râu mèo tới lui liên tục, mũi hơi vểnh lên là thể hiện chúng đang tò mò. Có thể là với một mùi vị lạ, hay mùi thức ăn phảng phất đâu đó.

Cơ thể

  • Nếu bạn nghĩ hành động ngáp biểu hiện thái độ bất lịch sự thì với mèo, đó là hành động khi chúng thấy an tâm. 
  • Khi bạn ôm và cảm thấy cơ thể mèo thả lòng và hoàn toàn dựa vào bạn thì đó chính là sự tin tưởng tuyệt đối. 
Mắt mèo cũng hàm chứa nhiều ý nghĩa lắm nhé

Không quá khó để hiểu một chú mèo nếu bạn thật sự biết cách yêu thương chúng. Nuôi một chú mèo cưng, bạn sẽ thấy được sự kiên nhẫn của mình được rèn luyện mỗi ngày. Nhờ đó mà những điều thú vị và đáng yêu của Boss sẽ khiến cuộc sống của bạn thêm phần ý nghĩa hơn. Chúc bạn hạnh phúc với mèo cưng nhà mình nhé!.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay