Bí Quyết Để Thiết Kế Không Gian Ngủ Cho Mèo Độc Đáo

Thiết kế không gian ngủ cho mèo phù hợp với sở thích của chúng là điều không hề đơn giản. Hơn nữa, nhiều Sen cũng không biết cách thiết kế như thế nào để đáp ứng theo nhu cầu của mèo. Bạn đang loay hoay với những cách thiết kế không gian ngủ cho mèo? Đừng bỏ qua bài viết này của Petto nhé!

Nội dung

1. Những yêu cầu đối với không gian ngủ dành cho mèo 

Hầu hết, những chú mèo đều quan tâm đến giấc ngủ của mình. Vậy nên, khi thiết kế không gian ngủ cho mèo cưng,  bạn cần phải chú ý những điều sau: 

  • Dễ vệ sinh: Mèo là động vật ưa sạch sẽ. Chúng có thể tự làm sạch cơ thể của chính mình. Hay đi vệ sinh đúng chỗ và giấu nước tiểu, phân để người khác không thấy. Vì vậy mà chỗ ngủ của chúng cần phải thật sạch sẽ.
  • Ấm áp và kín đáo: là điều tạo cho mèo cảm giác an toàn và yên tĩnh. Chẳng ai muốn mình bị làm phiền khi đang ngủ. Vậy nên một nơi mèo thích thú và càng khiến mèo “nằm nướng” nhiều hơn vì không muốn xa “nơi chốn an toàn”.
Nhà cho chó - Nhà gỗ cho chó mái thái hiện đại
Nhà cho chó – Nhà gỗ cho chó mái thái hiện đại

2. Những thiết kế không gian ngủ cho mèo

Thiết kế không gian ngủ độc đáo với nhà lều

Một không gian ngủ với thiết kế nhà lều luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho Boss cưng. Thường thì không gian trong nhà lều chỉ có một cánh cửa. Khi mèo ra vào sẽ thấy yên tâm rằng sẽ không có con vật nào xâm chiếm được lãnh thỗ. Hơn nữa, nếu bạn lót thêm một tấm đệm êm ái phía bên trong thì quả là nơi hoàn hảo cho giác ngủ của mèo.

Nhà cho chó mèo PH002 1
Nhà cho chó mèo PH002 1

Thiết kế không gian ngủ với thảm lông 

Mèo rất thích những thứ “lắm lông”. Vậy nên nếu bạn dùng một chiếc thảm lông mềm mại và để cạnh góc bàn làm việc, trên ghế salon hay cạnh giường ngủ, mèo sẽ ở lỳ trên đấy. 

Giường nằm cho chó mèo 6 (1)
Giường nằm cho chó mèo 6 (1)

Tạo không gian ngủ với hình hộp

Đây là một thiết kế khá đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế dành cho mèo. Đó là không gian hình hộp và một mặt được khoét lỗ để mèo có thể ra vào thoải mái sẽ là phòng ngủ độc đáo. Hơn nữa, với không gian này, bạn có thể đặt trong một khung gỗ và để trên bàn làm việc. Mèo hẳn sẽ thích thú với kiểu không gian ngủ mới mẻ này cho bé.

Nhà dạng bánh xe khiến mèo thấy thú vị vì sự độc đáo

Thay đổi những không gian trống thành chỗ ngủ cho mèo 

Nhiều nơi chứa đồ hoặc các góc trong phòng có thể là nơi cho mèo cảm giác an toàn. Bạn có thể thay đổi một số vận dụng và tạo một không gian nhỏ dành riêng cho mèo. Có thể treo những món đồ chơi xung quanh và lót đệm êm ái để thu hút mèo.

Mèo thích những nơi cũ kỹ và hơi tối tắm hơn vì chỗ ngủ chính là nơi an toàn nhất. Mèo thường tìm nơi kín đáo nếu cảm thấy nguy hiểm. Vậy nên những không gian nhỏ hẹp mà bạn tận dụng đôi khi lại vô cùng lý tưởng dành cho mèo.

Thiết kế không gian ngủ cho mèo với 4 chân bàn 

Một khi đã quen thuộc với một môi trường sống và không gian trong nhà, mèo rất thích được ở gần chủ. Bàn làm việc hay bàn học là nơi bạn dành thời gian mỗi tối. Bạn có thể tận dụng những không gian này. Dùng dây và vải mềm cột chắc chắn ở 4 chân bàn để mèo nằm. 

Đây là cách bạn có thể tận dụng không gian và tạo nên chỗ ngủ lý tưởng cho Boss cưng. Hơn nữa, mèo ở gần chủ sẽ ngủ ngon hơn vì chúng hoàn toàn tin tưởng và không có sự lo lắng nào. Bạn cũng có thể yên tâm làm việc cũng như không bị mèo làm phiền vì đã không chú ý đến chúng.

Thiết kế nhà cây cho mèo

Mèo vốn dĩ thích leo trèo, vậy tại sao ta không thiết kế một cái “cây” trong nhà để chiều theo sở thích của bé? Như vậy, bé mèo sẽ không cần phải đi đâu xa khi mà nơi trú ngụ cũng là nơi để bé thỏa thích vui đùa.

Nhà cây cho mèo dạng hộp
Nhà cây cho mèo dạng hộp

Có rất nhiều cách để Sen có thể thiết không gian ngủ cho mèo theo mong muốn và sở thích của chúng. Hy vọng với những chia sẻ nói trên sẽ giúp mèo cưng của bạn thích thú với không gian do tự tay bạn thiết kế cho chúng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay