Tâm Trạng Mèo Cưng_Bí Mật Loài Vật Tinh Khôn Họ Mèo

Tâm trạng mèo cưng biến đổi liên tục và rất khó để hiểu hết được suy nghĩ của chúng. Tuy nhiên, con người có thể học được nếu thật sự tìm hiểu để chăm sóc mèo tốt hơn. Điều này đã được nghiên cứu và chứng minh ở nước phát triển trên thế giới. Vậy làm sao để hiểu đúng tâm trạng mèo cưng? Hãy để Petto đồng hành cùng bạn giải mã ngôn ngữ loài vật này nhé.

Nội dung

1. Vì sao chủ nuôi có thể hiểu được tâm trạng mèo cưng nhà mình? 

Mèo là một loài động vật rất thông minh và tinh anh. Cơ thể của chúng luôn có một hệ thống thông tin liên lạc khá phức tạp. Nhiều người cho rằng không có cách nào để có thể hiểu hết được tâm trạng của mèo cưng. Chúng không thể nói với con người về mong muốn của mình. Tuy nhiên, khi tâm trạng thay đổi, mèo cưng sẽ có các biểu hiện để cảnh báo với con người. 

làm sao để hiểu tâm trạng mèo?
Ta hoàn toàn có thể lý giải ngôn ngữ loài mèo

Tạp chí Animal Welfare đã công bố nghiên cứu chứng minh con người thật sự có thể hiểu được tâm trạng của mèo. Một nghiên cứu tại Đại học Guelph tại Canada đã cho kết quả khá bất ngờ. Theo đó, mèo thường thể hiện tâm trạng thông qua biến đổi trên khuôn mặt. Nhưng, điều đáng buồn là vẫn chưa có ai nhận ra được những thay đổi này. 

Mèo có hệ thần kinh rất phát triển, khả năng phát ra âm thanh hay giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể là cách để chúng thể hiện tâm trạng. Con người có thể học cách để giải mã những biểu hiện và tương tác với mèo cưng của mình. 

2. Tâm trạng mèo cưng qua ngôn ngữ cơ thể

Khi mèo thoải mái:

Khi mèo cưng tâm trạng thoải mái, em ấy sẽ biểu hiện rõ rệt qua những cử chỉ ngôn ngữ cơ thể sau:

  • Mắt mèo mở to, chúng đang thấy phấn khích trong tình huống vui đùa cùng Sen hay đồ chơi.
  • Mắt mèo hơi nheo và dần lim dim là lúc Boss cưng cảm thấy vô cùng thảnh thơi. Chú mèo đang muốn thể hiện sự hài lòng với mọi điều xung quanh. 
  • Trường hợp mèo cảm thấy tò mò về một hiện tượng lạ, con ngươi giãn nở to và nhìn láo liên mọi thứ xung quanh.
  • Đuôi thẳng lên trời và hơi cong nhẹ ở ngọn là lúc mèo cảm nhận được niềm vui trong cuộc sống. 
  • Vẩy đuôi thân thiện là khi mèo chào đón bạn về nhà.

Khi mèo kích động:

Vậy với trường hợp mèo cưng ở trạng thái kích động thì sao? Tâm trạng của em mèo lúc đó hẳn là không tốt tí nào. Vậy, bạn dựa vào đâu để biết được điều đó?

  • Nếu đuôi mèo dựng ngược cùng với biểu hiện xù lông thì đó là sự phòng thủ của mèo trước một cuộc chiến.
  • Đuôi mèo cụp xuống là khi mèo đang ở trạng thái căng thẳng hay sợ hãi. Khi đó, các chủ nuôi cần phải có sự cảnh giác với biểu hiện hung hăng của mèo. Nhưng không được bỏ rơi chúng, hãy nhẹ nhàng an ủi để giúp mèo cưng bình tình trở lại. 
  • Tai mèo hạ thấp, hơi úp về phía đầu là biểu hiện sợ hãi hay tâm trạng lo lắng.
  • Tai khi đó sẽ dựng thẳng để nghe ngóng tình hình và mèo đang ở trạng thái rất tập trung. Đó là khi mèo cảnh giác.
Khi vui vẻ hay kích động, mèo thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể khá rõ ràng

3. Tâm trạng mèo cưng khi tiếp xúc với chủ

Mèo luôn là loài động vật rất thận trọng trong mọi tình huống. Nếu là người chúng hoàn toàn tin tưởng, mèo sẽ luôn có những biểu hiện thông minh để giao tiếp. 

  • Khi mèo muốn bạn làm điều gì đó, chúng sẽ kêu liên tục với âm vực trung bình. Đồng thời, mèo sẽ lẽo đẽo theo bạn, cọ xát vào người để bạn có thể hiểu tâm ý. 
  • Khi mèo muốn thể hiện tình cảm với bạn, chúng có thể sử dụng chân hoặc dụi đầu vào người chủ. Đương nhiên, đó là lúc tâm trạng của mèocực kỳ thoải mái.
  • Đôi khi để lôi kéo bạn chú ý, chúng sẽ liếm tay, chân hoặc mặt chủ. Điều này thể hiện lòng tin tuyệt đối của mèo với Sen. 
Hãy bên cạnh bé nhiều hơn để thêm thấu hiểu loài vật này nhé!

Tâm trạng mèo cưng có thể thay đổi liên tục và cách thể hiện cũng phong phú. Tùy vào từng hoàn cảnh mà bạn có thể hiểu được cách chúng phản xạ với thế giới tự nhiên. Sự nhẫn nại cùng tình yêu thương của bạn sẽ là phương pháp hiệu quả nhất để tương tác với mèo. Chúc bạn thành công với việc chăm sóc Boss cưng nhà mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay