Trang bị phụ kiện cho mèo cần thiết

Phụ kiện cho mèo là gì? Chúng bao gồm những sản phẩm nào? Ngày nay, mèo là 1 trong số được ưa chuộng và nuôi dưỡng phổ biến nhất. Vậy, để có thể chăm sóc tốt những người bạn này thì bạn cần đến các phụ kiện thú cưng tốt và an toàn. VậyHãy cùng petto theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về những phụ kiện cần thiết này nhé?

Nội dung

Tìm hiểu phụ kiện thú cưng mèo

Mèo là 1 trong những loài thú cưng được khá nhiều gia đình yêu thích và nuôi dưỡng. Vậy bạn cần chuẩn bị phụ kiện gì cho công tác nuôi và chăm sóc mèo này?

Tủ nuôi mèo bằng gỗ chắc chắn xinh xắn
Tủ nuôi mèo bằng gỗ chắc chắn xinh xắn

Chuồng và giường nệm cho mèo.

** Chuồng

Khi nuôi mèo, bạn cần chuẩn bị một không gian sống riêng tư và thoải mái cho những bé mèo đáng yêu đó. Những chiếc chuồng sẽ là nơi cho mèo sinh sống, phát triển và tạo nên nét độc đáo thú vị cho ngôi nhà của bạn nữa đó.

Tủ nuôi mèo 3 ngăn riêng biệt
Tủ nuôi mèo 3 ngăn riêng biệt

Hiện nay, trên thị trường, chuồng gỗ và Inox đang là phụ kiện được nhiều người ưa chuộng nhất. Mỗi loại đều có những kích thước, mẫu mã, màu sắc riêng, tha hồ cho bạn lựa chọn.

** Giường nệm cho mèo.

Ngoài những chiếc lồng to bự thì chiếc giường nệm là phụ kiện mà bạn nên mà cho bé mèo nhà mình. Giường nệm tạo nên không gian ngủ ấm áp cho mèo, cho chúng năng lượng để hoạt động trong ngày mới hiệu quả.

Giường nằm cho chó mèo
Giường nằm cho chó mèo

Hiện nay, ở các shop phụ kiện thú cưng đang bày bán khá nhiều lợi với những chất liệu khác nhau. Hãy đến và chọn cho bé mèo nhà bạn một chiếc giường phù hợp nhé.

Xem thêm: Cách làm nhà ngủ cho mèo trở nên an toàn và thoải mái

Thức ăn cho mèo.

Để đảm bảo cho mèo sinh trưởng, phát triển tốt thì việc cung cấp nguồn dinh dưỡng là vô cùng quan trọng. Tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe mà bạn chọn lựa phụ kiện thực phẩm cho phù hợp. Ngoài việc cung cấp các loại thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa,.. Thì bạn cũng đừng quên bổ sung thêm vitamin và khoáng chất từ rau, củ, quả, tinh bột cho chúng nữa nhé.

Hiện nay, tại các cửa hàng có bán các loại thức ăn có sẵn cho mèo. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho bé mèo nhà bạn thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi mua các loại thực phẩm này. Hãy chọn những thương hiệu có uy tín, chất lượng, an toàn nhé. Bạn có thể tham khảo trên trang web Vinpet.net để được tư vấn kỹ hơn.

Dụng cụ đựng đồ ăn cho mèo.

Khi mua thức ăn cho mèo, đừng quên mua phụ kiện đựng đồ ăn nhé. Vì hệ tiêu hóa khá nhạy cảm nên trong khâu chọn phụ kiện này bạn cần lưu ý một số điều sau:

Bát ăn cho chó mèo KÈM CHUÔNG HUẤN LUYỆN điều chỉnh độ cao PETTO chống gù Cao Cấp cho chó mèo BFD033
Bát ăn cho chó mèo KÈM CHUÔNG HUẤN LUYỆN điều chỉnh độ cao PETTO chống gù Cao Cấp cho chó mèo BFD033
  • Chất liệu khay an toàn, không có hại cho sức khỏe.
  • Thiết kế gọn gàng, phù hợp cho không gian sống của mèo.

Dụng cụ vệ sinh cho mèo.

– Khay cát: Mèo thường có tập tính đi vệ sinh là lấp đất nên bạn cần chuẩn bị cho chúng một chiếc khay đựng cát. Chiếc khay chuyên dụng này sẽ giúp cho bé mèo nhà bạn “giải quyết công tác” hiệu quả và nhanh chóng hơn.

– Nhà vệ sinh: Để cho tiện lợi khi dọn vệ sinh cho mèo thì bạn nên chuẩn bị cho bé một chiếc nhà vệ sinh chuyên dụng. Đảm bảo ngôi nhà bạn luôn sạch sẽ, thông thoáng, thoải mái.

Quần áo cho mèo.

Quần áo là phụ kiện cần thiết khi bạn muốn những bé mèo nhà mình thêm sang trọng, quý tộc. Đặc biệt vào mùa đông thì chúng khá cần thiết để giữ ấm cho mèo đó nhé. Hiện nay, ở các shop phụ kiện thú cưng thì quần áo cho mèo được bán khá nhiều. Chúng đa dạng mẫu mã, chủng loại, cho bạn tha hồ lựa chọn. Bạn có thể tạo phong các “độc” cho bé mèo nhà mình đó.

Đồ chơi cho mèo.

Những bé thú cưng thường nhí nhảnh, hiếu động và nghịch ngợm như những em bé vậy. Ngoài việc ăn uống, thì vui chơi là hoạt động cần thiết để rèn luyện trí thông minh, nhanh nhẹn cho bé mèo.

Nhà cây cho mèo khổng lồ độc đáo CBCH035
Nhà cây cho mèo khổng lồ độc đáo CBCH035

Vậy thì việc mua đồ chơi cho mèo cưng là điều nên làm phải không nào? Bạn có thể mua phụ kiện đồ chơi như: Bóng nhựa; chuột, cá đồ chơi; cần câu,.. Đến shop phụ kiện bạn sẽ tha hồ lựa chọn đó nhé.

Phụ kiện phụ cần cho mèo.

Trong quá trình nuôi mèo, sẽ không thiếu những lần đi chơi xa phải không nào? Hãy chuẩn bị cho bé mèo nhà bạn một số phụ kiện cần thiết như: Lồng, túi xách, bảng tên, vòng cổ,.. để đảm bảo bé luôn an toàn và thoải mái khi đi xa. Hiện có rất nhiều phụ kiện được bày bán, bạn cần lựa chọn sản phẩm cho mèo phù hợp để cho mèo nhà bạn có thể thoải mái hoạt động.

Phụ kiện cho mèo y tế và chăm sóc sức khỏe

*** Phụ kiện y tế:

Trong cuộc sống hằng ngày, mèo thường mắc phải một số bệnh tật. Hãy chuẩn bị một tủ thuốc riêng cho bé mèo nhà bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên mua một số loại thuốc thông dụng. Nếu mèo mắc bệnh nghiêm trọng thì cần đem đến cơ sở thú y nhé.  Một số loại thuốc mà bạn nên chuẩn bị sẵn như:

– Thuốc tẩy giun: Hệ tiêu hóa của mèo khá yếu, đặc biệt là những chú mèo con. Chúng thường bị giun sán ký sinh trong cơ thể. Chính vì vậy, cần tẩy giun theo định kỳ cho mèo, để chúng phát triển tốt hơn.

– Thuốc trị ve rận: Lông mèo khá dày, ấm – là môi trường thuận lợi cho ve rận ký sinh. Chính vì vậy cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ cho lông mèo. Bạn nên bôi thuốc đúng kỳ và phù hợp để loại bỏ các loại ký sinh trùng trên cơ thể.

– Thuốc trị nấm: Nấm da sẽ dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng cơ thể và có nguy cơ tử vong nếu không điều trị kịp thời. Chính vì vậy, thuốc trị nấm là loại thuốc thứ 3 mà bạn nên có trong tủ y tế của bé mèo nhé.

**Phụ kiện chăm sóc:

– Sữa tắm cho mèo: Sử dụng sữa tắm giúp kích thích da, tạo điều kiện cho lông bóng mượt. Ngoài ra còn giúp loại bỏ những ký sinh trùng trên lông, ngăn ngừa rụng lông hiệu quả.

–  Xịt tắm khô cho mèo: Vào những ngày đông lạnh giá, thì xịt tắm khô là phụ kiện cần thiết cho bé mèo nhà bạn đó. Xịt khô giúp diệt trừ vi khuẩn trên cơ thể, đảm bảo cơ thể khô ráo, ấm áp.

– Dụng cụ vệ sinh: Bao gồm vệ sinh tai, lông, móng cho mèo. Bạn có thể đến các shop phụ kiện để mua ngay cho bé mèo một bộ combo dụng cụ vệ sinh. Những phụ kiện này giúp làm sạch cơ thể mèo, ngăn ngừa sự phát sinh của vi khuẩn. Từ đó, tạo điều kiện cho mèo phát triển ổn định và tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay