Hỏi Và Đáp: Mèo Có Nên Ăn Rau Không?

Tất cả mọi người đều biết rau củ là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với mèo có nên ăn rau hay không là điều ai cũng biết. Vậy mèo có nên ăn bổ sung thêm rau xanh hay không? Những thực phẩm nên sử dụng và loại nào nên kiêng? 

Nội dung

1. Mèo có nên ăn rau hay không? 

Mèo là một loài động vật ăn thịt. Hầu hết các nhu cầu dinh dưỡng trong cơ thể mèo đều lấy từ thức ăn nguồn gốc từ thịt. Mà nguồn dinh dưỡng chủ yếu trong thịt là protein và chất béo. Tuy nhiên ta lại ít để tâm tới các thành phần dinh dưỡng khác như xơ, vitamin, khoáng chất,…Vốn dĩ những thành phần này có rất nhiều trong rau củ, vậy nên mèo có nên ăn rau để dồi dào năng lượng?

Mèo có nên cho ăn rau?

Ta đều biết, rau được xem là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, với những chú mèo triệt sản và lười vận động thì cần thiết phải bổ sung khẩu phần ăn nhiều rau. Tuy nhiên, không phải loại rau củ nào bạn cũng có thể cho mèo ăn, hay ăn nhiều cùng lúc. Hay ta cần biết cách sơ chế rau củ như thế nào để mèo hấp thu tốt nhất?

Xem thêm: Top 10 mẫu NHÀ MÈO, NHÀ CHO MÈO bằng gỗ hot nhất năm 2023 bạn nên xem

2. Những loại rau, củ tốt cho sức khỏe mèo 

Nếu ai đó hỏi bạn, mèo có nên ăn rau không thì có thể trả lời một số loại rau rất tốt dành cho Boss dưới đây: 

Rau chân vịt 

Rau chân vịt là một trong những loại có chứa hàm lượng cao các loại Vitamin, chất khoáng và xơ. Đối với người, rau chân vịt rất tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa. Với mèo cũng có những công dụng tương tự.

Để kích thích hệ tiêu hóa mèo, tốt nhất bạn nên chế biến chín rau chân vịt trước khi cho mèo ăn. Tuy nhiên, với những chú mèo mắc bệnh sỏi bàng quang thì không nên sử dụng vì hàm lượng Canxi trong rau chân vịt cao.

Bông cải xanh 

Bông cải xanh không chỉ là thực phẩm giàu xơ mà còn có thành phần chống oxy cao. Do đó mà bông cải xanh rất tốt đối với sức khỏe mèo của mèo. Tuy nhiên, cũng tương tự các loại rau khác, bông cải xanh cần được nấu chín trước khi cho mèo ăn để dễ tiêu hóa. 

Mèo nên ăn những loại rau củ nào?

Bắp cải 

Bắp cải cũng là loại mà mèo có thể sử dụng được. Bắp cải sau khi đã qua chế biến gần như không gây nguy hiểm đối với mèo. Tuy nhiên, nếu cho mèo ăn sống, hoạt chất Thiocyanate có thể làm suy giảm chức năng tuyến giáp và gây đầy hơi ở mèo. 

Cà rốt 

Cà rốt cũng là một trong những loại rau củ có trong khẩu phần ăn mà mèo nên được bổ sung thường xuyên. Mèo có thể sử dụng được cà rốt nấu chín. Đây là nguồn bổ sung dinh dưỡng lý tưởng cho mèo. Cà rốt cung cấp hàm lượng cao chất xơ, Vitamin A, Vitamin C, Kali, Mangan cho cơ thể. Tuy nhiên, cà rốt sống sẽ rất khó tiêu hóa. Vì vậy hãy cắt nhỏ và chế biến để giúp mèo ăn ngon hơn lại tốt cho sức khỏe nhé. 

Ngoài ra, mèo còn có thể ăn được các loại rau, củ, quả như dưa, chuối, yến mạch,… Nhưng bạn cũng không nên cho mèo ăn quá nhiều sẽ đôi khi gây hại cho mèo và dẫn đến khó tiêu.

PH002
PH001
DH010
DH002
DH003
DH009

3. Những loại thực phẩm cần tránh đối với mèo 

Bên cạnh các loại rau mèo có thể ăn được thì Sen cũng nên tránh cho mèo ăn các loại thực phẩm như: 

  • Các loại thực phẩm thuộc họ hành, tỏi hầu như đều có chứa thành phần gây độc đối với mèo.
  • Nho khô là loại trái cây có thể gây suy thận cho mèo.
  • Nấm là loại thực phẩm không được khuyến cáo sử dụng cho mèo. Bởi nấm chứa nhiều độc tố có thể gây ngộ độc thực phẩm.
Lưu ý tránh cho mèo ăn các hành, tỏi, nấm,…nhé

Cơ thể mèo khác với con người, đặc biệt là mèo con. Đôi khi sẽ có nhiều loại thực phẩm mèo không thể dung nạp hoặc chuyển hóa thành chất có hại. Do vậy mà với câu hỏi: “Mèo có nên ăn rau không?” thì vào từng loại và cơ địa mà có câu trả lời thích hợp. Điều mà bạn cần nhớ là dù loại rau đó có an toàn thì cũng nên cho mèo ăn với hàm lượng vừa đủ thôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay